แอร์บัส แต่งตั้ง อานันท์ สแตนลีย์ ดำรงตำแหน่งประธานแอร์บัสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

กรุงเทพฯ 5 มิถุนายน 2563 – แอร์บัสแต่งตั้ง นายอานันท์ สแตนลีย์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริษัทแอร์บัสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563

ในการเข้าดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ นายอานันท์ สแตนลีย์ จะประจำอยู่ที่สำนักงานแอร์บัสในประเทศสิงคโปร์ และรับผิดชอบดูแลในเรื่องกลยุทธ์และทิศทางของแอร์บัสในอนาคต พร้อมดูแลหน่วยงานทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจะมีรับผิดชอบด้านการขายเครื่องบินพาณิชย์และลูกค้าองค์กร หน่วยงานราชการของภาครัฐ กลุ่มอุตสาหกรรมและหุ้นส่วนร่วมทุนรวมถึงดูแลการดำเนินงานระดับท้องถิ่นของโรงงานแอร์บัสทั่วทั้งภูมิภาค

นายอานันท์ สแตนลีย์ จะขึ้นตรงกับนายคริสเตียน เชอร์เรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของแอร์บัส นอกจากนี้ เขาจะร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับหัวหน้าประจำภูมิภาคของแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ และแอร์บัส ดีเฟนซ์ แอนด์ สเปซ ที่ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในสิงคโปร์เช่นกัน

นายอานันท์ สแตนลีย์ เข้าร่วมงานกับแอร์บัสเมื่อปี 2561 ในตำแหน่งประธานและกรรมการผู้จัดการของแอร์บัสในประเทศอินเดีย ซึ่งเขาได้ดูแลการพัฒนาและความก้าวหน้าทิศทางของแอร์บัสกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหลัก รวมถึง ลูกค้า หน่วยงานภาครัฐ และพันธมิตรทางอุตสาหกรรม

ก่อนที่จะร่วมงานกับแอร์บัส เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในตลาดเครื่องบินพลเรือน การป้องกันและเฮลิคอปเตอร์ รวมถึงดูแลการจัดการเชิงกลยุทธ์และการวางแผนการควบรวมและการเข้าซื้อกิจการ อีกทั้งยังเคยทำงานกับกลุ่มบริษัทลินเด้ (Linde Group) ยูทีซี (UTC) แพรทท์ แอนด์ วิทนีย์ (Pratt & Whitney) ล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) และ ซิคอร์สกี (Sikorsky) นายอานันท์มีประสบการณ์การทำงานในระดับนานาชาติทั้งในเอเชียและภูมิภาคแปซิฟิกมากว่า 20 ปี

“อานันท์ได้นำประสบการณ์การทำงานอันมากมายมาสู่แอร์บัสและได้จัดการบริหารการดำเนินงานของแอร์บัสในอินเดียจนนำมาซึ่งผลลัพธ์ในเชิงบวกเป็นอันมาก” นายคริสเตียน เชอร์เรอร์กล่าว “ผลงานที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือบุคคลที่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งผู้นำของแอร์บัสในตลาดที่มีความสำคัญอย่างเอเชียแปซิฟิก เรารู้ว่าเราสามารถไว้วางใจให้อานันท์ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าของเราในช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดนี้ ในขณะเดียวกันก็ต้องพัฒนาทิศทางของแอร์บัสในฐานะพันธมิตรชั้นนำสำหรับภาคการบินและอวกาศในภูมิภาคนี้”

ด้านการศึกษา นายอานันท์ สแตนลีย์ จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย-ดาร์เดน (University of Virginia-Darden) ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอานธร (Andhra University) และปริญญาเอกจากสถาบันบริหารจัดการ IMI (International Management Institute) ในเดลี

นายอานันท์ สแตนลีย์ เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ปาทริก เดอ คาสตาลบาชัค ที่กำลังจะสิ้นสุดการทำงานกับแอร์บัส “ในนามของทุกคนที่แอร์บัส ผมอยากจะกล่าวคำขอบคุณไปยังปาทริกเพื่อนของเราที่ได้ทุ่มเทอย่างมากและมีส่วนร่วมมาตลอดระยะเวลาที่เขาได้ร่วมงานกับแอร์บัส พวกเราขออวยพรให้เขาได้รับสิ่งที่ดีทั้งในชีวิตส่วนตัวและในหน้าที่การงาน”