Oyster Bay Bangkok อร่อยเวอร์แค่ไหน ? … ต้องลอง

 @ TRUE Digital Park ย่านปุณณวิถี ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เป็นที่ตั้งของร้าน Oyster Bay Bangkokซึ่งชั้นสอง โซน Open Air ที่ถูกเนรมิตให้เป็นหมู่บ้านประมงสไตล์ญี่ปุ่น ท่ามกลางบรรยากาศสีสันร้านอาหารทะเลสไตล์ IZAKAYA ร้านที่ดูอบอุ่น ...มากไปด้วยมิตรภาพเมื่อได้เข้าไปเยือน

กองบก. Btripnews มีโอกาสได้แวะเข้ามาเยี่ยมชมและชิมอาหารทะเลแห่งนี้จากคำแนะนำของ “พี่เอิร์ธ สายสว่าง” นักประชาสัมพันธ์รุ่นใหญ่ไฟกะพริบ เรียกว่า การันตีได้ถึงคุณภาพของร้านและอาหารไปในตัวก็ว่าได้







หลังจากผ่านพ้นวิกฤติโควิดมา ร้านออยสเตอร์ เบย์แห่งนี้ได้เปิดบริการอีกครั้ง ด้วยความคิดถึงอย่างมากมายของลูกค้า ก็เพราะความสดของรสชาติอาหารทะเล ความเป็นกันเองของเจ้าของร้านที่คอยเสริ์ฟ คอยแนะนำให้ได้ทานกันแบบเพื่อน แบบพี่น้อง ทำให้ร้านแห่งนี้ ไม่เพียงจะเป็นแหล่งนัดพบ ยังเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ของคนจากหลายสารทิศ หลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี หรือแถบยุโรปก็ยังแวะเวียนเข้ามา

สิ่งที่ขึ้นชื่อของร้านสุดๆ เห็นจะเป็น เจ้าหอยนางรมตัวเป้งที่เสริฟแบบสด สะอาด ผ่านการคิวซีหลายขั้นตอน ทั้งจากขั้นแรกที่คัดกันจากฟาร์ม มาจนถึงการทำความสะอาดที่ร้านพร้อมทานแบบไม่ต้องกังวล

จุดเริ่มต้นของ Oyster Bay Bangkok


มาพบกับหนุ่มนักธุรกิจวัยกลางคนอย่าง คุณปภังกร ฐิติวณิชกุล เจ้าของร้าน Oyster Bay Bangkok ผู้ที่ชื่นชอบทานหอยนางรมเป็นอย่างมาก เล่าให้ Btripnews ฟังว่า “ออยสเตอร์ เบย์ เกิดจากการนั่งทานข้าวกัน ผมเป็นคนชอบหอยนางรมมาก จึงสั่งหอยนางรมจากฟาร์มของเพื่อนที่สุราษฎร์ฯ มา พอสั่งมาทานกับเพื่อนๆ ที่ชวนมา 20-30 คนเขาก็ถ่ายรูปแชร์ลงไอจีกัน หอยนางรมไม่เคยเห็นเลยแต่ก่อนหอยสุราษฎร์ยังไม่ดังในกรุงเทพฯ คราวนี้ญาติเพื่อนก็มาสั่งมาถามกัน จึงคิดกับแฟนว่า ถ้าอย่างนั้นขายเลยละกัน เพราะเราเองก็ชอบทานหอยนางรมด้วย .....

โดยขายแบบเดลิเวอรี่ คิดรูปแบบของแพคเกจจิ้งว่าน่าจะเป็นแบบไหน พอดีที่บ้านทำเรื่องเกี่ยวกับก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์อยู่แล้ว จึงคิดออกมาเป็นกล่องไม้ พร้อมส่งให้ลูกค้า จัดใส่หอยนางรมสดไปมีแบบ 10 ตัว 20 ตัว 25 ตัว 30 ตัว มีให้เลือกหลายแบบแล้วแต่ออเดอร์ โดยส่งพร้อมใส่กล่องไม้ สามารถไปส่งตามงานปาร์ตี้ได้เหมือนที่เรานั่งทานกับเพื่อน”



หอยนางรมสดไซส์ใหญ่จากสุราษฎร์ธานี



จากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน... กว่าห้าปีที่หอยนางรมของ คุณปภังกร จากร้าน Oyster Bay Bangkok ได้รับการสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเพราะคุณภาพของอาหารที่ไม่เคยให้บกพร่อง ....


