SME สัญชาติไทย เร่งผลิตหน้ากากผ้า Smart Fabric ร่วมสู้โควิด-19

จากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อสุขภาพอนามัยของคนทั่วโลกและการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องเพิ่มการดูแลป้องกันตัวเองให้ปลอดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ทำให้หน้ากากอนามัยกลายเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นที่ต้องการอย่างมากจนทำให้เกิดการขาดแคลน จึงมีการผลิตหน้ากากผ้าขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจนมีผู้ผลิตหลากหลายในตลาด อย่างไรก็ตาม

นางพัชรา มาพงษ์ ผู้ริเริ่มแบรนด์ “Brand Thai by Wife Army” ซึ่งมีเอกลักษณ์ของแบรนด์อยู่ที่การนำผ้าลายพรางเลียนแบบทหารมาผลิตเป็นสินค้า เช่น กระเป๋า ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายไลน์สินค้าเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วยการร่วมมือกับบริษัท แอลฟิโน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และสถาบันสิ่งทอไทย นำนวัตกรรมมาผลิตเป็นหน้ากากผ้า Techno Mask ตอบสนองความต้องการของตลาดและได้รับตราคุณภาพ Smart Fabric

ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของหน้ากากผ้า Smart Fabric ของ Brand Thai นั้น ผลิตจากเส้นใย Polyester / Rayon และ Spandex สามารถป้องกันฝุ่น ไรฝุ่น เชื้อรา และแบคทีเรียโดยเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นยังลงน้ำยา “Sanitized” ซึ่งเป็นน้ำยา anti-microbial ที่นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้หน้ากากผ้านี้ไม่เกิดแบคทีเรียหรือเชื้อรา พร้อมด้วยน้ำยา “Anti-odor” ป้องกันการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ ผ้าที่นำมาผลิตยังเป็นผ้า “Cool-Mode” ที่สวมใส่สบาย ระบายอากาศและเหงื่อได้ดี ทั้งยังสามารถซักน้ำได้ถึง 30 ครั้งโดยคุณสมบัติของน้ำยายังคงเดิม

นางพัชรา มาพงษ์ กล่าวว่า สิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญมาตลาดคือเรื่องของคุณภาพ หน้ากากผ้า Techno Mask ของ Brand Thai ได้รับการทดสอบและรับรองจากสถาบันสิ่งทอว่าเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับทำหน้ากากผ้า สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก 0.5 ไมครอนได้ไม่น้อยกว่า 65%, มีอากาศซึมผ่านและหายใจได้แต่ยังคงประสิทธิภาพในการป้องกันละอองจากการไอจามได้, ไม่มีสารก่อมะเร็งจากสีย้อม และไม่มีสาร formaldehyde เกินกว่าที่กำหนด เพิ่มการสะท้อนน้ำ สามารถใช้งานซ้ำและผ่านการซักล้างได้อย่างน้อย 10 ครั้งขึ้นไป จึงมั่นใจได้ว่า หน้ากากผ้าของ Brand Thai มีความปลอดภัยและสามารถใช้งานได้ดีในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่สำคัญ เราได้มีการฆ่าเชื้อโดยเข้าตู้อบฆ่าเชื้อด้วยแสง UV ก่อนทำการแพ็คหน้ากากทุกชิ้น

ปัจจุบัน หน้ากากผ้า Techno Mask ของ Brand Thai ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ขณะนี้เรากำลังเร่งทำการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าในอนาคต การใช้หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าจะเป็นพฤติกรรมที่เคยชินในชีวิตประจำวัน เพราะถึงแม้ว่าไวรัสโควิด-19 จะสิ้นสุดแล้ว แต่ก็ยังมีความเสี่ยงจากฝุ่นละออง เชื้อแบคทีเรีย และการสัมผัสอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพอนามัย ในอนาคต แบรนด์ของเราอาจจะเพิ่มเติมนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าไปในสินค้าเพื่อให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้นไปอีก”

สนใจสั่งซื้อหน้ากากผ้า Techno Mask ของ Brand Thai ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Brandthai หรือโทร. 095 635 5295 และ 093 894 0199