ครูพี่โอ๊ะ Kickoff “Application สช. On Mobile”สช. ยุคใหม่ ทันโลก ครอบคลุม เข้าถึงทุกความต้องการ

วันนี้ (31 สิงหาคม 2563) เวลา 10.30 น. ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นประธานเปิดตัว Application “สช. On Mobile” ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ โดยมี นายชัยณรงค์ ป้องบ้านเรือ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.) นายบุญญาศักดิ์ สุขศรี ผู้จัดการทั่วไปบริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด ผศ.ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมสถานศึกษาเอกชนจังหวัดนครราชสีมา ประธานกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนทั่วประเทศ (ประธาน ปส.กช.) ทั่วประเทศเข้าร่วมงาน




ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน Smart Phone และ Tablet มีบทบาทในการดำรงชีวิตของมนุษย์มากขึ้น และ Mobile Application คือส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้งาน Smart Phone และ Tablet เข้าถึงสื่อต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น จึงทำให้เกิด Application “สช. On Mobile” ขึ้นภายใต้ “โครงการความร่วมมือจัดทำเครื่องมือเพื่อการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ให้กับ ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัด สช. ผ่านรูปแบบ Mobile Application ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กับ บริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด ซึ่งได้จัดทำ Application “สช. On Mobile”

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครื่องมือในการเข้าถึงการให้บริการแก่ ครู และบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สช. ในรูปแบบ Mobile Application เพื่อเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกด้าน การติดต่อสื่อสาร และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร สนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลด้านความรู้และสวัสดิการจาก สช. ไปยังผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัด สช. และเพื่อจัดเก็บฐานข้อมูลที่ได้จาก ครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสถาบันการศึกษาเอกชน ที่เกี่ยวข้อง สำหรับนำมาวิเคราะห์ และกำหนดนโยบายในการบริหารต่อไป





“สช. On Mobile”เป็นเครื่องมือในการใช้งานตามภารกิจของบุคลากร สช. เพื่อการบริการที่เหนือความคาดหมาย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์การใช้งานในยุค 4.0 ซึ่งกำลังก้าวไปสู่ 5.0 ในปัจจุบันนี้ได้ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้กลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูล ข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้อง เป็นประโยชน์ เชื่อถือได้ และ สามารถตรวจสอบสวัสดิการและสิทธิพิเศษได้ทันที สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลจาก สช. การแสดงปฏิทินกิจกรรม และ ตารางอบรมของ สช. ที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิก การแจ้งเตือนไปยังสมาชิก และในอนาคตยังสามารถเชื่อมต่อระบบกองทุนสงเคราะห์ เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ต่าง ๆ ของครูเอกชน รวมไปถึง feature อื่น ๆ ที่สำคัญอีกมากมาย เช่น กดดูรู้ที่เรียน เบอร์ติดต่อสำคัญ และการแจ้งเตือนสมาชิก เป็นต้น

และในอนาคตจะเพิ่มฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์มากขึ้น ทำให้สามารถลดขั้นตอน และช่วยลดเวลาในการเดินทางมาติดต่อที่ สช. ในการติดต่อธุรกรรมต่าง ๆ ผ่าน Application นี้ได้เลย ดร.กนกวรรณ ทิ้งท้าย