จังหวัดสมุทรปราการร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงาน”มรดกแห่งภูมิปัญญา สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล”

ที่บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซนโรบินสัน ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมแสดง จำหน่ายสินค้าชุมชน และสินค้า OTOP จังหวัดสมุทรปราการ "มรดกแห่งภูมิปัญญา สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล" โดยมีนางสาวสุกานดา แสงวงษ์ พัฒนาการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์และความเป็นมาของการจัดงาน 

ซึ่งมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ //นายมนัส ฉั่วสวัสดิ์ อดีตที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ กรมที่ดิน//นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ //นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี //นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และแขกผู้มีเกียรติ ภาคีเครือข่าย เข้าร่วมภายในงาน 






กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า โดยกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP SMEs วิสาหกิจ ชุมชน Biz Club ของจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยกิจกรรมบันเทิง อาทิ มินิคอนเสริต์จากศิลปิน การแสดงต่าง ๆ รวมถึงการจับฉลากเพื่อลุ้นโชครับรางวัล และการแสดงแฟชั่นโชว์ ผ้ามัดย้อมของจังหวัดสมุทรปราการ








จังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการเชิงยุทธศาสตร์ในการเชื่อมโยง การบริหารจัดการ โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้มีศักยภาพในการสนับสนุนให้ชุมชนใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญา ท้องถิ่น ผนวกองค์ความรู้สมัยใหม่ เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้าและการบริการ การเข้าถึงแหล่งทุนและการตลาดเชิงรุก



โดยมีแนวคิดพื้นฐาน 3 ประการ คือ ภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่สากล พึ่งตนเองและคิดอย่างสร้างสรรค์ การพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ เพื่อสร้างงานและเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง จากการดำเนินงานที่ผ่านมามีการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ OTOP เพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี พ.ศ.2562 มีกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 1,026 ราย ผลิตภัณฑ์ จำนวน 2,593 ผลิตภัณฑ์




การจัดงานดังกล่าว เพื่อให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า OTOP ในจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าของตนเอง เสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ในการบริหารเชิงธุรกิจ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP ของจังหวัดสมุทรปราการ ให้แพร่หลายเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น



ซึ่งงานมหกรรมแสดง จำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้า OTOP จังหวัดสมุทรปราการ “มรดกแห่งภูมิปัญญา สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซนโรบินสัน ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์