“.... หอยนางรมเมื่อนำมาจากสุราษฎร์ฯ จะถูกคัดเลือกมาแล้วจากฟาร์ม ไซส์อายุประมาณ 5-6 ปี เป็นขนาดที่นำมาใช้ ซึ่งหอยที่ไซส์ใหญ่ขนาดนี้ เป็นหอยทางฟาร์มเลี้ยงมานานหรือชาวบ้านไปเก็บตามโขดหินก็จะแงะออกมา ก่อนหน้าที่หอยสุราษฎร์จะเข้ามา คนที่ทานหอยนางรมจะนึกถึงอ่างศิลา หอยตัวเล็ก ๆ เสริฟหลายตัว


แต่ด้วยความที่ภูมิประเทศ ภูมิอากาศ น้ำทะเล ที่เหมาะสมกับการทำฟาร์มหอยจริง ๆ ของสุราษฎร์ฯ แม้ชาวบ้านจะเก็บตามธรรมชาติจริง ๆ ก็จะเจอไซส์ใหญ่ที่ไม่เหมือนกับอ่างศิลา
ช่วงฤดูนี้เป็นช่วงที่หอยนางรมดีที่สุด เพราะเป็นหน้าร้อน ชาวบ้านจะลงไปเก็บหอยได้ง่าย แต่ช่วงพายุชาวบ้านจะลงไปเก็บไม่ได้ ขนาดก็จะตัวเล็กลง แต่ที่ร้านมีฟาร์มและซัพพลายเออร์ของแต่ละฟาร์มในหลายน่านน้ำ เรานำหลายมาจากหลายที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้มีเพียงพอสำหรับออเดอร์”
แต่สิ่งที่ทำให้ชื่อเสียงของร้าน เป็นที่น่าเชื่อถือและติดตลาดมาจนถึงปัจจุบัน คือ คุณภาพและไซส์ของหอยนางรม



คุณปภังกร เล่าให้ฟังต่อว่า "เมื่อหอยมาจากสุราษฎร์ฯ ทางฟาร์มคิวซีมาแล้วชั้นหนึ่ง เมื่อมาถึงผมจะนำมาคิวซีอีกครั้งมาล้างทำความสะอาดเรียบร้อย มีเครื่องเคียงครบแล้วใส่กล่องไม้ให้กับลูกค้า
คำว่าคิวซีหมายความว่า โดยทั่วไปเมื่อทานหอยนางรม คนคิดว่าต้องแกะสด ซึ่งเมื่อเราแกะสดแล้วเราจะไม่รู้เลยว่าจะเจออะไร เพราะเนื้อหอยอยู่ด้านใน เราจะแกะเปิดทำความสะอาดพร้อมรับประทานเลย หรือแกะมาตัวไม่อ้วนตัวผอมลีบ ก็จะคัด ทางร้านจึงขายราคาที่สูงขึ้นมาหน่อยหนึ่งจากสแตนด์ดาร์ด เพื่อการันตีความสะอาด ความสด ตัวใหญ่จากออยส์เตอร์ เบย์ แน่นอน ตัวไหนไม่สวยจะไม่มีการส่งให้ จะคัดออกไปเลย

หลังจากนั้นก็จะนำใส่ในกล่องไม้ เสริฟพร้อมทาน อีกทั้งตัวแพคเกจจิ้งหรือกล่องไม้นี้ให้ไปเลย ทางลูกค้าก็ชื่นชอบ เพราะหลังจากนั้นเขาสามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้เลย บางคนนำไปปลูกต้นไม้ บางคนนำไปตกแต่งห้อง”
สำหรับเซ็ตเมนูที่บรรจุในกล่องไม้มีหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น หอยนางรมสด กุ้งแช่น้ำปลา ปลาแซลมอนเซ็ต กุ้งมังกรซาซิมิ
ส่วนมากเป็นวัตถุดิบจากเมืองไทยยกเว้นปลาแซลมอนที่นำเข้ามาจากนอรเวย์”



