THE PARK NINE HOTEL SUVARNABHUMI

...the best selecting hotel near by the airport hotel

THE PARK NINE HOTEL

โรงแรม เดอะ พาร์ค ไนน์ สุวรรณภูมิ โรงแรมที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าโรบินสันลาดกระบัง ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติสนามบินสุวรรณภูมิเพียงไม่ถึงสิบนาทีใกล้ทางด่วนและวงแหวนรอบนอกไปสู่ EEC (ฉะเชิงเทรา/ชลบุรี/ระยอง)  ถือเป็นโรงแรมที่ค่อนข้างเดินทางได้อย่างสะดวกสบายสำหรับนักเดินทาง



โดยเฉพาะแนวการออกแบบที่เป็นสไตล์โมเดิร์น คอนเทมพอรารี่ โรงแรมแห่งนี้มีขนาด 114 ห้องแต่เก๋อยู่ในที ทั้งงานตกแต่งภายในและภายนอก ดูสบายๆ อย่างที่ผู้บริหาร คุณท็อป ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ ที่เปิดใจกับทีมข่าว www.Btripnews ในช่วงบ่ายของวัน 

.... คุณท็อป – ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ ผู้บริหารโรงแรมในส่วนของ owner’s Representative พ่วงด้วยตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมโรงแรมไทย และที่เพิ่งจะได้รับความไว้วางใจจากคณะรัฐมนตรีอีกตำแหน่งหนึ่งคือ ผู้ทรงคุณวุฒิส่งเสริมกำกับธุรกิจโรงแรม เล่าให้ฟังท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของโรงแรมว่า “ ...โรงแรมพาร์ค ไนน์ มี 2 Property ที่แรกคือ พาร์ค ไนน์ ศรีนครินทร์ คอนเซ็ปต์เป็นโอเอซิส อินเดอะ เฮอร์เบิน กรุงเทพฯ ถือเป็นโอเอซิสกลางกรุงเทพฯ เปิดมา 13-14 ปีมาแล้ว  ที่นี่เป็นที่ที่สองเป็นพาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ เปิดมาประมาณ 3 ปี คอนเซ็ปต์ของโรงแรม ที่นี่เป็นแอร์พอร์ตโรงแรม ต้องบอกว่า เราเป็น the best selecting hotel near by the airport hotel



.... เป็นโรงแรมแบบสบายๆ สไตล์การตกแต่งเป็น Modern Contemporary เก๋ๆ มีสไตล์ ล็อบบี้ไม่ได้กว้างใหญ่ไพศาลแต่สไตล์มินิมอล ไม่เยอะชิ้น แต่...ของแต่ละชิ้นดูดี

โรงแรมแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ตึก A และตึก B ประกอบด้วย ห้องพัก ห้องจัดเลี้ยง ร้านอาหาร Eat Drink Love และในส่วนด้านหลังประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และด้านหลังในส่วนท้ายของโรงแรมสำคัญที่สุดคือติดคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งเป็นอะไรที่ธรรมชาติมาก ตึกบี มี 7 ชั้น ชั้นที่ 7 จะเห็นวิถีความเป็นอยู่ของคนไทย ช่วงเช้าจะมีการยกยอ สามารถดูได้จากบนห้องพัก”





นอกจากบรรยากาศอันร่มรื่นจากสวนสวยของโรงแรมฯ ที่จะเปลี่ยนธีมส์การตกแต่งไปตามฤดูกาลของประเทศไทยแล้ว ส่วนด้านหลังด้วยความที่ติดคลองประเวศบุรีรมย์อย่างที่เกริ่นไป จึงเป็นหนึ่งไฮไลท์สำหรับผู้มาเยือนที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติและชื่นชมวิถีคนริมคลอง





และเมื่อถามถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ คุณธรรมจักร เล่าว่า โรงแรมมีบริการห้องพักแบบระยะสั้นและระยะยาวเป็นรายเดือนถึงหนึ่งปี โดยห้องมีหลายแบบทั้งแบบหนึ่งห้องนอนและสองห้องนอน



โดยภาพรวมของเดอะพาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ จะเน้นความมีสไตล์ เราเป็นโรงแรมที่ดีที่สุด ไม่ใช่โรงแรมใหญ่แบบโรงแรมเชน แต่เป็นแบบเก๋ๆ การบริการก็จะเป็นกันเอง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว owner ที่นี่ เจ้าของจริง ๆ เป็นคนที่ทำธุรกิจโรงแรมมาก่อน มีเซอร์วิสมายด์ มีหัวใจของคนโรงแรมมาก่อน แต่ตรงนี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่สอง เป็นรุ่นลูก มาสร้างที่นี่ในพื้นที่ 10 ไร่ แต่ปัจจุบันใช้พื้นที่เพียงครึ่งเดียว แต่ในอนาคตจะมีการเปิดเฟสสองต่อไป”  


สำหรับเรา สิ่งที่ทำให้ร้องว้าว !! เมื่อได้ก้าวเข้ามาสู่ตึก บี เห็นจะเป็นสระว่ายน้ำหินอ่อนที่ทอดยาว แถมยังใช้ระบบเกลือที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย  ติดสระว่ายน้ำยังมีห้องฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายในยิมของโรงแรมฯ ห้องซาวน่า และสตรีมครบครัน





โดย เดอะ พาร์ค ไนน์ สุวรรณภูมิ มีห้องพักทั้งหมด 114 ห้อง มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ห้องซูพีเรีย (28 ตร.ม.), ห้องดีลักซ์ (30 ตร.ม.) และ ห้องเอ็กเซ็กคิวทีฟ (36 ตร.ม.) เป็นห้องพักสไตล์โรงแรมฯ เหมาะกับการเข้าพักระยะสั้น (รายวัน) ทุกห้องดีไซน์มาเพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับประสบการณ์เข้าพักที่สะดวกสบาย มี smart TV ที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณจากมือถือส่วนตัวขึ้นจอทีวีภายในห้อง เซิร์ฟเน็ตด้วย WIFI ความเร็วสูงเพื่อให้ไม่พลาดการติอต่อสื่อสาร ตู้เย็นมินิบาร์ ตู้เซฟนิรภัย ไดร์เป่าผม เสื้อคลุมอาบน้ำและสลิปเปอร์







ส่วน ห้องจูเนียร์สวีท (45 ตร.ม.), ห้องสวีท 1 ห้องนอน (65 ตร.ม.) และห้องสวีท 2 ห้องนอน (90 ตร.ม.) จะมีพื้นที่กว้างขึ้นเหมาะสำหรับการพักระยะยาว (รายเดือน/รายปี) การพักผ่อนกับเพื่อน/ครอบคัว ทุกห้องถูกตกแต่งอย่างพิถีพิถันโอ่โถงพร้อมพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวาง โต๊ะรับประทานอาหาร พร้อมเครื่องครัว และอุปกรณ์ครัวครบครัน เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าพักด้วยตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ เครื่องซักและอบผ้า เตาไมโครเวฟ ตู้เย็นขนาดใหญ่ เตาไฟฟ้า และระเบียงส่วนตัวไว้สำหรับผ่อนคลายกับบรรยากาศสบายๆ

นอกจากนี้ยังมีห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงด้วยทีมงานจัดเลี้ยงของโรงแรมฯ ที่มากด้วยประสบการณ์ด้านบริการรับจัดเลี้ยงและงานแต่งงาน พร้อมให้คำปรึกษาในการวางแผน และเนรมิตงานในวันสำคัญของทุกท่านให้ประทับใจ ราบรื่น ลงตัวและคุ้มค่ามากที่สุด



คุณธรรมจักร เล่าให้ฟังต่อถึงกลุ่มผู้เข้ามาใช้บริการว่า “ที่ผ่านมาจะเป็นนักท่องเที่ยวยุโรปและเอเชีย ที่เน้นเดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทยก่อนที่จะบินต่อ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ส่วนประเภทหนึ่งจะเป็นผู้ที่จะเดินทางกลับแล้วมานอนพักที่นี่ก่อนบินกลับประเทศ และอีกกลุ่มหนึ่งก็มาแวะพักที่นี่เพื่อมาเที่ยวแถวนี้



