ออสเทรดชวนเข้าครัวยามบ่าย กับเชฟทิม ฮอลแลนด์ส เมนูระดับพรีเมียมส่งตรงจากออสเตรเลีย

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย ชวนสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติร่วมสนุกสนานกับการเข้าครัวกับเชฟทิม ฮอลแลนด์ส เชฟชื่อดังจากออสเตรเลียในกิจกรรม “An Aussie Afternoon with Chef Tim”  ณ โอชา คาเฟ่ เอเชียทีค โดยมี คุณซูซาน คาวาติ ทูตพาณิชย์อาวุโส สำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย คุณจันทิมาภรณ์ เมฆธนสาร ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย คุณปีเตอร์ มายเออร์ส ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ แดรี่ ออสเตรเลีย ร่วมงาน 

   

กิจกรรมมีการแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพระดับพรีเมียมจากประเทศออสเตรเลียซึ่งปัจจุบันมีให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เลือกสรรอย่างหากหลาย สามารถทำให้มื้ออาหารประจำวันกลายเป็นมื้ออาหารพิเศษได้ ทั้งยังถือเป็นการให้รางวัลแก่ตัวเองด้วยอาหารและไวน์ชั้นดีจากออสเตรเลีย 

คุณซูซาน คาวาติ ทูตพาณิชย์อาวุโส สำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย กล่าวว่า “An Aussie Afternoon with Chef Tim”  เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญในการเปิดประสบการณ์อาหารออสเตรเลีย ซึ่งเราจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำถึงคุณภาพ รสชาติ และความปลอดภัยในระดับสูงของผลิตภัณฑ์อาหารจากออสเตรเลีย ซึ่งเราสื่อสารให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยผ่านการนำสูตรอาหารที่หลากหลาย มีทั้งคาว หวาน ซึ่งหากผู้บริโภคได้ทดลองปรุงและลิ้มรสชาติด้วยตนเอง ก็จะเห็นว่าวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงนั้นสามารถรังสรรอาหารให้มีรสชาติโดดเด่นและกลายเป็นมื้อพิเศษได้อย่างไร

“และในโอกาสนี้ เราได้รับเกียรติจากเชฟทิม ฮอลแลนด์ส ซึ่งเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับทั้งในออสเตรเลียและทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นนักปรุงอาหารระดบแนวหน้าแล้ว เชฟทิมยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์อาหารจากออสเตรเลีย จึงสามารถให้คำแนะนำในการเลือกสรร วัตถุดิบและเทคนิคต่างๆ ให้แก่ผู้ร่วมงานให้ได้รับทั้งความสนุกสนานและความรู้ที่นำไปประยุกต์ใช้ได้”

   

สำหรับอาหารที่เชฟทิมนำมาสาธิตให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกทำนั้น ประกอบด้วยส่วนผสมซึ่งคัดสรรมาจากวัตถุดิบคุณภาพชั้นยอดจากออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์นม เนื้อ ผัก และผลไม้ โดยเฉพาะไฮไลท์ในงานอันได้แก่ ชีส เนื้อแกะ องุ่นและผลไม้ประจำฤดูกาลของออสเตรเลีย



      

   

   

ซึ่งองุ่นจากออสเตรเลียที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในเมืองไทยได้แก่ คริมสัน ซีดเลส ทอมป์สัน ซีดเลส และสวีท แซฟไฟร์ โดยทั้งสามพันธ์นี้มีสีแดง เขียว และม่วงเข้ม รวมถึงนำลูกแพร์จากออสเตรเลีย ซึ่งมีรสชาติหวานหอมตามธรรมชาติ สามารถนำมาปรุงอาหารทั้งคาวหวานได้อย่างลงตัว นอกจากนี้พืชผักจากออสเตรเลียก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภคชาวไทย อาทิ เบบี้แครอท เสจและเบบี้สปิแนช

   

  

ประเทศออสเตรเลีย มีภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ด้วยความเป็นทวีปที่เป็นเกาะและประกอบไปด้วยภูมิอากาศที่หลากหลาย ทั้งยังมีชื่อเสียงด้านสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและดินที่อุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะแก่การทำการเพาะปลูกและทำปศุสัตว์ตามธรรมชาติ จึงทำให้ผลผลิตที่ได้รสชาติดี มีความสะอาดและปลอดภัยต่อร่างกาย ส่วนเรื่องความสดใหม่นั้นระยะทางระหว่างประเทศออสเตรเลียและประเทศไทยค่อนข้างใกล้เมื่อเทียบกับประเทศผู้นำเข้าผลิตภัณธ์อาหารอื่นๆ จึงส่งผลให้สามารถคงความสดใหม่ได้จนถึงมือผู้บริโภค

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook #OZpremiumfoodBKK