DITP เตรียมลุยโปรโมตร้านอาหาร Thai SELECT ในตลาดสหรัฐฯ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมลุยโปรโมตร้านอาหาร Thai SELECT ในตลาดสหรัฐฯ เฟส 2 หลังสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย มอบ สคต. 4 แห่งลุยสร้างโอกาสขายอาหารไทย ทั้งออนไลน์และจัดส่งถึงบ้าน พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตร อาหาร จัดการเจรจาธุรกิจออนไลน์ เพิ่มโอกาสขายสินค้าไทย
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยถึงแผนการบุกตลาดสหรัฐฯ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และหลังโควิด-19 คลี่คลาย ว่า กรมได้ปรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในตลาดสหรัฐฯ โดยมีโครงการสำคัญที่จะดำเนินการ คือ การจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เฟส 2 ที่จะมุ่งเน้นการสร้างและขยายการรับรู้อาหารไทย และกระตุ้นการบริโภคอาหารไทยในร้านอาหาร Thai SELECT เพิ่มมากขึ้น โดยใช้ช่องทางออนไลน์ สื่อโซเชียลมีเดีย และสนับสนุนการบริการในรูปแบบ Delivery เพื่อใหเสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ในสหรัฐฯ ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ นิวยอร์ก ไมอามี ลอสแองเจลิส และชิคาโก ไปดำเนินการแล้ว


ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหาร จะเร่งประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมอาหารไทยและบริการร้านอาหารไทย ส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยร่วมกับเซเลป อินฟลูเอนเซอร์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และการประชาสัมพันธ์อาหารสำหรับผู้บริโภคกลุ่มฮิสแปนิก เป็นต้น


สำหรับกิจกรรมอื่นๆ จะเน้นการส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตร เช่น สคต.ชิคาโก จัด In-store Promotion ตลาดฮิสแปนิก ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ข้าวไทย ประชาสัมพันธ์ข้าวไทยในงานเทศกาลอาหาร สคต.ลอสแอนเจลิส จัดส่งเสริมการขายอาหารและข้าว , จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยผ่านออนไลน์ Top Thai Store ร่วมกับ Amazon.com




นอกจากนี้ จะจัดการเจรจาธุรกิจออนไลน์ และงานแสดงสินค้าออนไลน์ โดยสคต.นิวยอร์ก สินค้าอาหาร ไลฟ์สไตล์ และสินค้าอุตสาหกรรม , สคต.ลอสแอนเจลิส แอนิเมชันในงาน MOVE อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น จิวเวลรี่ ไลฟ์สไตล์ และชิ้นส่วนยานยนต์ , สคต.ชิคาโก สินค้าอาหาร ไลฟ์สไตล์ และสินค้าอุตสาหกรรม และสคต.ไมอามี สินค้าวัสดุทางการแพทย์และวัสดุป้องกันการติดเชื้อ ชิ้นส่วนยานยนต์ อาหารพร้อมทาน อาหารเกษตรอินทรีย์


ขณะเดียวกัน มีแผนที่จะนำคณะผู้แทนการค้าเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ลอสแอนเจลิส โดยนำสินค้าชิ้นส่วนและอุปกรณ์ยานยนต์ ร่วมงาน Automotive Aftermarket Products Expo (AAPEX 2020) และนำธุรกิจบันเทิงร่วมงาน American Film 2020 (AFM 2020) รวมทั้งจะจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ให้กับผู้ประกอบการในตลาดสินค้าอาหารสำหรับกลุ่ม Food Service ในสหรัฐฯ พฤติกรรมผู้บริโภคฮิสแปนิกในการใช้ของตกแต่งบ้าน ของขวัญ ของที่ระลึก เครื่องประดับที่เกี่ยวกับความเชื่อโชคลาง ความรู้ตลาดสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพ และการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อเจาะตลาดสินค้าออร์แกนิกและธรรมชาติในงาน Natural Products Expo West 2021 (NPEW 2021)


ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169