ชิมอาหารเลิศรสที่รังสรรค์จากเชฟมือทองที่ห้องอาหาร Eat Drink Love เสิรฟ์อาหารนานาชาติทั้งอาหารไทยและยุโรปหลากหลายเมนู นั่งจิบกาแฟยามบ่ายพร้อมกับเค้กและขนมอบที่ The Cuppers หรือจะนั่งพบปะสังสรรค์พูดคุยกันเพื่อน ณ ล็อบบี้เลาจน์ ที่ให้บริการเครื่องดื่ม ค็อกเทล และของว่างเบาๆ









นอกจากนี้โรงแรมยังจัด Afternoon Tea ที่มีรสชาติอร่อย สวยงาม น่ารักและราคาไม่แพง เอาไว้บริการให้กับลูกค้าให้ได้ถ่ายรูปเซลฟี่กันแบบฉ่ำๆ ใจกันด้วย







ด้านการบริหารงานหลังสถานการณ์โควิด 19 คุณธรรมจักร กล่าวว่า  ในแง่ของ standard ทางโรงแรมเปลี่ยนปรับเป็น new normal หมดแล้ว แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ เราจะทำอย่างไรกับสถานการณ์แบบนี้ เดอะพาร์ค ไนน์ ปิดช้ากว่าที่อื่นคือปิดไปเดือนพฤษภาคมและเปิดเดือนสิงหาคม

เรามองว่า สิ่งที่ต้องอยู่รอดคือ พนักงาน เราต้องช่วยเหลือพนักงานก่อน ในฐานะที่เป็นเจ้าของ ต้องให้เขารู้สึกว่าที่นี่เป็นของเขา อันดับแรกคือ owner’s support ทุกอย่าง จนเมื่อโรงแรมเปิดให้บริการอีกครั้ง เราก็เริ่มลุยงานกันต่อ แต่พยายามทำต้นทุนให้จำกัดที่สุด จำนวนพนักงานที่มีอยู่จะทำงานหลากหลายหน้าที่  

เรื่องต้นทุนสำคัญที่สุด ต้นทุนคน กับต้นทุนเรื่องไฟ สองอย่างคุมได้ก็โอเค และทำอย่างไรให้คนไทยมาใช้บริการ กลยุทธคือ เราเอากำไรไม่เยอะ อะไรที่พอทำได้แม้กระทั่งเท่าทุนก็เปิดไป เราถือว่าพร็อพเพอร์ตี้เราเปิดก็ไม่โทรม น้อง ๆ พนักงานก็ได้ทำงาน

ทำอย่างไรให้น้อง ๆ มีจิตใจของการบริการ ให้เขารู้สึกว่าที่นี่เป็นบ้านของเขา ทุกอย่างอยู่ที่การให้กับการรับ ถ้าเราให้ก่อน ทุกอย่างเขาก็จะให้เราเอง ดูแลเขาดีเขาก็ให้กับเรา” ผู้บริหารกล่าวท้ายสุด



และเมื่อเรารู้จักกับหลายๆ ส่วนของโรงแรมแล้ว ก็มาถึงร้านอาหารที่ไม่พูดถึงไม่ได้ทีเดียว Eat Drink Love  ภายใต้การดูแลหน้าตาและรสชาติอาหารของ คุณ อภิสิทธิ์ นิ่มทอง Acting Executive Chef



มาดูเมนูกันเลยว่า วันนี้เชฟเสริฟอะไรให้ได้ชมกันบ้าง เริ่มจาก... 

