ททท.มอบ SHA ผู้ประกอบการท่องเที่ยว

บ่ายวันนี้ (4 สิงหาคม 2563) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และแพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย ร่วมพิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ณ รอยัลพารากอนฮอล ชั้น 5 ศูนย์การค้าพารากอน โดยในวันนี้มีผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ผ่านเกณฑ์ร่วมรับมอบตราสัญลักษณ์กว่า 414 ราย (ผู้ผ่านเกณฑ์พื้นที่กรุงเทพฯ รวม 1,024 ราย)



อย่างไรก็ตาม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภาครัฐยังคงเน้นย้ำประชาชนและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New normal) ตลอดจนช่วยกันยกระดับสินค้าและบริการการท่องเที่ยวของไทย ภายใต้มาตรฐานการบริการที่ดีของสถานประกอบการ และมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืนของนักท่องเที่ยวต่อไป

สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดการเข้าร่วมโครงการและรายชื่อสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsha หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thailandsha@gmail.com หรือ Line Official : @thailandsha