นิโคลีน พาชิลล์ย่าน Street Art ตรอกไควชัยฮอง แหล่งชิคแห่งใหม่ของมาเลฯ

การเดินทางทำให้เราได้เก็บออมความทรงจำดีๆ เพิ่มขึ้นตามระยะทางที่ไปได้เสมอ เช่นเดียวกับที่  นิโคลีน รองอันดับ 1 มิสเวิลด์ และ MTW 2018  ก็ได้ตักตวงความประทับใจในการเดินทางไปมาเลเซียเพิ่มมากขึ้นทุกๆสัปดาห์  เรื่องราวที่น่าประทับใจจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามในรายการ “Savings Bank around ASEAN” เสาร์นี้



นิโคลีน - พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ รองชนะเลิศอันดับ 1 Miss World 2018 และ Miss Thailand World 2018 เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ว่า “นิโคลปลื้มมากเลยค่ะ ตอนที่ไปถนนยาลันอาลอร์ ซึ่งเป็นย่านขายอาหารโต้รุ่งแหล่งรวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลย์และชาวต่างชาติ แล้วคนส่วนใหญ่ที่นี่จำนิโคลได้ เรียกชื่อทักและชมว่าสวยมากตลอดทางเลยค่ะ ดีใจมากเลยค่ะ ที่ย่านนี้นิโคลจะพาคุณผู้ชมไปชมและชิมอาหารหลากหลายกันนะคะ ซึ่งมีกลิ่นของผลไม้ชนิดหนึ่งที่ทำให้นิโคลคิดว่าอยู่ตลาดเมืองไทยเลยล่ะค่ะ ให้คุณผู้ชมลองทายดูค่ะว่าเป็นผลไม้อะไร



มาที่อีกย่านหนึ่งซึ่งคุณผู้ชมไม่ควรพลาดคือ ตรอกไควชัยฮอง สตรีทอาร์ตแห่งใหม่ที่ครองใจสายชิลล์  ตึกโบราณย่านไชน่าทาวน์ได้รับการแต่งแต้มเติมสีสันด้วยงานศิลปะแบบมัลติมีเดีย เพราะนอกจากคุณจะถ่ายภาพได้ทุกมุมแล้ว ยังสามารถฟังเสียงจากภาพวาดนั้นได้ด้วยค่ะ ทันสมัยมากๆเลยค่ะ เหมือนกับที่ธนาคารออมสินมีบริการอันทันสมัยให้โอนเงินข้ามประเทศได้ง่ายดาย ทำให้นิโคลเที่ยวที่ไหนๆได้อย่างสบายใจค่ะ และแน่นอนว่านิโคลจะพาคุณผู้ชมไปเที่ยวแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดของมาเลย์ด้วยเช่นกัน คือ ย่านถนนบูกิต บินตัง ศูนย์กลางห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของมาเลเซีย





และในสัปดาห์นี้ คุณยูโนส อับดุล กานี ประธานกรรมการบริหารของธนาคารซิมปานันเนชั่นแนล (BSN) จะมาเล่าถึง Agent Banking ตัวแทนธนาคารที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลแทนการตั้งสาขาธนาคาร เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงธุรกรรมธนาคารได้อย่างง่ายดาย ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามชมค่ะ”

 

ติดตามชมทั้งหมดนี้ได้ ในรายการ “Savings Bank around ASEAN หรือ ออมสิน อะราวนด์ อาเซียน” ตอน “บุกเยือน Street แบบมีสติ” ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้  เวลา 13.00 น. ทาง Nation TV ช่อง 22  และสามารถรับชมย้อนหลังผ่านทาง YouTube GSB society คลิ๊ก  http://bit.ly/YTGSBsociety