ททท. เปิดโซน“รวมน้ำใจมอบให้ชาวใต้” ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560 สวนลุมฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโซนพิเศษ“รวมน้ำใจมอบให้ชาวใต้” ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ครั้งที่ 37 พร้อมกิจกรรมประมูลสินค้า 5 ภูมิภาค เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่พี่น้องชาวใต้ ผู้ประสบอุทกภัย โดยในส่วนของสินค้าภาคใต้จะมีการจัดประมูลสินค้าทุกวัน

นอกจากนี้ยังเปิดประมูลสินค้าภาคอื่นๆ โดยแบ่งเป็น วันที่ 26 มีนาคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคอีสาน, วันที่ 27 มกราคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคตะวันออก, วันที่ 28 มกราคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคกลาง, วันที่ 29 มกราคม 2560 : ประมูลสินค้าภาคเหนือ

นอกจากนี้ ททท. ยังกำหนดแผนงานในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) อื่นๆ เพิ่มเติมด้วยการเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานภาคเอกชนที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ ได้แก่ การจัดคาราวานรถบัส ให้ไปช่วยเหลือชุมชนภายหลังน้ำลด อาทิ การจัดกิจกรรมทาสีโรงเรียน การช่วยกันทำความสะอาด เป็นต้น

นอกจากนี้ในระหว่างการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย (ททท.) ร่วมกับ SCG Packaging รณรงค์ให้ใช้บรรจุภัณฑ์สะอาดปลอดภัย ผลิตจากกระดาษสำหรับบรรจุอาหารโดยเฉพาะ (Food Grade) ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภคและสามารถย่อยสลายได้ 100 % ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายภาชนะดังกล่าวในงานจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ต่อไป และได้ประสานงานกับบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มารับซื้อน้ำมันพืชที่ใช้งานแล้วจากพ่อค้า-แม่ค้า ผู้ประกอบการภายในงานฯ (คาดว่าจะมีปริมาณการใช้น้ำมันพืช 1,500 ลิตรต่อวัน) เพื่อกำจัดน้ำมันพืชที่ใช้งานแล้ว นำไปผลิตเป็นพลังงานไบโอดีเซลนำกลับมาใช้งานต่อไป

ขณะเดียวกัน ททท. ยังได้มีการจัดกิจกรรม “ขยะให้โชค” เพื่อสร้างวัฒนธรรมรับผิดชอบต่อสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อลดปริมาณขยะจากต้นทาง สร้างระบบการจัดการขยะใส่ใจสิ่งแวดล้อมภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครั้งนี้ จึงได้จัดจุดทิ้งขยะสำหรับผู้ร่วมงานที่ประตูทางออก 3 จุด เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลจัดเก็บและขนส่งไปทำลายทิ้ง ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ต่อไป

โดย “ขยะให้โชค” นั้นมีวิธีการดังนี้ คือ ให้นำขยะภายในงานมาคัดแยกทิ้งที่จุดจัดกิจกรรม ณ บริเวณทางออก 3 จุด (โดยได้ทำการแยกที่ทิ้งขยะเป็น 3 ส่วนคือ เศษอาหาร+ขยะทั่วไป – ขวดแก้ว&กระป๋อง – พลาสติก)มีกติกาในการลุ้นรับของที่ระลึก/รางวัล โชค 2 ชั้น โชคชั้นที่ 1 ลุ้นรับของที่ระลึกรางวัล ที่ประตูทางออก ทั้งนี้ โชคชั้นที่ 2 รับคูปอง เขียนชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ลุ้นรับของที่ระลึกรางวัลใหญ่ทุกคืน ในเวลา 21.30 น. (เช่น ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก โปรแกรมทัวร์ ฯลฯ)

พบกับงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2560  วันที่ 25 – 29 มกราคม 2560 เวลา 14.00 น – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี

เข้าชมฟรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย