SACICT จัดกิจกรรมCraft Network & Value Chain เปิดโอกาสทางธุรกิจพร้อมป้องงานศิลปหัตถกรรม

SACICT ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมการสร้างเครือข่ายและห่วงคุณค่างานศิลปหัตถกรรม (SACICT Craft Network & Value Chain) เพื่อชี้ทิศทาง และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่สมาชิก โดยจัดกิจกรรมการสร้างเครือข่ายภูมิภาคภาคกลางครั้งที่ 1 ของปี 2560 เมื่อวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2560 ณ เดอะเกรซอัมพวารีสอร์ท อัมพวา สมุทรสงคราม 


   

   

   

กิจกรรมนี้ เป็นการรวมตัวของ ครูศิลป์ฯ ครูช่างฯ ทายาทหัตถศิลป์ในภูมิภาคกลางที่ SACICT ได้ยกย่องเชิดชู 35 ท่านและสมาชิกอีกร่วม 70 ท่าน ครูศิลป์ที่เข้าร่วมอาทิ นายทองร่วง เอมโอษฐ์ ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาปูนปั้นเพชรบุรี ด้วย, นายวิรัตน์ ปิ่นสุวรรณ แห่งบ้านปิ่นสุวรรณเบญจรงค์ สมุทรสงคราม, นายวีระ มีเหมือน ศิลปินหนังใหญ่ เป็นต้น


    

      

และได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ อารี สุทธิพันธ์ มาเป็นวิทยากรสร้างแรงบันดาลใจ และแนวคิดในการเพิ่มมูลค่างานหัตถศิลป์ 


การจัดกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมสมองสร้างเครือข่ายงานหัตถกรรมโดยเน้นเป้าหมายในงานเบญจรงค์ และงานประณีตหัตถศิลป์ ซึ่งมีผู้ประกอบการจำนวนจากหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร และในเขตจังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี และจังหวัดอื่นในภาคกลาง 


ภายในงานมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์องครูศิลป์ ครูช่างฯ ทายาทฯ และสมาชิก และบันทึกข้อมูลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป
ผลการดำเนินกิจกรรมได้เครือข่ายงานหัตถศิลป์ 4 เครือข่าย ซึ่งจะได้นำมาต่อยอดพัฒนา และ เชื่อมโยงการดำเนินงานเพือประโยชน์ของสมาชิก