คุณปภังกร ยังบอกอีกว่า “......มาตรฐานของเราคือ ไซส์ แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องการไซส์เล็กลงมา เราก็มีไซส์เบบี้ให้ ราคาก็จะลดลงมา เป็นเบบี้ออยสเตอร์อีกเมนูหนึ่ง
ดังนั้นส่วนใหญ่ ทางร้านจึงขอรับออเดอร์ก่อน เพื่อที่จะนำหอยมาได้อย่างถูกต้อง เมื่อนำมาปั๊บก็จะส่งให้ลูกค้าเลย ไม่มีการเก็บใส่น้ำแข็งเหมือนที่อื่น จะนำส่งวันต่อวัน โดยใช้ความชำนาญในการเลือก ปกติสั่งเกรดอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ต้องเปิดดู แต่ของไม่มีทางขาดเพราะมีหลายซัพพลายเออร์”



จากเดลิเวอรี่สู่การเปิดหน้าร้าน


เจ้าของร้านหนุ่มที่ชื่นชอบบรรยากาศของการสังสรรค์ วันนี้ทำเมนูทะเลถาดมาแนะนำให้ชิมกันเป็นครั้งแรก หน้าตาน่าทานเหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนฝูงที่มากันหลายคนอยู่เหมือนกัน
“.... ผมทำเดลิเวอรี่มาห้าปี ขายผ่านไอจี และช่องทางโซเชียล จนตอนหลังลูกค้าบอกว่า อยากจะทานที่ร้านบ้าง ผมจึงเปิดร้านที่เอ็มควอเทียร์ และที่วันโอวันเป็นที่ที่สอง
แต่เอ็มควอเทียร์ด้วยความจำกัดของพื้นที่ในตัวห้าง ไม่สามารถทำได้เต็มร้อย มาเปิดที่วันโอวันสถานที่จะเอื้อในการทำมากกว่า ประกอบกับเครื่องดื่มหลายๆอย่าง สามารถนำมาใช้ได้ เพราะมีพื้นที่ในการแช่ ในการทำ จึงเปิดได้เต็มตัว


และผมก็คิดเมนูใหม่ๆ เรื่อย ๆ อย่างทะเลถาดเซ็ตเพิ่งคิดขึ้นมา เพราะผมเป็นคนที่ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเกาหลีมาก เมนูทะเลถาดเซ็ตใส่กระทะร้อนๆ ควันฉุย น้ำซุปจากปลาแห้งญี่ปุ่น ผมเคยไปทานที่เกาหลี นำหอยทะเล มาใส่รวมในที่เดียวกัน คิดว่าของไทยเราก็มีอร่อยและมีคุณภาพน่าจะนำเสนอให้ลูกค้าได้ ผมจึงไม่สั่งออยสเตอร์เกาหลี นำของไทยมารวมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น หอย กุ้ง ปู มาสี่ท่าน สั่งชุดเดียวกันกินกับเบียร์ จบเลย”



ราคาจับต้องได้
เมนูที่เราเห็นในวันนี้ จึงเป็นเมนูที่เกี่ยวกับหอยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เมนูหอยนางรม แซลมอนเซ็ต ที่เป็นการจอยกันระหว่างหอยนางรมกับปลาแซลมอน ทะเลถาด


“......ผมเป็นคนที่ชอบอาหารสไตล์ อิซาคายา IZAKAYA ชอบ ทานเมนู 101 ตอนนี้พยายามผสมสานกัน อะไรที่ว่าดี ถ้าจะเข้ากับซุปปลาแห้ง โชยุ น้ำจิ้ม เราทำเองหมด ทุกอย่างไม่ใช่ซื้อเป็นถุง เราต้มและปรุงเอง โชยุจะไม่เค็มเหมือนที่อื่น ด้านเชฟไม่ต้องห่วงเพราะครอบครัวเราทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้วก็เป็นการจอยเชฟร่วมกัน


..... และเมื่อถามถึงโปรโมชั่น ในช่วง New Normal เจ้าของร้านบอกว่า ปกติที่ร้านจะเสริฟซุป ข้าว กับแกล้ม เซอร์วิสฟรีตลอดเวลาอยู่แล้ว รวมถึงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจากพื้นฐานการขายผ่านออนไลน์อยู่แล้ว เวลาโปรโมชั่นช่วงกุ้งมังกรจะมาสิบหรือยี่สิบตัวก็จะประกาศทางไอจี ลูกค้าสนใจก็เข้ามาในไลน์แอด

