ททท.เพชรบุรีนำคณะสื่ออุสเบกิสถาน เยือนเมืองเพชร

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ททท.สำนักงานเพชรบุรี นำคณะสื่อมวลชนรายการ "All About Thailand" สถานีโทรทัศน์ Dunyo Bo'Ylab จากสาธารณรัฐอุสเบกิสถาน เดินทางมาถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ได้แก่

วัดมหาธาตุวรวิหาร วัดเก่าแก่ที่มีความโดดเด่นด้วยพระปรางค์ 5 ยอด ลวดลายปูนปั้นสกุลช่างเมืองเพชร รวมทั้งพระพุทธรูปทรงเครื่ององค์ใหญ่และภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในวิหารนอกจากนี้ยังได้ชมการแสดงละครชาตรีเมืองเพชร ศิลปะการแสดงที่มีความเป็นเอกลักษณ์และหาชมได้ยากในปัจจุบัน

   

หลังจากนั้นไปเยี่ยมชมพระนครคีรี หรือเขาวัง พระราชวังฤดูร้อนของรัชกาลที่ 4 เป็นพระราชวังแห่งแรกของประเทศไทยที่สร้างอยู่บนยอดเขา และพระองค์ใช้เป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในสมัยนั้นอยู่หลายครั้ง

นอกจากนี้ในระหว่างวันที่ 6-12 มิถุนายน 2560 คณะดังกล่าวยังได้เดินทางไปถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจของประเทศไทย ในพื้นที่กรุงเทพฯ - ชลบุรี - ประจวบคีรีขันธ์ และราชบุรี เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมของคนไทยให้ชาวอุสเบกิสถานได้รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยรายการจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2560 เป็นต้นไป

   

   

FB : TAT Phetchaburi