ข่าวดี!! สวนสามพราน กลับมาเปิดบริการเต็มรูปแบบแล้ว เริ่ม 1 ส.ค.นี้ ตอบโจทย์ท่องเที่ยววิถีออร์แกนิกใกล้กรุง





จะหาที่พัก ห้องประชุมสัมมนา ที่ได้มาตรฐาน บรรยากาศธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมดี บริการดี มีความเป็นไทยมีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เป็นแนวออร์แกนิกที่ทั้งครอบครัวทำร่วมกันได้ เอาแบบที่อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพ ติดแม่น้ำยิ่งดี ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง..? จากโจทย์ความต้องการนี้ สวนสามพราน ได้ประกาศเปิดบริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง ในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 จึงถือเป็นข่าวดีของหลายองค์กร ตลอดจน นักวางแผนทริปท่องเที่ยวทั้งหลาย เพราะไม่ง่ายเลยที่จะหาพื้นที่หรือสถานที่ที่ได้มาตรฐาน ตอบโจทย์ ทุกความต้องการ ทั้งมีกิจกรรมให้เรียนรู้วิถีกินกิน-อยู่ การดูแลสุขภาพ และศึกษาดูงานการพึ่งพาตนเอง ด้วยโมเดลธุรกิจเกื้อกูลสังคม และเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่พิสูจน์แล้วว่าใช้ได้จริงพาธุรกิจ เกษตรกร และชุมชน รอดพ้นจากวิกฤติไปด้วยกัน






นายอรุษ นวราช กรรมการผู้จัดการ สวนสามพราน กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย พบความต้องการขององค์กร นักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มใหม่ และกลุ่มลูกค้าเดิม ที่อยากมาใช้บริการ สวนสามพราน และอยากเรียนรู้เรื่องสุขภาพ การพึ่งพาตนเอง วิถีชีวิตแบบพอเพียงกันมากขึ้น ทางทีม จึงเห็นตรงกันว่าตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นไป จะเปิดให้บริการแบบครบวงจร ทั้ง ห้องพัก ห้องประชุมสัมมนา ห้องอาหาร งานแต่งงาน รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัย การเว้นระยะห่างทางสังคม สุขอนามัย ทุกจุด และสร้างความเชื่อมั่น ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยภายใต้สัญลักษณ์ SHA ที่ออกให้โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)





"ขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนสวนสามพรานและคิดถึงเราเสมอ ตลอดช่วงที่ผ่านมา จากการดำเนินกิจการภายใต้โมเดลธุรกิจเกื้อกูลสังคม การพึ่งพาตนเอง เกื้อกูลธรรมชาติ ไม่มีการใช้สารเคมี และ มีการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน จัดการขยะอาหาร นำไปแปรรูป และนำกลับมาใช้ใหม่ และในช่วงที่ปิดไปพนักงานทุกตำแหน่ง ทุกฝ่าย ต่างร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันดูแลพื้นที่รักษาธรรมชาติในสวน ปรับตัวเรียนรู้สิ่งใหม่ร่วมกัน





และเห็นผลชัดเจนว่า ถึงเราไม่มีรายได้เข้ามาเหมือนเดิม แต่เราก็มีพลังงานใช้ เรามีเกษตรกรเป็นพันธมิตร เราพึ่งพาตนเองได้ ลดต้นทุน และทำให้เราสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว จนกลับมาเปิดได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งองค์ความรู้เหล่านี้ ทุกองค์กร ทุกคน สามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นการกลับมาเปิดอีกครั้ง นอกจากมีความพร้อมทุกด้าน เรายังยินดีที่จะแชร์ประสบการณ์เหล่านี้ด้วย” นายอรุษ กล่าว



นายอรุษ กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นทุกคนที่เข้ามาต้องได้รับความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย พักผ่อนสบายในบรรยากาศธรรมชาติ ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี ได้รับประทานอาหารอร่อยๆ ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบอินทรีย์ ไม่น้อยกว่า 70 % ที่เราปลูกเอง และจากเกษตรกรพันธมิตร ซึ่งเป็นความโดดเด่นที่เราก็ให้ความสำคัญมาก

และเหนือกว่านั้น อยากให้ทุกคนที่มาสวนสามพรานได้แรงบันดาลใจ และเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับเรา เพราะจากสถานการณ์ที่ผ่านมาได้สอนให้เราเห็นคุณค่าของการเรียนรู้ การลงมือทำ การพึ่งพาตนเอง การมีชุมชน มีเกษตรกรเป็นพันธมิตร ตลอดจนการให้ความสำคัญกับพนักงาน อยากให้ทุกคนได้สัมผัสพื้นที่ด้วยตัวเอง ได้เห็นการทำงานของเรา ได้ฟังเส้นทางเรียนรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่า ซึ่งเราพร้อมที่จะแชร์ ให้ทุกท่านที่เข้ามาท่องเที่ยว มาใช้พื้นที่สวนสามพราน ได้เก็บเกี่ยวความรู้ แล้วนำกลับไปทำ ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน หรือ ไปขยายผลสู่องค์กรของตนเอง




สวนสามพราน ตั้งอยู่ถนนเพชรเกษม ในพื้นที่อำเภอสามพราน จังหวัด นครปฐม มีเนื้อที่ประมาณ130 ไร่ โอบล้อมด้วยธรรมชาติเงาร่มไม้ใหญ่ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 100 ไร่ ริมแม่น้ำท่าจีน มีบ้านพักทรงไทย อาคารโรงแรม ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนา คาเฟ่ สามพรานโมเดล อะคาเดมี่ มีพื้นที่จัดกิจกรรมจัดงานแต่งงาน มีตลาดสุขใจ และมีปฐมออร์แกนิกวิลเลจ หรือหมู่บ้านปฐม ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีการกิน-อยู่ การดูแลสุขภาพ และการพึ่งพาตนเอง ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป ตามเส้นทางวัตถุดิบได้แก่ เส้นทางข้าว เส้นทางสมุนไพร และเส้นทางกล้วย 




ส่วนอีก 30 ไร่ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่ของ ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม แหล่งผลิตวัตถุดิบอินทรีย์ ปลูกผักหลากหลายชนิด ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการเรียนรู้ระบบวงจรฟาร์มอินทรีย์ เศรษฐกิจหมุนเวียน และมีกิจกรรมให้เก็บผักทำอาหารแบบครัวไทย กิจกรรมตามฤดูกาล ที่สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว




สำหรับหน่วยงาน หรือ องค์กร ที่ต้องการให้มีการแชร์ประสบการณ์โมเดลธุรกิจเกื้อกูลสังคมและเศรษฐกิจหมุนเวียน เพียงเข้ามาเลือกใช้บริการจัดประชุมสัมมนากับสวนสามพราน ตั้งแต่ 25 คน ขึ้นไป จะได้รับสิทธิพิเศษ!! โปรแกรมบรรยาย “เส้นทางเรียนรู้โมเดลธุรกิจเกื้อกูลสังคมและเศรษฐกิจหมุนเวียน” โดยผู้บริหารสวนสามพราน ส่วนลูกค้ากลุ่มครอบครัว นักท่องเที่ยวทั่วไป หรือคู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งงาน มีโปรโมชั่นดีๆ เพียบ!! จองเข้ามาได้เลย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณชรินทร์ ช่วยประดิษฐ์ โทร 0982672486 หรือ 034 322 588-93 Facebook : Suansampran / IG: suansampran หรือ www.suansampran.com