สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พังงา ร่วมผลิตหน้ากากอนามัยแจกผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ 25 มี.ค 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวณัฏฐ์ทิตา พัชรกุลเขมศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางสำอางค์ โชคชัยวัฒนา นักพัฒนาสังคมชำนาญการ ได้มอบหน้ากากอนามัย ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงาได้ผลิตขึ้นเองจากเจ้าหน้าที่ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน สำหรับใช้ป้องกันตนเองและบุตรระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส covid-19 ให้กับ ผู้ประสบปัญหาทางสังคม พร้อมทั้งสอนวิธีทำความสะอาดมือ แก่ ประชาชนผู้มารับหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี


ทางด้าน นางสาวณัฏฐ์ทิตา พัชรกุลเขมศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ที่ไม่มีกำลังทรัพย์ในการซื้อ maskหรือหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตนเองในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัสcovid-19 เพราะ maskที่ขาดแคลน และอยากให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้ใช้mask แบบใช้แล้วทิ้ง ประชาชนทั่วไปถ้าไม่ป่วยใช้mask ผ้าได้ โดยสามารถนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก




ซึ่งหน้ากากอนามัย หรือmask ที่ทางเจ้าหน้าที่แจกได้ทำมาจากวัสดุจากผ้า โดยทางเจ้าหน้าที่ทุกคนได้จัดทำ และ ทำการผลิตด้วยตนเองโดยผลิตวันละ50 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ยากไร้ที่ไม่มีกำลังซื้อหน้ากากอนามัย โดยเจ้าหน้าที่จะผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายและผลิดวันต่อวันสำหรับผู้ที่จะมารับหน้าการอนามัยจะต้องนำบัตรประชาชนติดตัวมาแสดง และ ให้มารับได้ที่ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ชั้น 1 ตั้งแต่วันเปิดทำการของทางราชการทุกวัน
















นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา