DITP มอบรางวัล ELMA 2020 หนุนผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยมุ่งสู่ตลาดโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ จัดพิธีมอบรางวัล Excellence Logistics Management Award หรือ ELMA 2020 รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ประจำปี 2563 เป็นปีที่ 14 ให้กับ “วี.คาร์โก” “รักชัยห้องเย็น” และ “เจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค” ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ณ ห้องประชุมบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ




นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินการตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการเร่งพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดโลก จึงได้ดำเนินโครงการจัดประกวดรางวัล ELMA มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ไทยตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมมาตรฐานสากล ตลอดจนยกระดับภาพลักษณ์และมาตรฐานด้านบริการโลจิสติกส์ของประเทศให้เป็นที่ยอมรับในเวทีการค้านานาชาติ



โดยบริษัทที่ได้รับรางวัล ELMA ในปีนี้ ได้แก่ บริษัท วี.คาร์โก จำกัด ในสาขาผู้ให้บริการขนส่ง (Transportation Services) บริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด ในสาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) และบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค จำกัด ในสาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services)




“ผมขอแสดงความยินดีให้กับบริษัทที่ได้รับรางวัล ELMA ในปีนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า รวมถึงการมีวิสัยทัศน์ในการบริหารองค์กรอย่างมีระบบและชัดเจนของผู้บริหาร ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ถือเป็นกำลังขับเคลื่อนองค์กร ทำให้ทั้ง 3 บริษัท สามารถผ่านเกณฑ์ประเมินและคว้ารางวัล ELMA 2020 ไปครองได้สำเร็จ” นายสมเด็จ กล่าว








ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “ELMA รางวัลแห่งความสำเร็จ…ยกระดับความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ไทยสู่สากล” โดยผู้บริหารของทั้ง 3 บริษัทที่ได้รับรางวัล มาแชร์เคล็ดลับที่ทำให้สามารถคว้ารางวัล ELMA 2020 มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้มีการเสวนาในหัวข้อ “การพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ระหว่างประเทศในยุค Digital Disruption” จากคณะกรรมการ ELMA ที่จะมาร่วมแบ่งปันข้อคิดของการเข้าร่วมประกวดรางวัล และนำเสนอแนวทางในการพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยให้มีประสิทธิภาพ พร้อมติดอาวุธก้าวไกลสู่เวทีระดับสากลในยุคดิจิทัล




การประกวดรางวัล ELMA 2020 แบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่ 1.สาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services), 2.สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services), 3.สาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือตัวแทนออกของ (International Freight Forwarding or Customs Brokerage Services) และ 4.สาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Third Party Logistics Services: 3PL) สำหรับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่สนใจเข้าร่วมประกวดในปีหน้า สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.tradelogistics.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-507-8428 Line: @elmaaward Email: elmaaward@gmail.com 




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169