สภากาชาดไทย ร่วมสู้วิกฤต COVID-19 เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้า

เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบันมีแนวโน้มที่ผู้ติดเชื้อจะขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในมาตรการชะลอการแพร่ระบาดที่ได้ผลคือ การสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการได้รับเชื้อและลดการแพร่กระจายเชื้อ ทั้งนี้ สภากาชาดไทยมีความห่วงใยประชาชนที่มีความเสี่ยงในทุกพื้นที่ของประเทศไทย จึงได้จัดโครงการ “สภากาชาดไทยร่วมใจป้องกันภัย COVID-19 ด้วยหน้ากากอนามัยแบบผ้า” ขึ้น เพื่อช่วยชะลอการแพร่ระบาดในกลุ่มประชาชนที่มีความเสี่ยงในพื้นที่ต่างๆ

สภากาชาดไทย โดยสำนักงานจัดหารายได้ เปิดรับบริจาคเงินสมทบทุนผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้า ตามมาตรฐานของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยใช้ผ้าฝ้ายมัสลินที่มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของละอองน้ำ ผ้า 2 ชั้น และสามารถซักทำความสะอาดได้มากกว่า 100 ครั้ง ทั้งสิ้นจำนวน 10 ล้านชิ้น เพื่อให้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกับจิตอาสาสภากาชาดไทยทั่วประเทศ ช่วยกันผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าและนำไปมอบให้ประชาชนที่มีความเสี่ยงทั่วประเทศ อาทิ เด็ก สตรีมีครรภ์ ผู้ป่วยไข้ ผู้พิการ และผู้สูงอายุผ่านเหล่ากาชาดจังหวัดทุกจังหวัดในประเทศไทย คาดว่าหน้ากากอนามัยแบบผ้าชุดแรกจะแล้วเสร็จประมาณต้นเดือนเมษายน 2563

ทั้งนี้ สภากาชาดไทย ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยการร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการจัดทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักสีลม ชื่อบัญชี " สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ" ประเภทบัญชี "กระแสรายวัน" เลขที่ 001-1-34567-0 สามารถขอรับใบเสร็จเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้ ส่งมาที่ อีเมล donation@redcross.or.th สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2256 4440, 0 2255 9911 และ 0 2251 1218 ต่อ 124 www.redcrossfundraising.org