พม. ลงพื้นที่ช่วยชายชราถูกทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ ที่เขตป้อมปราบฯ กทม. พร้อมรับเข้าคุ้มครองแล้ว

วันนี้ (24 เม.ย. 63) เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กรุงเทพฯ นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า จากกรณีชายชราอายุ 71 ปี ถูกชาย 2 คน ทำร้ายร่างกาย และแย่งชิงกระเป๋าเงินแล้วหลบหนีไป ที่บริเวณหน้าร้านขายหนังสือแห่งหนึ่ง ถนนนครสวรรค์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ นั้น ล่าสุด วันนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) โดยบ้านมิตรไมตรีห้วยขวาง รวมทั้งกรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม. 

ซึ่งในเบื้องต้นชายชราดังกล่าวยินดีเข้ารับการคุ้มครองตามกระบวน พ.ร.บ. คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. 2557 โดยเจ้าหน้าที่ได้พาไปทำบัตรประชาชนที่สูญหายจากการถูกชิงทรัพย์ เพื่อใช้สำหรับการขอรับสิทธิสวัสดิการสังคมจากรัฐต่อไป และพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จากนั้น จะรับเข้าในความคุ้มครองที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร รวมทั้งให้ความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.ผู้สูงอายุ พ.ศ.2546 ต่อไป




นางพัชรี กล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนพบเห็นหรือประสบปัญหาทางสังคม สามารถแจ้งมายัง สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลืออย่างเต็มที่