แก้ถนนลื่น!!หมวดทางหลวงคุระบุรีนำรถจักรกล ปรับผิวจราจรโค้งปราบเซียนหลังพบรถเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เมื่อวันที่ 5 มิย.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา รายงานว่า ที่บริเวณถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 768-770 ระหว่าง ม.4 บ้านบางใหญ่ ม. 5 บ้านบางด้ง ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งอยู่ในระหว่างถนนสายตะกั่วป่า คุระบุรี หมวดทางหลวงคุระบุรี ทางหลวงพังงา ได้นำรถขูดปรับผิวจราจร ที่โค้งศาลเจ้าบ้านบางใหญ่ โค้งบ้านบางด้ง โค้งมังคุด เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาถนนลื่น 

โดยเฉพาะบริเวณจุดที่เป็นทางโค้งที่มักจะทำให้ชาวบ้านที่ขับรถมาจากอำเภอคุระบุรี มายังอำเภอตะกั่วป่า รถจะเกิดอุบัติเหตุบ่อย เนื่องจากเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางคดเคี้ยวไปมากว่า 50 กิโลเมตร มีโค้งอันตรายที่ชาวบ้านเรียกว่าโค้งปราบเซียนไม่ต่ำกว่า 30 โค้ง เช่นโค้งคุระ โค้งเขาคุรอด โค้งบางครั่ง โค้งบางวัน โค้งป้าปีด โค้งมังคุดหน้าโรงเรียนบางด้ง โค้งบางใหญ่ โค้งทับกำ ฯลฯ


การนำรถมาขูดปรับผิวจราจรดังกล่าวจะสามารถแก่ปัญหาถนนลื่นได้ในระดับหนึ่ง ช่วยให้รถที่ขับมาไม่ลื่นไหลช่วยให้ไม่หลุดโค้งได้ง่าย แต่ที่สำคัญสูงสุดคือผู้ขับขี่รถทุกคันต้องไม่ประมาท ไม่ขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด รักษากฎจราจรโดยเคร่งครัด และที่สำคัญควรมีน้ำใจเอื้อเฟื้อท้อยทีท้อยอาศัยมีน้ำใจต่อกัน






.......................
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา