ว้าว !! เดียวไม่ได้แล้ว กับที่นี่ ….. Fork & Cork Bar & Restaurant Chinatown

.... ต้องบอกเลยว่า เมื่อแรกได้เข้าไปเห็นสถานที่แห่งนี้ถึงกับร้องว้าว ๆๆ กันเลยทีเดียว โดยที่ไม่เคยได้คิดว่า ปัจจุบันสถานที่ที่เป็นถิ่นเก่าแก่ของชาวจีนโพ้นทะเลอย่างวงเวียน 22 จะมีโรงแรมที่พักและร้านอาหาร ที่โดดเด่นด้านการดีไซน์ อาร์ตกันสุดๆแบบนี้ 

ร้านอาหาร Fork & Cork Bar & Restaurant Chinatown ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างบริเวณด้านข้าง ล็อบบี้โรงแรม W 22 และ Roof Fork & Cork ชั้นดาดฟ้าของโรงแรมไม่คิดว่าจะกิ๊บเก๋ขนาดนี้ การดีไซน์ล้อกันอย่างลงตัวกับโรงแรม W 22 ที่ผ่านการรีโนเวทจากโรงแรมเก่าได้อย่างลงตัว 




โรงแรม W 22 ถูกตั้งชื่อจากสถานที่ตั้งซึ่งอยู่ใกล้กับ วงเวียน 22 การออกแบบตกแต่งที่จะทำให้ร้องว้าวได้ตั้งแต่แรกเข้าประตูกันเลยทีเดียว ล็อบบี้เปิดเป็นโถงโล่งทำให้ดูโปร่งสบาย อีกทั้งยังมีส่วนกลางแบบโอเพ่นแอร์ ให้ได้รับแสงแดดที่สาดส่องลงมา ขณะที่ใช้โคมไฟขนาดใหญ่ ดีไซน์ให้ได้กลิ่นอายของไชน่าทาวน์อย่างสวยงาม 






ในส่วนของห้องพัก มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบ แฟมิลี่ แบบ สแตนดาร์ด และอื่นๆ ห้องพักรีโนเวทใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะในช่วงนี้ราคาที่พักค่อนข้างราคาพอเหมาะสำหรับคนไทยมากๆ 
















ด้านร้านอาหารที่เราแนะนำในวันนี้ ทั้งชั้นล่างและบนชั้น 6 ดาดฟ้า ถูกรังสรรค์งานด้วยฝีมือของฝรั่งชาวออสซี่ ที่หลงรักเมืองไทยและงานศิลปะ นั่นทำให้เขาถ่ายทอดไอเดียการตกแต่งออกมาจากจิตวิญญาณงานศิลป์ของตนเองและทีมงานอย่างงดงาม เรียกว่า ทุกซอก ทุกมุม ทุกอณู ผ่านการคิดมาแล้วจากผู้ชายคนนี้ คุณเดวิด - David Paul Shrubso 




..... ศิลปะการออกแบบถูกประดิดประดอยอย่างพิถีพิถัน เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่มีกลิ่นอายของวินเทจ การนำวัสดุรีไซเคิลมาดัดแปลงให้เข้ากันด้วยสไตล์ Contemporary ศิลปะร่วมสมัย หลากสไตล์ ทั้ง Loft /Modern Lifestyle และ Vintage ที่เราได้เห็น การใช้กระจกสีสร้างสรรค์ การจัดวางภาพวาด แม้แต่ถ้วยชามจากหลากหลายเมนู






หลังจากออกแบบแล้ว เมื่อถึงช่วงของการลงมือทำทุกส่วนสำเร็จได้จากความร่วมแรงร่วมใจของทีมงาน ที่ช่วยกันทำไม่ว่าจะเป็นโคมไฟสไตล์ อินดัสเทรียล วัสดุตกแต่งที่หลายคนคุ้นชินได้ถูกนำมาประยุกต์เพื่อการใช้งาน หรือแม้แต่เมนูอาหาร โครงสร้างบาร์ ป้ายหน้าร้าน




คุณเดวิด David Paul Shrubso CEO ร้าน ฟอร์ค แอนด์ คร็อค ไชน่าทาวน์ เล่าให้ฟังว่า”... ผมทำร้านอาหารมายี่สิบห้าปีมาแล้ว จากความชอบทำอาหารเป็นการส่วนตัว เพราะในช่วงเด็กๆ มีประสบการณ์จากการที่ครอบครัวพาไปทานอาหารทั้งไทยและอาหารฟิวชั่นตามร้านต่างๆ




จนมาร้านแห่งนี้ เพิ่งเปิดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาแต่เปิดได้ไม่นานเจอสถานการณ์โควิด ก็ปิดไป เพิ่งจะเปิดเมื่อไม่นานมานี้ โดยภายในร้านได้จัดสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการเว้นช่องว่าง การใช้เครื่องวัดอุณหภูมิ การใช้เจลล้างมือ ทั้งตั้งแต่แรกเข้าโรงแรมและเข้ามาภายในร้าน




ด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นภายในร้าน ผมและทีมงานช่วยกันทำขึ้นมาด้วยตัวเอง อยากให้ลูกค้าที่ก้าวเข้ามาครั้งแรกได้ตื่นเต้นกับสิ่งที่เห็น เขาจะรับรู้ได้ถึงการดีไซน์ที่ผสมผสานในสไตล์คอนเทมพอรารี่ ประทับใจกับสิ่งที่เราได้ออกแบบกันขึ้นมา”




ในส่วนของอาหาร คุณเดวิด กล่าวว่า เรามีเชฟไทยฟู้ดที่รักในการทำอาหารไทยที่สุดเข้ามาดูแลด้านเมนูอาหาร เขาสามารถคิดทำอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอ เลือกวัตถุดิบของไทยในการปรุงรส ทำให้เมนูของที่ร้านจะมีอาหารใหม่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วยและขึ้นอยู่กับลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารด้วย 




ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น. เนื่องจากบริการอาหารเช้าให้กับลูกค้าของโรงแรมด้วย และหลังจากนั้นก็จะเป็นลูกค้าทั่วไปที่เข้ามาทานอาหาร ซึ่งอาหารไม่ใช่เพียงอาหารที่เป็นฟิวชั่น แต่มีอาหารจานด่วนให้บริการด้วย 




ปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นชาวต่างชาติที่ชื่นชอบอาหารไทย คนไทยยังไม่ค่อยมา จึงอยากเชิญชวนคนไทย เข้ามาดื่มด่ำกับรสชาติของอาหารและไวน์ที่พร้อมเสริฟแล้ว”




คุณกษิเดชา นันจินดา (เอก) ผจก. บอกถึงเมนูแนะนำว่า “ ภายในร้านมีเมนูอร่อยๆ มากมาย อย่างที่นำมาให้ชิมวันนี้ เป็น ข้าวอบสับปะรด, ซีฟู้ดผัดผงกระหรี่, ผัดไท, กุ้งแช่น้ำปลา, ส้มตำทอดกุ้งสด , ปอเปี๊ยะทอด ,ลาบทอด รวมถึงของหวานที่คุณเดวิดทำมาเสริฟให้กับพี่ๆ โดยเฉพาะ ยังไม่ได้ตั้งชื่อเลยครับ (หัวเราะ)”






















อย่างที่เห็น .... อาหารทุกจาน รสชาติอร่อยและตกแต่งจานได้สวยงามไปด้วยผักสด ผลไม้ คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงอย่างดี รสชาติอร่อย (บก. Btripnews ยืนยัน) 






และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแหล่ง แฮงค์เอาท์ ที่น่าตื่นเต้นด้วยวิว 360 องศาและบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง เหมาะสำหรับการจัดปาร์ตี้สุดๆ เลยทีเดียว 


Roof Fork & Cork บนดาดฟ้าชั้นสูงสุดของตึกแห่งนี้ ต้องบอกว่า ตกแต่งลานบนชั้นดาดฟ้าทั้งตึกแห่งนี้ให้มีความเป็นธรรมชาติและมีความทันสมัยสามารถมองวิวได้ 360 องศา รองรับลูกค้าได้นับร้อยคน ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นผู้เข้าพักโรงแรม แต่คนไทยน้อยมากที่เข้ามา 




“.....อยากให้คนไทยลองมาสัมผัสกับบรรยากาศของที่นี่ ที่นี่เหมาะที่จะจัดงานปาร์ตี้ วันเกิด งานสังสรรค์ต่าง ๆ เราสามารถเตรียมพร้อม เรามีเตาบาร์บีคิวบริการให้ มีพนักงานคอยย่าง จัดปาร์ตี้อย่างไรก็ได้ ซึ่งวิวจะสวยมาก คุณจะได้เห็นบรรยากาศยามอาทิตย์ตกดิน ได้เห็นวิถีชีวิตของคนในระแวกนี้ จากชั้นบนดาดฟ้า การจัดที่นั่งก็จะแทรมแซกไปกับต้นไม้ เหมาะกับการปาร์ตี้ หรือสังสรรค์สำหรับเพื่อนฝูง” 
.











... ท้ายสุด คุณเดวิดบอกว่า “.... แม้จะไม่ใช่ผู้พักในโรงแรมก็สามารถขึ้นมานั่งชมวิวชิลกับบรรยากาศกลางเมืองเก่าไชน่าทาวน์บริเวณวงเวียน 22 นี้ได้ ซึ่งผมเชื่อว่า หากได้ลองขึ้นมาที่ Roof Fork & Cork คุณจะ.... Very Exciting”




แล้วคุณล่ะ .... พร้อมที่จะไปพบกับบรรยากาศ Very Exciting แล้วหรือยัง แล้วคุณจะร้องว้าว!! เหมือนกับเรา


การเดินทาง :
จากหัวลำโพง มุ่งหน้าถนนพระราม 4 เลี้ยงขวาเข้าถนนมิตรพันธ์ประมาณ 100 เมตร ร้าน Fork & Cork Bar & Restaurant ตั้งอยู่ในโรงแรมดับบลิว22 ด้านซ้ายมือก่อนจะเข้าวงเวียน 22
ที่จอดรถ :
ทางร้านไม่มีบริการที่จอดรถ แต่สามารถจอดบริเวณใกล้เคียงได้ที่ลานจอดอาคารหมอมี หรือ ลานจอดเฉลิมบุรี

สามารถเข้าไปดูข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ เวปไซต์ www.forkandcorkthailand.com