DITP จัดกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึก หลักสูตร WING ดึงวิทยากรสร้างความเข้มแข็งใหเ SME

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึกครั้งที่ 1 หลักสูตร WING: Lifestyle Entrepreneur Incubation Program ภายใต้โครงการสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ SMEs และ New Faces สินค้าไลฟ์สไตล์ไทยสู่ตลาดโลก โดยมีผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรม 30 บริษัท 


กิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึกครั้งที่ 1 ได้รับเกียรติจากทีมผู้เชี่ยวชาญโครงการฯ ให้ความรู้เพื่อปูพื้นฐานผู้ประกอบการในการทำการค้าระหว่างประเทศ ได้แก่ การประกอบธุรกิจการค้า ระหว่างประเทศขั้นพื้นฐาน สำหรับผู้ประกอบ การสินค้าไลฟ์สไตล์กลุ่ม SMEs เช่น การหาแหล่งเงินทุน เอกสารที่จำเป็นในการส่งออก เทคนิคการพิจารณาและวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของลูกค้า รวมทั้งการ พัฒนาศักยภาพการ ผลิตและคุณภาพสินค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้ลูกค้าต่างชาติ ฯลฯ โดย 2 วิทยากรจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) นายอนุชิต วิทยบูรณานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรและสำนักงานผู้แทน และนายพิเชษฐ ด่านไทยนำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านการค้า 








ด้านนายกริยา บิลยะลา นักวิเคราะห์เทรนด์และหัวหน้าโครงการวิจัยเนื้อหาเจาะเทรนด์โลก สำนักส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ร่วมแบ่งปันข้อมูลเทรนด์ผู้บริโภคและความต้องการของตลาดในยุค New Normal เพื่อให้ผู้ประกอบการนำข้อมูล Big Data และแนวโน้มตลาดทั้งในและต่างประเทศไปวิเคราะห์และปรับใช้เป็นประโยชน์ในการรออกแบบและสร้างสรรค์สินค้าให้ตรงใจผู้ซื้อกลุ่มต่างๆ 


นายศุภชัย แกล้วทนงค์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง บริษัท นักคิด ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด ร่วมแบ่งปันแรงบันดาลใจ และเทคนิคการนำอัตลักษณ์ และฝีมือช่างท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นสินค้าของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่กวาด รางวัลด้าน ดีไซน์ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งได้รับเลือกไปตกแต่ง Property Project มากมายทั้งในไทยและต่างแดน

ปิดท้ายการบรรยายโดยนางสาวฐาณิญา เจนธุระกิจ กรรมการบริหาร บริษัท ฑี ฐาณิญา จำกัด เจ้าของแบรนด์ “THANIYA” แบรนด์เครื่องหอมและของตกแต่งบ้านไทยที่ดังไกลในตลาดยุโรปและเอเชีย ร่วมแบ่งปัน ความรู้ ในการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ รวมทั้งประสบการณ์ในการร่วมจัดแสดงในงานแสดงสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสและขยายฐานลูกค้า 
หลักสูตร WING จัดขึ้นเพื่อพัฒนาและบ่มเพาะศักยภาพให้ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการหน้าใหม่ พร้อมก้าวไปเป็น ผู้ส่งออกที่แข็งแกร่ง และมีความพร้อม ในการประกอบธุรกิจ การค้าระหว่างประเทศ รวมถึง มีศักยภาพในการเจรจาการค้าในงานแสดงสินค้านานาชาติ