คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ เร่งติดตามผลการดำเนินงาน เพื่อจัดสรรทุนอุปการะเด็ก

วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมติวานนท์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี : นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 1/2563 โดยมีนางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี , นางสาวสุชาดา มีสงฆ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี , นางอนงค์ วรวรรณปรีชา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนนทบุรี , นางวชิรพร แจ้งเอี่ยม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน, ผู้แทนปลัดจังหวัดนนทบุรี , ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ,ผู้แทนประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี และผู้แทนประธานกรรมการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีนนทบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) ร่วมประชุมในครั้งนี้




สำหรับการประชุมในครั้งนี้ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้นำเสนอวาระการประชุมที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดนนทบุรี ประจำปี 2563 ในส่วนของการจัดหารายได้ และการมอบทุนอุปการะเด็ก ที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี ที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส โดยตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน ได้มอบทุนอุปการะเด็กไปแล้วรวมทั้งสิ้น 996 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,172,300 บาท 

โดยเป็นไปตามวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือทุนอุปการะ สนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องนุ่งห่ม และส่งเสริมการพัฒนาเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึงหกปี โดยผลการประชุมครั้งนี้ได้มีการอนุมัติจัดสรรเงินทุนอุปการะเด็กจำนวน 60 ทุนๆละ1,000บาท นอกจากนี้คณะกรรมการยังไปมีเป้าหมายในการจัดกิจกรรมหารายได้เพิ่ม เพื่อจะได้มีเงินที่จะสามารถจัดสรรอุปการะเด็กที่ด้อยโอกาสที่ยังมีอีกจำนวนมากที่จังหวัดมีความประสงค์จะให้การช่วยเหลือ


ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ จัดตั้งขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน อายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี ซึ่งครอบครัวยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ต่อมาในปี พ.ศ. 2536 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ โดยพระราชทานพระราชาอนุญาตให้ใช้ ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”



เชิญชวนร่วมสมทบกองทุนฯ สร้างกุศลวันละนิด เพื่อคุณภาพชีวิตของเด็กผู้ด้อยโอกาส

สถานีข่าว พช. CNS นนทบุรี : รายงาน