Bruschetta with tomato salsa and feta cheese 

ขนมปังฝรั่งเศสอบกรอบกับซัลซ่ามะเขือเทศและเฟตต้าชีส



ขนมปังฝรั่งเศสอบกรอบๆเสริฟคู่กับซัลซ่าสรูตพิเศษสไตล์ห้องอาหาร Eat Drink love และเฟตต้าชีสอร่อยๆ



Caprese with fresh mozzarella and basil crumb  สลัดมอสซ่าเรลล่าชีสกับมะเขือเทศและโหรพาครัมเบิ้ล



นำมะเขือเทศสายพันธ์ beef tomato ที่คัดมาอย่างดีมาปรุ่งรสกับน้ำมันมะกรอกและเสริฟพร้อมกับ Mozilla  chasse



Roots salad 
สลัดผักในดิน   
Service with beetroot, potatoes, carrot, Jerusalem artichoke and  lemon dressing



เป็นการนำผักที่อยู่ในดินมาผสมผสานกับอย่างลงตัวและนำมาปรุ่งอย่างพิถีพิถันและเสริฟคู่กับเลมอนซอสที่เข้ากันอย่างลงตัว

Prawn and poached pumpkin Soup (Eat Drink love Soup) 

ซุปใส่กุ้งสไตล์  EDL 



เป็นการนำซุปที่คุณแม่ ทำให้ทานตอนสมัยเด็กเอามาประยุคให้เข้ากับสมัยใหม่โดยการนำกุ้งตัวโตๆมาเสริฟคู่กับผัดที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีและก็ยังมีน้ำมันใบแมงลักที่ใส่มาในซุปที่ทานเข้ากันเป็นอย่างดี    



Khao phad Mun Nuea  ข้าวผัดมันเนื้อ  

Stir-fried rice with rendering beef tallow topper and grilled Australian rib eye


ข้าวผัดมันเนื้อโดยการใช้ที่นำเข้าจาก Australian ใช้ในส่วนของ rid eye นำมาย่างไฟให้สุกพอประมาณและเสริฟคู่กับน้ำจิ้มแจ๋มและข้าวผัดมันเนื้อที่มีส่วนผสมของเนื้อแดดเดียวที่ทำมาจากเนื้อ Australian เช่นกัน


Nori wrapped cod with poached leek, daikon and yuzu cream sauce  
ปลาแบล็คคอดห่อสาหร่าย



โดยการคัดสรรปลาแบล็คคอดที่เนื้อแน่นๆนำมาห่อกับสาหร่ายนำไม่นึ่งและเสริฟคู่กับยูสุครีมซอสต้นกระเทียมและหัวใช้เท้าตุ๋น

 

Roasted lamb loin with green chilli gel 
สันในแกะย่างกับซอสพริกเขียว



สันในแกะที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเสริฟคู่กับซอสพริกเขียวและผักชี้ไทยที่ผสมผสานเข้ากันเป็นอย่างดี

Grilled river prawn with red curry 

แม่น้ำย่างกับซอสพริกแกงแดง



กุ้งแม่น้ำที่นำมาจากลุ่มน้ำตาปลีนำมาย่างไฟร้อนๆและเสริฟกับข้าวไรสเบอรี่ผัดกะปิและยังมีซอสพริกแกงแดงที่เข้ากันเป็นอย่างดี

Lavender mousse 
ลาเวนเดอร์มูส



โดยการนำช๊อคโกแลตขาวมาเคี่ยวกับดอกลาเวนเดอร์ให้มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวและเสริฟคู่กับลาเวนเดอร์ไอครีมที่กันเป็นอย่างดี

Mango mousse with stickyrice ข้าวเหนียวมะม่วง



น้ำมะม่วงน้าดอกไม้สุกปั้นกับเฟรสครีมให้มีเนื้อเนียนและเสริฟคูกับข้าวเหนียวมูลและไอครีมกะทิ



โรงแรมเดอะ พาร์ค ไนน์ สุวรรณภูมิ

599, 599/1 ถ.ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520 ประเทศไทย

โทร: +66 (2) 019 9111 

เแฟกซ์: +66 (2) 119 2199 

อีเมล: reservations.suv@theparknine.com

เว็บไซต์ www.theparknine.com/suvarnabhumi/

Facebook : theparkninesuvarnbhumi


นาริฐา จ้อยเอม เรื่อง/ภาพ