สาธิตกรุงเทพธนฯ ชูการสอนแบบ “Active Learning” ปฏิบัติจริง ลงมือจริง

เพราะการเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือ การลงมือทำ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงเน้นการเรียนการสอน ที่ให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง โดยสอดแทรกความรู้ ที่ทำให้นักเรียนไม่รู้สึกเครียดจนเกินไป ที่นอกจากจะทำให้นักเรียนชื่นชอบและสนใจในการเรียนแล้ว ยังสอดแทรกภาษาต่างประเทศ ทั้ง ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน ที่ช่วยสร้างความจดจำให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี


ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า การเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือ การลงมือทำ “Active Learning” เป็นกระบวนการเรียนการสอนอย่างหนึ่ง ที่เป็นการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติ หรือ การลงมือทำ ซึ่งความรู้ที่เกิดขึ้น ก็เป็นความรู้ที่ได้จากประสบการณ์นั่นเอง ความน่าสนใจของ Active Learning ก็คือ การนำผู้เรียนไปสู่พัฒนาการด้านต่างๆ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เป็นการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง










ดังนั้น ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงมีการเรียนการสอนที่เน้นให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง โดยสอดแทรกความรู้เข้าไป โดยที่นักเรียนไม่รู้สึกเครียดจนเกินไป ในเด็กปฐมวัย การเรียนทำอาหารกับครูต่างชาติ จึงเป็นอีกหนึ่งวิชาที่เด็กๆ ชื่นชอบและสนใจอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ลองทำอาหารเพื่อรับประทานเองแล้ว ระหว่างการเรียน ยังใช้การสอนในภาษาต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน







ซึ่งวิธีนี้ช่วยสร้างความจดจำในเรื่องของภาษากับเด็กๆ ได้ นอกจากจะรู้คำศัพท์แล้วยังได้ใช้จริงทันทีในชีวิตประจำวัน การเรียนปนเล่นกับวิชาทำอาหาร จึงเป็นอีกหนึ่งวิชาที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของนักเรียนได้เป็นอย่างดี








โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดรับสมัครนักเรียน ตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-อนุบาล 3, ประถมศึกษาปีที่ 1-6 (สามัญ), ประถมศึกษาปีที่ 1-6 (English Program), มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โดยทุกระดับชั้น มุ่งเน้นการสอน 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ (เรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง Teacher และเหล่าซือ) สอบถาม โทร. 02-408-1919, 089-305-1111, inbox facebook : http://m.me/satitbtu, www.satitbtu.ac.th