iQIYI บุกเบิกวงการคอนเทนต์ออนไลน์ ชูการรับชม“Youth With You 2” หลากมุมมอง

ปักกิ่ง--8 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ iQIYI, Inc. (NASDAQ: IQ) (“iQIYI” หรือ “บริษัท”) ผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ระดับชั้นนำของจีน ได้เปิดตัวโหมดการรับชมแบบหลายแง่มุมสำหรับวาไรตี้โชว์สุดฮิตอย่าง Youth With You 2 (“รายการ”) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถชมการแสดงของเด็กฝึกในรายการกว่า 100 คนจากมุมกล้องที่เห็นได้ทั้งเวที แต่ขณะเดียวกันก็สามารถรับชมการแสดงโฟกัสแยกไปที่เด็กฝึกที่ตนเองสนใจได้ด้วย

Youth With You 2 งัดใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นของ iQIYI ในเรื่องเทคโนโลยีวิดีโอแบบอินเทอร์แอคทีฟ ส่งผลให้รายการนี้สตรีมภาพการแสดงจาก 2 มุมพร้อมกันได้แบบไม่มีค่าความหน่วง ซึ่งก็คือมุมกล้องที่เห็นทั้งเวทีและมุมกล้องเจาะจงเด็กฝึกที่สนใจ ฟีเจอร์ดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมเข้าและออกโหมดการรับชมแบบหลายมุมนี้ได้ทุกเวลา และเพื่อให้ประสบการณ์การรับชมออกมาดีที่สุด iQIYI ยังได้ปรับความสามารถของระบบเล่นวิดีโอ เพื่อให้สตรีมวิดีโอได้อย่างไหลลื่นแม้ว่าจะเปิดจากอุปกรณ์ระดับมิดถึงโลว์เอ็นด์

โหมดการรับชมแบบหลายมุมนี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสับเปลี่ยนมุมของ iQIYI ซึ่งพัฒนาตามแนวปฏิบัติ Interactive Video Guideline และสร้างประสบการณ์การรับชมที่สมจริงและตรงตามความต้องการมากขึ้น โดยในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกฟีเจอร์การรับชมวาไรตี้โชว์แบบหลายแง่มุมบนจอเดียวของจีน iQIYI ได้เข้ามาสร้างแบบอย่างใหม่สำหรับวาไรตี้โชว์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

การใช้เทคโนโลยีสับเปลี่ยนมุมในรายการวาไรตี้โชว์ฟอร์มยักษ์นี้ เป็นความก้าวหน้าล่าสุดในการผนวกรวมเทคโนโลยีเข้ากับความบันเทิงของ iQIYI โดยวาไรตี้โชว์รายการอื่น ๆ ของ iQIYI อย่าง The Rap of China, CZR และ The Big Band ก็มีการใช้ฟีเจอร์พล็อตย่อย สำรวจข้อมูลบนจอ และฟีเจอร์อื่น ๆ เพื่อทลายขีดจำกัดเดิม ๆ และดึงความเป็นเลิศออกมาจากคอนเทนต์คุณภาพสูงนี้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นการยกระดับประสบการณ์การรับชมแบบอินเทอร์แอคทีฟ

iQIYI ได้มีการใช้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การรับชมได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในรายการ Youth With You 2 นั้น iQIYI มีการใช้ AI Radar “Qiguan” ซึ่งประกอบด้วยปุ่ม “Who is She?” แบบอินเทอร์แอคทีฟ เพื่อให้ผู้ชมทราบชื่อของเด็กฝึกที่ตนสนใจได้ในคลิกเดียว Qiguan ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมอ่านประวัติและผลงานที่ผ่านมาของเด็กฝึกคนนั้นได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเชื่อมต่อกับ iQIYI Encyclopedia และ iQIYI Paopao ในเครือข่าย iQIYI 

นอกจากนี้ ผู้ชมยังสามารถสวิตช์ไปยัง Paopao ซึ่งเป็นแหล่งรวมแฟน ๆ ความบันเทิงของ iQIYI ได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อโชว์ตัวสนับสนุนเด็กฝึกที่ตนชื่นชอบได้อย่างเต็มที่ ฟีเจอร์ Qiguan ที่ว่านี้ได้รับความนิยมอย่างมาก และถูกใช้งานเกือบหนึ่งล้านครั้งแล้วในสัปดาห์แรกที่รายการนี้เปิดตัว และวันนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับการบอกชื่อเพลงพื้นหลังได้ในคลิกเดียว

ทั้งนี้ Youth With You 2 เป็นวาไรตี้โชว์แรกของ iQIYI ที่ออนแอร์ในปีนี้ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของซูเปอร์สตาร์ดัง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่รับหน้าที่เป็น Youth Producer Representative อย่าง “คุน” (KUN) ผู้ชนะรายการ Idol Producer รวมถึงเมนเทอร์ประจำรายการอย่าง “ลิซ่า” จากวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอย่าง BLACKPINK ทั้งยังมีสาว ๆ เด็กฝึกผู้อยากเป็นไอดอลอีกกว่า 100 รายจากเอเจนซี่ 46 แห่ง รายการนี้ได้เปิดเวทีให้เด็กฝึกเหล่านี้ได้ฝึกฝนและประชันความสามารถ และท้ายที่สุดจะมีเพียงไม่กี่คนที่ได้รับเลือกจากคะแนนโหวตของผู้ชม เพื่อเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่

สำหรับอนาคตข้างหน้า iQIYI จะเดินหน้าปรับประสบการณ์การรับชมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยต่อไป เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายยิ่งขึ้น