อธิบดีพส. เป็นประธานพิธีปิดโครงการประชุมถอดบทเรียนโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้คนขอทาน คนเร่ร่อนและไร้ที่พึ่ง

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ กรุงเทพ ฯ นายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการถอดบทเรียนโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้คนขอทาน คนเร่ร่อน และคนไร้ที่พึ่ง (บ้านน้อยในนิคม ฯ) ซึ่งในปีงบประมาณ 2563 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ดำเนินโครงการบ้านน้อยนิคมในนิคมสร้างตนเอง 24 แห่ง มีผู้เข้าร่วมโครงการ 245 คน และสามารถกลับคืนสู่ครอบครัวชุมชนหรือสามารถเข้าทำงานในสถานประกอบการในลักษณะไป-กลับ และรับงานมาทำ จำนวน 76 คน 




การจัดโครงการ ฯ ในครั้งนี้ เป็นการรวบรวมข้อมูลการปฏิบัติงาน วิเคราะห์เหตุและปัจจัยในการดำเนินงาน ทบทวนและประเมินผลหลังการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้น ให้ผู้ปฏิบัติงานมีทักษะการพัฒนาศักยภาพผู้ใช้บริการ นำไปสู่การจัดทำข้อเสนอนโยบาย เพื่อการขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติต่อไป โดยผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเอง สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เจ้าหน้าที่กองพัฒนาสังคมกลุ่มเป้าหมายพิเศษ และเจ้าหน้าที่กองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต รวมทั้งสิ้น 75 คน










ทั้งนี้อธิบดี ฯ ได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานโดยใช้แนวคิด "พส. พัฒนาคนเปราะบางสู่ความเข้มแข็ง" ปรับแนวคิด กระบวนทัศน์การทำงานรูปแบบใหม่ ๆ แก่หน่วยงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ใช้บริการ สู่การพึ่งพาตนเอง และให้กำลังแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ผ่านช่วงเวลาที่ท้าทาย และเดินก้าวอย่างเข้มแข็งต่อไป


สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมดี ๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในการดำเนินงานของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการได้ที่ 
http://www.dsdw2016.dsdw.go.th/
https://www.facebook.com/140004406043628/posts/3384854841558552/