สัมผัสความเขียวขจีที่ “รุกข์คีรี เขาใหญ่”กับ “ยุทธชัย พงศ์พณิช”ทริปหรูสุดคูล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดเผยอีกหนึ่งทริปหรูสุดคูลภายใต้แคมเปญ Let’s getaway ผ่านมุมมองของ คุณบิ๊ก ยุทธชัย พงศ์พณิช ข้าราชการการเมืองหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่พ่วงดีกรีตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ และเป็นนักธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นประธานรุ่น 8 สถาบันหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำยุคใหม่ ในระบอบประชาธิปไตย (ปนป.8) ของสถาบันพระปกเกล้า ท่ามกลางความพยายามในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ



เที่ยวไทยสะดวกที่สุดแล้ว

 “การไปเที่ยวคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด เหมือนเป็นการหาความสุขให้กับตัวเอง และบางครั้งเหมือนได้รีแล็กซ์กับเพื่อน ๆ หรือ ครอบครัว” คุณบิ๊ก ยุทธชัย พงศ์พณิช คนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยว กล่าว 

 "ซึ่งโดยปกติแล้ว  การท่องเที่ยวในเมืองไทยจะสะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรงแรม ที่พัก หรืออาหาร  ประเทศไทยคือดีที่สุดแล้ว  แต่ก่อนที่จะเกิดโควิด-19 นั้น คุณบิ๊กก็เหมือนกับเซเลบหลายๆคนที่นิยมไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ทั้งไปพักผ่อนและบางครั้งก็จัดทริปไปตีกอล์ฟร่วมกับก๊วนเพื่อน ๆ ซึ่งได้ทั้งท่องเที่ยว พักผ่อน และได้ออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กัน 

แต่เมื่อมีสถานการณ์โควิด-19 จึงยกเลิกทริปการเดินทางทั้งหมด และอยู่กับบ้านช่วยชาติเหมือน ๆ กับทุก ๆ คนในเวลานั้น และล่าสุด ก็เริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยมี “รุกข์คีรี เขาใหญ่” เป็นจุดหมายปลายทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์

ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติและกิจกรรมผ่อนคลายสุดหรูที่เขาใหญ่

คุณบิ๊กได้ตัดสินใจเลือก “รุกข์ คีรี เขาใหญ่” เพราะเป็นโรงแรมที่พักแห่งใหม่ เดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ โรงแรมนี้ค่อนข้างที่จะไพรเวท ที่พักสไตล์วิลล่า แบ่งเป็นห้องๆ ให้ความเป็นส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี อิงแอบกับธรรมชาติ บรรยากาศโดยรอบสวยงาม สามารถชมวิวเขาใหญ่แบบพาโนราม่าได้จากหน้าห้อง ทางเดินภายในโรงแรมตัดผ่านสวนดอกไม้ ให้ความโรแมนติก ยิ่งตอนเช้าๆ อากาศเย็นสบาย เห็นทะเลหมอก เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ผมคิดไม่ถึงเลยว่าในประเทศไทยจะมีโรงแรมสวยๆ แบบนี้ซ่อนอยู่

การหาข้อมูลโรงแรมสุดคูลที่มาพร้อมกับดีลดี ๆ ช่วงนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะททท.ได้จัดทำเว็บไซต์ www.letsgetaway.asia ภายใต้แคมเปญ Let’s getaway ที่อัดแน่นไปด้วยโปรโมชั่นดี ๆ ให้ทุกคนได้แพ็คกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการเลือกดีลโรงแรมกว่า 30 โรงแรมพร้อมทั้งแพ็กเกจทัวร์สุดพิเศษ ซึ่งในช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีที่คนไทยจะได้ร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยกับทริปลักซูรี่ที่สามารถสัมผัสได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

โดยคุณบิ๊กเองก็ได้หาข้อมูลเตรียมพร้อมสำหรับทริปถัดไปจากแคมเปญนี้แล้ว เรียกได้ว่า เที่ยวกับก๊วนเพื่อนที่เรียนหลักสูตรเดียวกันที่สถาบันพระปกเกล้า รุ่น 8 (ปนป.8) ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนิทที่สุด แล้วยังได้มาเที่ยว พักผ่อน ออกก๊วนตีกอล์ฟด้วยกันแบบนี้ ทริปถัดไปต้องสนุกและรีแล็กซ์มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน



คุณบิ๊กเล่าถึงความประทับใจทริปเขาใหญ่ทิ้งท้ายว่า “ต้องบอกว่าสนุก แล้วรู้สึกเหมือนได้มาชาร์ตแบตให้ตัวเอง ได้มารีแล็กซ์ ผมเชื่อว่า เมืองไทย ณ ตอนนี้ เราค่อนข้างเซฟโซน ก็อยากจะบอกทุกคนว่าเที่ยวเมืองไทย น่าจะดีที่สุดในตอนนี้  และผมได้มีโอกาสไปออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ ที่ “มายโอโซน เขาใหญ่” ด้วย สนุกมากครับ สนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม อากาศดี สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม รุกข์ คีรี ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้มาพักผ่อนและออกกำลังกายไปพร้อมกัน

จึงอยากจะชวนคนไทยให้มาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน “ผลกระทบเรื่องของโควิด-19  ทำให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยเราหายไป  ซึ่ง GDP กว่า 10 % ของรายได้ของเมืองไทย ก็มาจากการท่องเที่ยว  แต่ว่าตอนนี้เรื่องการเดินทางข้ามประเทศจากประเทศเพื่อนบ้านอาจจะไม่สะดวก เพราะฉะนั้นพวกเราคนไทย ใครที่มีความพร้อมหรือใครที่สะดวก ก็ให้ออกมาท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวของไทย อยากให้สนับสนุนการท่องเที่ยวของคนไทยด้วยกัน  ผมเชื่อว่าประเทศไทย สะดวกสบายแล้วก็เหมาะสมกับการท่องเที่ยวสำหรับคนไทยด้วยกัน”