ร้านแซ่บติดปีก ยำ 20 บาท

ต้องบอกว่า เทรนด์ยำแซ่บกำลังมาแรงจริงๆ นาทีนี้ร้านที่กำลังถูกกล่าวถึงอย่างมากในแถบคลองจั่นเห็นจะเป็น ร้าน แซ่บติดปีก ยำ 20 บาท ร้านเล็กๆ รองรับลูกค้าเพียงไม่กี่โต๊ะ พร้อมกับบรรยากาศแบบ open air แต่ด้วยราคาถูก เมนูเพียบ ทำให้ ชื่อร้าน แซ่บติดปีก ยำ 20 บาท ติดตลาดภายในเวลาอันรวดเร็ว ถือเป็นร้านที่ รสแซ่บไม่เผ็ดเวอร์จนลิ้นปลิ้น อยู่ปากซอยแฟลต 25 คลองจั่น คือร้านที่ Btipnews เพิ่งจะไปลองชิมกันมาและอยากบอกต่อ



เราพบกับพี่จิมมี่ เจ้าของร้าน แซ่บติดปีก ยำ 20 บาท เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านเล็กๆ มา และเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ ต้องบอกว่าเทรนด์ยำกำลังมาแรง และที่นี่พี่อยากให้ลูกค้าได้ชิมยำราคาถูกแต่คุณภาพเยี่ยม เมนูเพียบ จึงตั้งราคาที่จานละ 20 บาท ทุกจาน



เรียกว่า น้องๆ เด็กๆ คนย่านนี้ มีเงินแค่ 100 บาท ไม่เกิน 200 บาทก็ได้ชิมยำแซ่บในเมนูที่หลากหลาย เรามี 48 เมนู น้ำยำมี 3 น้ำ น้ำยำซีฟู้ด น้ำยำปกติ และน้ำยำใส่ปลาร้า ลูกค้าสามารถติ๊กที่ช่องเมนูอาหารได้ว่า จะเลือกยำประเภทไหนและรสเผ็ดระดับไหน



จิมมี่ เล่าต่อว่า  เรื่องของน้ำยำ กว่าจะเป็นได้ขนาดนี้ พี่กับเพื่อนๆ ทำกันหลายสิบถ้วย และช่วยกันชิมกันและคัดเลือกจนแน่ใจแล้วว่า จะเป็นรสชาติที่เหมาะสม จะเห็นว่า ร้านเราไม่ได้ราดน้ำยำที่เผ็ดมาก ไม่แซ่บจนลิ้นห้อย เพราะตัวเองเคยไปทานที่ร้านอื่น ซึ่งมีรสเผ็ดจัดมาก ทานได้เพียงแค่จานเดียวก็ไม่ไหวแล้ว คือทานแล้วกลายเป็นว่าทรมานไม่มีความสุข ทานจานเดียวก็ไม่สามารถจะชิมจานอื่นได้ จึงคิดว่า เราน่าจะให้อยู่ในระดับที่มีรสชาติปานกลาง เผ็ดพอประมาณ  สามารถทานได้หลายจาน เหมือนเผ็ดแต่ไม่เผ็ดมากจนเกินไป แต่ก็สามารถบอกพ่อครัวได้ว่า ต้องการแบบไหน”

ในส่วนของเมนู ร้านแซ่บติดปีกยำ 20 บาท มีเมนูให้เลือก 4 ฟังก์ชั่น คือ ข้าว ตำ ยำ ทอด มีทั้งอาหารทะเล เช่น กุ้งสด กุ้งสุก ปูม้า หอยนางรม หอยแครง หมูยอ ข้าวกะเพรา ไก่ทอด และยังมีอีกมากมาย โดยเฉพาะกับเมนูที่ทุกคนเข้ามาแล้วพลาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ซุปเปอร์ขาไก่ ยำปูม้าสด ยำไข่เยี่ยวม้า ยำกุ้งสด ยำแมงกะพรุน ยำหมูยอ ร้านนี้หมูยออร่อยมากเราบอกเลย





สำหรับเรา ยอมรับว่าไม่ค่อยปลื้มไข่เยี่ยวม้ามาก่อน เพราะเคยทานแล้วที่ร้านแห่งหนึ่งนานมาแล้ว ปรากฏว่ามีความคาวจนไม่กล้าทานอีก แต่สำหรับที่นี่ หลังจากลองแล้ว บอกได้เลยว่า ยำไข่เยี่ยวม้า อร่อยถูกปากอีกเมนูจริงๆ ขอบอก













อีกเมนู ยำปูม้าสดก็สดจริง ๆ จานเล็ก ๆ จิ๋วแต่แจ๋ว มิน่า... พี่จิมมี่บอกว่า วันก่อนลูกค้ามาทานกันสามคน จานซ้อนกันสูงพะเนินเชียวหล่ะ ยี่สิบกว่าจานเห็นจะได้ ทำให้เรานึกถึงตอนไปทานก๋วยเตี๋ยวเรือกับเพื่อนๆ ที่แข่งกันว่าจะได้กี่จาน หนุกหนานกันไป กับบรรยากาศสบายๆ ทานได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งกลุ่มเพื่อนๆ และครอบครัว

...  เอาเป็นว่า ใครอยากจะมาแซ่บติดปีก โดยมาติดปีกความแซ่บ สามารถเสิร์ชหาได้ใน google map คำว่า แซ่บติดปีก แฟลต 25 คลองจั่น ปักหมุดมาได้เลย หรือจะโทร 098 3587428 หรือเพจ แซ่บติดปีก แฟลต 25 คลองจั่น

โดยเปิดทุกวันตั้งแต่ 14.00- 21.00 น. ที่จอดรถสะดวกสบาย

......  มา แซ่บติดปีกกัน มา ติดปีกความแซ่บกัน ตัวแม่ต้องมา