เริ่มแล้ว !!! World Musiq & World Bar-B-Q” สุดยอดอาหารย่าง…..อลังการดนตรีโลก

กรุงเทพมหานคร (เขตปทุมวัน) บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัดร่วมกับบริษัท ลาเวลล์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Le Musiq)สถานทูต อิสราเอล อินเดีย ศรีลังกา และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมจัดงานสุดอลังการ “เทศกาลจังหวะแผ่นดิน  เป็นครั้งที่ 11 World Musiq & World Bar-B-Q”  สุดยอดอาหารย่าง…..อลังการดนตรีโลก  

โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2560  ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร (15.00 -22.00 น. ทุกวัน)

โดยมี คุณอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการแผนกกิจกรรมประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น คุณณัฐวัฒน์ รัชพงศ์กุลยศ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และตัวแทนศิลปิน Dr. Hassan Sirdyo จากกระทรวงวัฒนธรรมอุสเบกิสถาน ร่วมพิธีเปิดงาน





   



คุณทอดด์ ทองดี ผู้บริหาร บริษัท ลาเวลล์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ( Le Musiq) ผู้จัดงาน เผยว่า”ในปีนี้เราจัดงานภายใต้ Theme “Silk Road Home” (เส้นทางสายไหมคือบ้านเรา) เทศกาลจังหวะแผ่นดินนี้มีคนเคยบอกว่า ถือเป็นเป็นเทศกาลฉลองเผ่าพันธุ์มนุษย์อย่างไร้พรมแดนอย่างแท้จริง เนื่องจากมีมนุษย์ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นคนหูหนวก คนออทิสติก คนตาบอด ชาติพันธุ์ การแสดงพื้นบ้าน การแสดงศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงในเชิงวัฒนธรรม และการแสดงหลักของงานคือ ดนตรีและการแสดงที่เป็นแนว World Musiq จากทั่วโลก 



ซึ่งการแสดงที่ผ่านมาตลอดสิบปี มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 กว่าชีวิต จาก 80 ประเทศ และ 77 จังหวัด ทั่วราชอาณาจักรไทย เพื่อเป็นการยกย่องความงดงามแห่งวัฒนธรรมบนเส้นทางสายไหมผ่านการแสดงและความม่วน เริ่มตั้งแต่ตอนใต้ของประเทศจีน อย่างวง MANHU ต่อด้วยการร่ายรำที่งดงามจากอินเดียในคณะ KATHAK และจาก Sri Lanka วง Sri Lanka’s Cultural Troupe เส้นทางสายไหมนั้นในอดีตมีเมืองที่บางคนกล่าวว่าเป็นเมืองหลวงของเส้นทางนี้คือเมือง SAMARKAND ปัจจุบันอยู่ในประเทศ Uzbekistan

   

และปีนี้ได้นำการแสดงจาก SAMARKAND ที่นำศาสตร์การแสดงสมัยโบราณมาผสมผสานกับความร่วมสมัยในชุดการแสดง Sirdaryo Navolari รวมถึงตำนานชาว Mongol การเกิดใหม่ของชีวิตในพิธีปลูกข้าวที่สุดอลังการด้วยนักแสดงจากเกาหลีกว่า 25 ชีวิต

ส่วนศิลปิน feature ในปีนี้ คือ Mark Eliyahu ที่เป็น World Musiq Superstar โดยนำทำนองดั้งเดิมจากชาว Persia ผ่านตะวันออกกลางให้ฟื้นขึ้นมาใหม่ในซอใหญ่ที่แปลกตาของเขาที่เรียกว่า “Kamancha”

ผู้จัดงาน เผยต่อว่า ” แผ่นดินไทยถือเป็นสถานีสำคัญในเส้นทางสายไหมของโลกปัจจุบัน เราจึงได้นำศิลปินชั้นนำจากทั่วราชอาณาจักรไม่ว่าจะเป็น เก่ง เดอะวอยย์ ศิลปินชาวใต้ที่สร้างชื่อเสียงระดับโลกมาสู่ชาวไทย คณะเดอะสะล้อ นำโดย ครูแอ๊ด จากล้านนา และความม่วนขนาดจากอาจารย์สมบัติ สิมหล้า หมอแคนระดับจักรวาล จากบอระบือ จังหวัดมหาสารคาม”

 


   

ในส่วนของ World Bar-B-Q เสนอ 15 มุมมองแห่งโภชนาการที่สะท้อนวัฒนธรรมจากทั่วทวีปยุโรป เอเชีย อเมริกา และอื่นๆ มาให้ลิ้มลองรสชาติกัน อาทิ ไส้กรอกพื้นบ้านของประเทศเยอรมัน ซี่โครง California จากสหรัฐอเมริกา อาหารฮาลาลที่มีคุณภาพจากมาเลเซียและบรูไน และอาหารสุดแซ่บจากฝั่งโป้นของแม่น้ำโขง ประเทศลาว พร้อมสีสันแห่งรสชาติชั้นเลิศจากทั่วประเทศไทยกว่า 20 ซุ้ม พร้อมเครื่องดื่มและขนมดั้งเดิมที่หลากหลาย
คุณทอดด์ ทองดี กล่าวต่อว่า “เรียกว่าตั้งแต่วินาทีแรกของการเปิดงาน เวลา 19.00 น. ในวันที่ 15 มิถุนายน 2560 ซึ่งเริ่มเปิดงานกันด้วยเพลง Silk Road Home ที่ร่วมศิลปิน 40 กว่าชีวิต จนถึงการบรรจบแบบยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2560 

จัดให้มีการชิงชนะเลิศ World Bar-B-Q Championship และการรวมศิลปินทั้งเก่าและใหม่ในชุดการแสดงจังหวะแผ่นดิน

เราจะเฉลิมฉลองสีสันของมนุษย์รวมถึงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมการร่ายรำและอาหารอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อให้ผู้คนทุกเพศ ทุกประเทศได้รับรู้ และได้ร่วมสนุกสนานกันภายในเต็นท์แห่งความสุขเช่นเดียวกับที่ Genghis Khan สร้างไว้ 900 ปีที่แล้ว ให้คนไทยได้สัมผัสกับเส้นทางสายไหมสู่แผ่นดินแห่งนี้ ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่าง 15-18 มิถุนายน 2560 กับเทศกาลจังหวะแผ่นดินครั้งที่ 11 ”


ติดตามรายละเอียดของงานได้ที่ E-Mail; frameeastwest@gmail.com , Facebook: ROE11