“เพชรพันตรา”คว้ารางวัล “ออกแบบอัญมณี” Fashion Asia Award 2016 “ทึ่จีน

ที่ห้องรัชวิภา ชั้น 19 โรงแรม เดอะบาซาร์ รัชดา (สวนลุมไน้ท์ รัชดาภิเษก) คุณอิสรีย์ ลิมเรืองรอง (Marketing and Brand Director) แบรนด์ “เพชรพันตรา” เพชรเสมือนจริงแบรนด์แรกของประเทศไทย เปิดแถลงข่าวความสำเร็จ ภายหลังแบรนด์ “เพชรพันตรา” ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเอเชีย สาขา “ออกแบบอัญมณี” ในงาน Fashion Asia Award 2016 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

บรรยากาศงานแถลงข่าวความสำเร็จ “เพชรพันตรา” ชนะเลิศรางวัล “ออกแบบอัญมณี” บนเวทีFashion Asia Award 2016 ได้รับเกียรติจากศิลปินนักร้อง แมน-วทัญญู มุ่งหมาย, คุณปวีณา บำรุงรส ประธานบริษัท ERM Thailand พร้อมร่วมชมแฟชั่น แบรนด์ “เพชรพันตา” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 คอลเลคชั่น ซึ่งแสดงแบบโดย เหมียว-กิรณาพัชญ์ ธนะแสนประเสริฐ เMrs.Globe Thailand 2016 และ ศศิ สินทวี Miss International Thailand 2015

คุณอิสรีย์ เรืองรอง เปิดเผยความรู้สึกว่า ภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ไทย โดยเฉพาะวงการอัญมณีของเมืองไทย ซึ่งการแข่งขันบนเวที Fashion Asia Award 2016 ครั้งนี้ ในสาขาออกแบบอัญมณี มีคู่แข่งส่งเข้าประกวดรวม 30 ประเทศทั่วเอเชีย เพชรพันตา ในฐานะผู้ชนะเลิศจะได้รับรองจากกระทรวงวัฒนธรรมของจีน ให้สิทธิ์ในการไปเปิดตลาดที่ประเทศจีนช่วงกลางปี 2560 นี้

“เรารู้สึกภูมิใจ เป็นเกียรติ และมีกำลังใจอย่างมาก หลังจากเหนื่อยกับการสร้างแบรนด์เพชรพันตา ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นกับการที่จะได้ไปเปิดตลาดในจีน เพราะแค่ช่วงที่เดินทางไปประกวดก็มีออเดอร์สั่งซื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และเราเองก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทนนำร่องเจรจาแบรนด์ไทยในสาขาอื่นๆ กับกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน เพื่อส่งเสริมแบรนด์ของคนไทยด้วยกัน” อิสรีย์กล่าว

สำหรับรางวัลชนะเลิศ สาขา “ออกแบบอัญมณี” ในงาน Fashion Asia Award 2016 ของแบรนด์ “เพชรพันตา” ได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 คอลเลคชั่น ซึ่งแสดงแบบโดย เหมียว-กิรณาพัชญ์ ธนะแสนประเสริฐ เจ้าของตำแหน่ง Mrs.Globe Thailand 2016 และ Top 15 Mrs.Globe 2016 กับ ศศิ สินทวี Miss International Thailand 2015 และ Top 12 ทวี Miss International 2015

ด้านคุณปวีณา บำรุงรส ในฐานะ Project Director Fashion Asia Award 2016 เปิดเผยว่า รางวัล Fashion Asia Award 2016 ถือเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย ในการประกวดออกแบรนด์สินค้า ซึ่งมีถึง 15 สาขารางวัล ที่ผ่านมาแบรนด์จากเมืองไทย ไม่ค่อยได้เข้าร่วมส่งประกวดเนื่องจากหวั่นเกรงความยุ่งยากในการค้าระหว่างประเทศ ปัจจุบันตลาดในประเทศจีนนอกจากมีกำลังซื้อที่มากแล้ว ยังมีการเปิดเวทีการค้าวงกว้างกับประเทศในแถบเอเชียด้วยกัน เช่นกรณี แบรนด์เพชรพันตา ทางบริษัท ERM Thailand ได้เล็งเห็นศักยภาพ และคุณภาพของแบรนด์เพชรเสมือนจริง จึงติดต่อทาบทามไปส่งเข้าประกวด และเพชรพันตา ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

“ผลพวงของการที่ เพชรพันตา คว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบอัญมณี บนเวที แฟชั่น เอเชีย อวอร์ด 2016 ทำให้ทางเรา อีอาร์เอ็ม ไทยแลนด์ เกิดความท้าทาย และแรงผลักดันในการที่จะเสาะหาแบรนด์ของคนไทย ในสาขาอื่นๆ เพื่อเข้าร่วมประกวด ซึ่งก็ไม่ใช่เพราะไปมุ่งหมายในตัวรางวัล หากแต่เป็นการขยายฐานความเชื่อมั่นของสินค้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในสายตาของต่างชาติ ผลที่จะได้รับก็ชื่อเสียง และรายได้กับเข้าประเทศ” ปวีณา กล่าวสรุป