เปิดแล้ว!! “ตลาดนัดบิ้ว”บางนายสี ทางเลือกใหม่ new normal คนตะกั่วป่าและใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 19 กค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่บริเวณข้างปั๊มน้ำมันพีทีโคกยาง ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีประชาชนในอำเภอตะกั่วป่าและพื้นที่ใกล้เคียง นับพันคนเดินทางไปจับจ่ายซื้อข้าวของกินของใช้กันเนืองแน่น ณ.ตลาดนัดแห่งใหม่ “ตลาดนัดบิ้ว” บางนายสี ซึ่งเพิ่งเปิดบริการพี่น้องประชาชนมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมีร้านค้าจากพ่อค้าแม่ขายต่างๆให้ความสนใจนำสินค้าของกิน ของใช้ที่หลากหลาย ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านราคาไม่แพงมาบริการผู้เที่ยวชมงานกว่า 200 ร้านค้า โดยที่เจ้าของกิจการหรือคนทั่วไปมักเรียกว่านายหัวได้อนุญาตให้พ่อค้าแม่ขายนำสินค้ามาขายฟรี ไม่ต้องจ่ายค่าเช่าบูธได้ถึง 1 เดือนเต็ม โดยมีการจัดโซนสินค้าด้านหน้าติดถนนใหญ่ มี จนท.ตร.สภ.ตะกั่วป่า อำนวยความสะดวก จัดระเบียบการจราจรจอดรถ ณ ปากทางเข้าออก

ส่วนภายในจัดวางผังร้านให้ประชาชนสามารถเดินวนไปมาได้หมดเลือกซื้อเลือกหาสินค้า ของกินของใช้ผลิตภัณฑ์ได้สะดวก อาทิ อาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม น้ำดื่ม น้ำปั่น น้ำอ้อยสด ลูกชิ้นปิ้งย่าง ปลาเผาอบโอ่ง ข้าวแกง ขนมจีน ขนมหลากหลายชนิดกว่า 1,000 ชนิด เสื้อผ้า กางเกง รองเท้า ถึงเท้า หมวก เข็มขัด รวมทั้งสินค้าทางการเกษตร ต้นไม้สวยงามนานาชนิด

ด้านในสุดจัดบริการเป็นจุดพักผ่อน มีโต๊ะเก้าอี้ไว้พร้อมร้านอาหารล้อมรอบบริการผู้เที่ยวชมงาน สามารถนำอาหารนั่งรับประทานได้อย่างสะดวก พร้อมจัดให้มีศิลปินคอยขับกล่อมสร้างบรรยากาศแบบโรแมนติกชวนพักผ่อนตามอัธยาศัย

“ตลาดนัดบิ้ว”บางนายสีแห่งนี้ จะเป็นตลาดนัดที่อำนวยความสะดวกแบบ New Normal ทางเลือกใหม่ให้ผู้ที่ต้องการไปใช้บริการที่หลากหลาย เปิดทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันเสาร์ของสัปดาห์ เวลา 15.00 -20.00 น.
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงงา