“เบสท์ เอ็กซ์เพรส” ต่อยอดแคมเปญใหญ่ “แค่มีรถก็ส่งพัสดุกับ BEST EXPRESS ได้” ดันรถตุ๊กตุ๊กไทยฝ่าวิกฤติโควิด 19

BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) นอกจากจะริเริ่มโครงการ “แค่มีรถก็ส่งพัสดุกับ BEST Express ได้” เพื่อสนองต่อนโยบายภาครัฐ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิดแล้ว นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเล็งเห็นถึงโอกาสครั้งยิ่งใหญ่เพื่อช่วยเหลือรถตุ๊กตุ๊กทั่วไทยจากการขาดแคลนรายได้ให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเปลี่ยนวิกฤตครั้งนี้เพื่อเสริมอาชีพสู่โอกาส ร่วมวิ่งรถตุ๊กตุ๊ก รับ-ส่ง พัสดุด่วนกับ BEST Express คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เมืองไทย ให้โลดแล่นบนท้องถนนดังเดิม

นายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า “กว่า 8 เดือนแล้วที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ได้ระบาดไปเกือบทั่วโลก แม้สถานการณ์ในบางประเทศจะดีขึ้น และมาตรการควบคุมโรคมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่จำนวนผู้ติดเชื้อในภาพรวมทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเกือบถึง 30 ล้านรายแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทะลุเกือบ 1 ล้านราย ผลกระทบต่าง ๆ ที่กล่าวมายังไม่นับรวมผลกระทบต่อเนื่องไปยังภาคการค้าระหว่างประเทศ ภาคการลงทุนในประเทศ รวมถึงการท่องเที่ยวที่กระทบหนักที่สุด



ซึ่งคาดว่าในช่วงที่เหลือของปี 2563 ก็ยังไม่สามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ โดยรายได้การท่องเที่ยวในปีนี้อาจสูญเสียไปราว 1.69 ล้านล้านบาท จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยเที่ยวในประเทศทั้งปี (ข้อมูลอ้างอิงจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย) จากสถานการณ์ข้างต้นได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนหลากหลายอาชีพ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ขับขี่รถโดยสาร รถตุ๊กตุ๊ก อย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน” ซึ่งตลอดระยะเวลาช่วงวิกฤตโควิด19 ที่ผ่านมา พิษโควิดกระทบต่อคนขับรถตุ๊กตุ๊ก พากันจอดเรียงตามสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยปราศจากนักท่องเที่ยวใช้บริการ และด้วยความซบเซาของเศรษฐกิจเช่นนี้ทำให้ผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กขาดรายได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งในทางกลับกันแล้ว ธุรกิจ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) และธุรกิจโลจิสติกส์ นับว่าเป็นธุรกิจที่โตสวนกระแส ยิ่งช่วงวิกฤตโควิด-19 ขณะนี้ ทำให้มูลค่าการสั่งสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น และธุรกิจโลจิสติกส์ก็มีจำนวนพัสดุเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาล เป็นผลพลอยได้จากมูลค่าตลาด E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) ที่นับวันจะเติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง และด้วยการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce นี้ ทำให้ BEST Express บางศูนย์บริการสาขา ได้เพิ่มจำนวนรถขนส่งมากขึ้น และหนึ่งในนั้นก็ได้เปิดโอกาสให้รถตุ๊กตุ๊กเข้าร่วมส่งพัสดุกับ BEST Express จากวิ่งส่งให้หนึ่งสาขาเพิ่มเป็นสองและสามสาขา



ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทฯ จึงเกิดเป็นไอเดียและอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งอันน้อยนิดช่วยเหลือเพื่อพี่น้องรถตุ๊กตุ๊กไทยที่กำลังขาดแคลนรายได้จากวิกฤตโควิด รวมถึงต้องการคงความเป็นเอกลักษณ์ รถตุ๊กตุ๊กไทย ให้โลดแล่นต่อไปดังเดิม จนเกิดเป็นโครงการใหญ่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง BEST Express และบริษัท ไทย คิงมอเตอร์ อินโนเวชั่น จำกัด ร่วมพลิกวิกฤตโควิดครั้งนี้ เสริมรายได้สนับสนุนอาชีพ “รถตุ๊กตุ๊กไทย” เปลี่ยนวิกฤตสู่โอกาส มาร่วมวิ่งรถตุ๊กตุ๊กส่งพัสดุทั่วไทยกับ BEST Express 



โดยทางบริษัทฯ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีรถตุ๊กตุ๊ก และกำลังประสบปัญหาขาดแคลนรายได้จากพิษโควิด มาสมัครร่วมจัดส่งพัสดุกับบริษัทฯ ซึ่งโครงการจะเปิดให้ผู้ที่สนใจในทุกพื้นที่ส่งข้อมูลรายละเอียดมาร่วมสมัครกัน โดยทาง BEST Express และบริษัท ไทย คิงมอเตอร์ อินโนเวชั่น จำกัด จะทำการคัดกรองคุณสมบัติผู้สมัครร่วมกัน รวมถึงพิจารณาในหลาย ๆ ส่วน อาทิ เขตพื้นที่การเดินรถ ความพร้อมของผู้สมัคร และคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของ BEST Express

“BEST Express นอกจากจะเป็นบริษัทฯ ขนส่ง ที่ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทยแล้ว เรายังมองว่า ช่วงหลังโควิดนี้ธุรกิจท่องเที่ยวยังคงซบเซาอยู่ ดังนั้นเราทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เมื่อเขาประสบปัญหา เราก็ควรช่วยเหลือพวกเขา เพื่อที่ในภายภาคหน้าพวกเขาจะประกอบอาชีพสุจริตและขยันทำมาหากินไม่ตกทุกข์ได้ยากอีกต่อไป และทาง BEST Express ยังคงหวังในใจที่จะจัดทำโครงการอื่น ๆ ต่อไป เพื่อรองรับการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยเท่าที่ BEST Express จะสามารถช่วยเหลือได้” นายเจสัน กล่าวปิดท้าย

รายละเอียดโครงการเพิ่มเติมคลิกลิงก์ที่นี่ https://forms.gle/KFBfYYFoAFgYfMzk7

กดรับชมวิดีโอคลิกลิงก์นี้ https://bit.ly/3hcLkuo