DITP จัดโครงการ ต้นกล้า ทู โกล ช่วย SMEs ภาคเหนือค้าขายในและต่างประเทศ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดโครงการ “ต้นกล้า ทู โกล” สำหรับ SMEs ชาวเหนือ เตรียมช่วยวางแผนทำธุรกิจ พัฒนาสินค้า เพิ่มโอกาสค้าขาย ทั้งการจำหน่ายในเซ็นทรัล คิงเพาเวอร์ และขยายตลาดส่งออก ตั้งเป้ารับสมัคร 150 ราย เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2563
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดโครงการสร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล หรือโครงการต้นกล้า ทู โกล ซึ่งครั้งนี้จะเป็นภาคสุดท้ายของปี 2563 เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ในพื้นที่ภาคเหนือ ในการวางแผนการทำธุรกิจ การพัฒนาสินค้า การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และการสร้างโอกาสในการทำตลาด ซึ่งจะเปิดโอกาสให้มีการเจรจากับผู้ซื้อรายใหญ่ เช่น เซ็นทรัล และคิงเพาเวอร์ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทำตลาดส่งออกด้วยการขอรับการสนับสนุนจากโครงการ SMEs Pro-active และเข้าร่วมกิจกรรมของกรมฯ เพื่อสร้างโอกาสในการทำตลาดส่งออก
 “กรมฯ จะนำผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในการพัฒนาธุรกิจ พัฒนาตัวสินค้า และช่วยเพิ่มโอกาสในการทำตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้ารับการอบรมในรอบแรกจำนวน 150 ราย ผ่านการอบรมทางออนไลน์ และจากนั้นจะคัดผู้ประกอบการให้เหลือ 15 ราย เพื่อเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ทางออนไลน์ ก่อนที่จะจัดเวิร์กชอป ณ สถานประกอบการในขั้นสุดท้าย”
ทั้งนี้ หลักสูตรการเรียนทางออนไลน์ จะเป็นการติวเข้มการทำธุรกิจยุค New Normal และการรับฟังประสบการณ์จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ต่อมา จะเป็นการสอนความรู้พื้นฐานการทำธุรกิจระหว่างประเทศ พร้อมเทคนิคการนำนวัตกรรมมาพัฒนาสินค้า จัดทำแผนธุรกิจ (BMC) และหาโอกาสในตลาดใหม่ และขั้นสุดท้ายจะเป็นการอบรมเข้มข้น สอนพื้นฐานการทำธุรกิจระหว่างประเทศ เจาะลึกวิธีพัฒนาบรรจุภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิดเป็นรายบริษัท โดยผู้ที่มาถึงรอบนี้ จะมีโอกาสได้นำเสนอสินค้าให้กับผู้ซื้อรายใหญ่ เช่น กลุ่มเซ็นทรัล และคิง เพาเวอร์
สำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือที่สนใจจะเข้าร่วมการโครงการ สามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 โดยดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ https://nea.ditp.go.th/activity/11260 หรือสอบถามรายละเอียด โทร. 092 715 2467 หรือ 02 507 8128 หรือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169