สุดยอดกาแฟแบรนด์ไทย “ท่าช้าง” 25 in 1 นวัตกรรมใหม่เพื่อสุขภาพของผู้สูงวัย

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้คาดการณ์ว่าจำนวนประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ทั่วโลกจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งในปี พ.ศ. 2573 คาดว่าจะมีจำนวนประชากรสูงอายุมากกว่า 1.4 พันล้านคน และจะเพิ่มขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปี พ.ศ. 2593 สำหรับประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวในปี พ.ศ. 2565 และในปี พ.ศ. 2573 จะมีสัดส่วนประชากรสูงวัยเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 26.9% ของประชากรไทย หรือกว่า 20 ล้านคน

นั่นทำให้สัดส่วนของอาหารเสริม อาหารเพื่อสุขภาพของผู้สูงวัย ต่างถูกนำเสนอมากมายผ่านกลไกการตลาดเป็นจำนวนมาก เจ้าของแบรนด์ “ท่าช้าง” คุณใบพัด – อธิษฐ์พัชร นิพิษฐาภัทร ก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการค้าตลาดออนไลน์ในกลุ่มของผู้สูงอายุเช่นกัน
ซึ่ง เจ้าของแบรนด์ ท่าช้าง มองว่า “ผู้สูงวัยไทยกว่า 75% มีความสนใจ และต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ คนสูงวัยจำนวนมากได้เข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ต เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน หาข้อมูล พูดคุย และสั่งซื้อสินค้าผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับปีนี้ทางแบรนด์ ท่าช้าง ได้ขยายไลน์สินค้าใหม่ เป็น กาแฟ 25 in 1 เพื่อสุขภาพตอกย้ำภาพลักษณ์ แบรนด์ Innovation Food โดยอาศัยนวัตกรรมด้านอาหารมาช่วยให้สินค้าของแบรนด์ท่าช้าง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้รักสุขภาพได้อย่างตรงจุด
ซึ่งตลาดสุขภาพมีมูลค่าหลายแสนล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีสินค้าที่ดีแล้ว การตลาดก็เป็นสิ่งที่สำคัญเพราะตลาดกาแฟ มีการแข่งขันสูง ดังนั้นแบรนด์ท่าช้าง จึงเล็งเห็นศักยภาพของกลุ่มผู้สูงอายุ ยุคดิจิไลฟ์ ที่ใช้การสื่อสารออนไลน์ได้อย่างคล่องตัว และมีกำลังซื้อสูง มาเป็นกำลังทัพสำคัญในปีนี้
โดยโครงสร้าง Aged Marketing Online ถือเป็นการฉีกกฎการทำตลาดออนไลน์รูปแบบเดิมๆ เพราะเราดึงศักยภาพของกลุ่มผู้สูงอายุยุคใหม่เข้ามาร่วมงาน โดยอาศัยเทคโนโลยีโซเชี่ยลไลฟ์มาช่วย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา มีการจัด Work Shop การทำตลาดออนไลน์แบบครบวงจร สอนตั้งแต่พื้นฐานจนถึงปิดการขาย ผ่านสื่อออนไลน์ยอดนิยม ทั้ง Facebook Instagram ซึ่งนิยมใช้กันทั่วโลก และได้รับผลตอบรับดีเกินคาด

อีกทั้งทางแบรนด์ท่าช้าง ยังเตรียมผสานวัฒนธรรมไทย สู่สายตาชาวโลก ผ่านเพลง อีแซว ซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้านของภาคกลาง ขับร้องโดยศิลปินแห่งชาติ "แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์" ตอกย้ำแบรนด์ไทยที่ก้าวสู่เวทีสากล
ด้านคุณสมบัติที่โดดเด่น กาแฟท่าช้าง ถือเป็นกาแฟที่รวมสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ เกรดพรีเมี่ยมเอาไว้ คุณณิฐ์ภาวรรณย์ แตงเอี่ยม หุ้นส่วนกาแฟท่าช้าง กล่าวถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นนี้ว่ากาแฟท่าช้าง กาแฟรวมสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ เกรดพรีเมี่ยม พัฒนาสูตรจากทีมผู้เชี่ยวชาญ และทีมวิจัยที่ได้รับยอมรับ มีการสกัดสูตรกาแฟเฉพาะตัว ให้ได้คุณประโยชน์สูงสุด และรสชาติต้องยอดเยี่ยม เกิดเป็นสูตรเข้มข้น  25 in 1 ถั่งเช่า เห็ดหลินจือ ตะบองเพชร คอลลาเจนไตรเปปไทด์ และวิตตามิน c บำรุงข้อเข่า-บำรุงสายตา-ดูแลสมอง-ลดไขมันในเลือด เห็นผลตั้งแต่กล่องแรกที่คุณดื่ม รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นสมุนไพร”
ประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มกาแฟ ท่าช้าง
     1 ควบคุมความดัน จากสารสกัดจากเห็ดหลินจือ
     2 ลดน้ำตาลในเลือด จากสารสกัดจากถังเช่า และสารสกัดจากโสม
     3 บำรุงข้อเข่าและสายตา จากคอลลาเจนเปปไทด์เกรดพรีเมี่ยม
     4 ลดไขมันและดูแลตับ/ลดคอเลสเตอรอลในเลือด  จากสารสกัดจากอาร์ติโช้ค