มีการจัดโปรโมชั่นรายวัน ราคาจับต้องได้ ราคาพิเศษ ความที่เป็นของทะเลสด เมื่อมีอะไรเข้ามาก็จะจัดส่งต่อวันต่อวัน โปรโมชั่นต่าง ๆ จึงอยากให้ติดตามในแต่ละวัน เพราะจะมีโปรฯ กันทุกวัน
สำหรับราคาหอยนางรม บรรจุในกล่องไม้ จำนวน 10 ตัวอยู่ที่ 900 บาท โดยเลือกเมนูและโทรสั่งล่วงหน้า ในแต่ละวัน ยอดการสั่งหอยนางรม จากลูกค้าออยสเตอร์ เบย์ มีถึง 3-400 ตัวจากฐานลูกค้าที่มีอยู่ในไลน์แอดฯไม่ต่ำกว่า 7,000 คน”



ร้าน Oyster Bay Bangkok จึงครองใจลูกค้าด้วย ความเป็นร้านอาหารที่รังสรรค์เมนูซีฟู้ด เมนูอาหารญี่ปุ่นที่มีคุณภาพทั้งวัตถุดิบและรูปลักษณ์ ราคาจับต้องได้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูกับแกล้มทานกับเบียร์วุ้นญี่ปุ่น และสาเกในสไตล์ lZAKAYA ในราคาเพียงเมนูละ 100 บาทเท่านั้น มีให้เลือกกว่า 30 เมนู เช่น ทาโกยากิ, ปลาเงินทอด, หมูสไตล์, กุ้งทอด, ปลาร้าญี่ปุ่น, ยำปลาแซลมอน, ไก่ทอดคาราอะเกะ, เนื้อหอยสังข์หวาน,ไส้กรอกญี่ปุ่น, มันฝรั่งทอด

อย่างไรก็ตาม ความหลากหลายของเมนู ในราคาเมนู 100 บาทและ เมนู 50 บาท ยังคงเป็นความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ต้องการนำเสนอให้กับลูกค้า

มาชมเมนูที่น่าลิ้มลองกัน

วัตถุดิบคุณภาพ คือสุดยอดรสชาติซอสไว้แค่เชื่อมรสชาติ "OysterbayBangkok" หอยนางรมวันนี้ ใหญ่เวอร์ ส่งตรงจากทะเลมาสดๆ สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ 4 แบบด้วยกัน คือ Thai Style, Ponzu, Tabasco และ Red Wine Vinegar ในราคา ตั้งแต่ 1-6 ตัว ราคาเริ่มต้น 100-580 บาท



Oyster & Salmon Sashimi (450 บาท)
สุดคุ้มได้ทั้ง หอยนางรม และซาชิมิแซลมอนที่ชิ้นโตไม่แพ้หอยนางรม



กุ้งอบเกลือ (6 ชิ้น 200 บาท) เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ รสชาติหวานของเนื้อกุ้ง มีความเค็มกำลังดี หอมเนย เราสามารถนำมาปิ้งย่างต่อที่โต๊ะได้ความอร่อยแบบร้อนๆ



ทะเลถาด...เมนูใหม่ที่หลายคนหมายตา



.... Oyster Bay Bangkok เดินทางสะดวกสบาย เพียงนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสไปลงสถานีปุณณวิถี เดินเข้าทางเชื่อมก็เจอร้านอาหารอร่อยแห่งนี้แล้ว ภายนอกโดดเด่นด้านการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นที่เห็นเด่นแต่ไกล ภายในร้านอาหารมีบรรยากาศสบายอบอุ่นด้วยความเป็นกันเอง ท่ามกลางสีสันร้านอาหารทะเลสไตล์อิซากายะเมนู 100 กับเบียร์เย็นเบียร์วุ้น สาเก เหล้าบ๊วย ... ลองแวะไปนะคะ 



FB: oysterbaybangkok
Line: @oysterbaybangkok (มี@)
📞: 086-326-9556

#bkkfoodguide #bkkmenu #foodstagram #bangkokrestaurant #bangkok 
#เดลิเวอรี่ #ซีฟู้ด #อาหารทะเล #หอยนางรมสด