     5 ต้านอนุมูลอิสระ จากเมล็ดองุ่น
     6 ต้านเชื้อแบคทีเรียบรรเทาอาการอักเสบ บำรุงผิว จาก สารสกัดจากดอกดาวเรือง
     7 บำรุงสมอง เพิ่มความจำไม่ให้หลงลืมง่าย  ช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ป้องกันภาวะเลิอดจาง จากสารสกัดจากตังกุย (จะออกฤทธิ์ได้ดีเพื่อไปผสมกับ โสมและถั่งเช่า)
     8 ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดระดับไตรกลีเซอไรด์  มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก จากสารสกัดจากถั่วขาว
     9 ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าร่างกาย/ช่วยสลายไขมันสะสม/ลดระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอล จากสารสกัดจากตะบองเพชร
     10 ช่วยควบคุมน้ำหนัก เพิ่มการเผาผลาญไขมัน จากสารสกัดจากกาแฟเขียว เนื่องจากมีสารคลอโรเจนิค ( chlorogenic Acid) พบในกาแฟเขียวเท่านั้น
     11 ช่วยยับยั้งการแปรสภาพคาร์โบไฮเดรตให้กลายเป็นไขมันสะสม จากสารสกัดจากผลส้ม
    12 บำรุงสายตา ต้านอนุมูลอิสระ /ลดความดันโลหิต/ จากสารสกัดจากโกจิเบอร์รี่
     13 ชะลอความแก่ จากเบต้าแคโรทีน
     14 ดื่มแล้วไม่อ้วน เนื่องจากใช้ ซูคราโรส เป็นสารให้ความหวานที่ปลอดภัย ดื่มแล้วไม่อ้วน
        1กล่อง 20 ซอง


ด้านความแตกต่างของกาแฟทั่วไปกับกาแฟท่าช้าง คุณณิฐ์ภาวรรณย์ กล่าวต่อว่า กาแฟทั่วไป 1. มีคาแฟอีนในปริมาณสูงประมาณ 60 - 80 มิลลิกรัม 2. มีรสชาติหอมเหมือนกาแฟทั่วไป กินมากเกินไปมีอาการใจสั่น  3.ใช้ครีมเทียม (ครีมที่มีไขมันสูง) เป็นส่วนผสมทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด 4. กาแฟพันธุ์โรบาสต้า 5. ส่วนผสมน้ำตาล เป็นน้ำตาลทรายฟอกขาว
ส่วนกาแฟท่าช้าง สูตรสมุนไพรเข้มข้น 1. มีคาแฟอีนในปริมาณต่ำประมาณ 10 มิลลิกรัม/ซอง 2. รสชาติหอมกลมกล่อม กลิ่นหอม กินแล้วสุขภาพแข็งแรง เพราะมีส่วนผสมของเห็นหลินจือ 3. ใช้นมถั่วเหลืองเป็น ส่วนผสมได้รับสารอาหารโปรตีนสูง  4. กาแฟพันธุ์อราบิก้าแท้จากบราซิล 5. ความหวานได้จากซูคาโรส สารให้ความหวานที่ปลอดภัย ที่ ไม่มีสารสะสมในร่างกายเนื่องจากขบวนการผลิตองค์การอนามัยโลกยอมรับเป็นทางการแล้วว่ามีความปลอดภัยเทียบเท่าน้ำตาลจากธรรมชาติ
มาตรฐาน อย. GMP
สนใจสอบถามรายละเอียด ติดต่อ คุณณิฐ์ภาวรรณย์ แตงเอี่ยม โทร 0854462444