lots.sathon ได้เวลาเสริฟ … บาร์บีคิวแสนอร่อย

ลองรึยัง? Espresso Barbecue

วันนี้ กองบก. B tripnews จะพามารู้จักกับ ร้าน lots.sathon ย่านสาทรในนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 7 ร้านที่บริหารงานโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมกันรังสรรค์ให้พื้นที่ลานจอดรถในซอยแห่งนี้ กลายมาเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ยอดนิยมใหม่ล่าสุดของละแวกนี้ไปแล้ว จะเพราะบรรยากาศร้านเก๋ ๆ ที่มาพร้อมอาหารและกาแฟที่ขึ้นชื่อ รวมถึงที่จอดรถสะดวกสบาย หรือจะเป็นเพราะอะไร... เย็นนี้ว่างๆ ลองแวะไปชิมกัน



ก่อนหน้านี้ หลายคนจะมักคุ้นกับกาแฟร้าน lots.sathon ที่มีเมนูเครื่องดื่มกาแฟที่ทางร้านให้ความสำคัญกับการพิถีพิถันในการคัดเลือกเมล็ด การเบลนด์เมล็ดกาแฟที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน เมล็ดกาแฟนำเข้ามีให้เลือกหลากหลาย









หนึ่งในเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า “ชื่อร้าน lots มาจาก a lot เป็นลานกว้างเป็นที่จอดรถ มองมุมสีเขียว มองมุมลานจอดรถได้ ตอบโจทย์คนทำงานและผู้อาศัยในละแวกสาทร

เราเริ่มต้นจากร้านกาแฟก่อน ที่อยากให้เป็นมากกว่าร้านกาแฟ ด้วยวัตถุดิบต่าง ๆ ทั้งเมล็ดกาแฟ รวมถึงครัวซองส์วัตถุดิบจะนำเข้ามา มีความพิเศษมาก ๆ ทำให้ลูกค้าชื่นชอบ”

ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายในสไตล์ warm & cozy ใช้สีขาวและงานไม้ตกแต่ง พร้อมกับกระจกเปิดตลอดทั้งร้านให้รู้สึกโปร่ง นั่งสบายๆ รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ แม้จะดัดแปลงมาจากตู้คอนเทนเนอร์ อีกทั้งชั้นบนก็ถูกปรับให้เป็นที่นั่งรับลมชมวิวได้ นอกจากนี้ยังมีมีโซนสวนสวยเล็ก ๆ จัดวางเก้าอี้นั่งด้านหน้า แบบ Open air แล้วแต่ใครชื่นชอบแบบไหน



และสำหรับช่วงนี้เพื่อเข้ากับเทศกาลแห่งความสุขในช่วงปลายปี รับกับอากาศที่เย็นสบาย ทางร้านเริ่มเปิดโซนด้านหลังเสริฟบาร์บีคิวกัน ใช้ลานโล่งตั้งโต๊ะไม้ พร้อมกับปิ้งย่างกันควันกรุ่นเรียกน้ำย่อยได้ดียิ่ง ด้านข้างจัดโต๊ะไว้เสริฟค๊อกเทลฝีมือ 1 ใน 3 หุ้นส่วนร้านโชว์กันสดๆอีกด้วย 

เราพบกับ 3 หุ้นส่วนเจ้าของร้าน ที่สาละวนอยู่กับการดูแลลูกค้า ทั้งแนะนำเมนูอาหาร เมนูบาร์บีคิว เมนูเครื่องดื่ม พูดคุยทักทายอย่างเป็นกันเอง  ... นี่กระมังที่ทำให้ ... แม้จะเพิ่งเริ่มเปิดโซนบาร์บีคิวก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ทยอยกันเข้ามาไม่ขาดสาย 







 

ในโซน The Backyard นี้ ถูกจัดให้อยู่ใน ธีมส์ BACKYARD BBQ คุณจะเพลิดเพลินไปกับชุดเมนูบาร์บีคิวสุดพิเศษ เป็น BBQ คำโต ราดซอส BBQ espresso สูตรเฉพาะของร้านที่ใช้ตัวกาแฟมาเป็นส่วนผสม โดยเมนูพิเศษ ที่ lots. นำเสนอ ได้แก่

-SET A FIRE บาร์บีคิวชุดใหญ่ พร้อมผักย่างและซอส Espresso Barbecue ในแบบฉบับของ LOTS ราคา 799 บาท







- BITE & BEER ชุดบาร์บีคิวและผักย่างในซอส Espresso Barbecue พร้อมเครื่องดื่ม ราคา 300 บาท















เสริฟกันทุกวัน จันทร์ ถึง พฤหัส เวลา 16.00 น. ถึง 19.30 น. และ วันศุกร์ ถึง อาทิตย์ เวลา 16.00 น. ถึง 21.30 น.







สำหรับเราแล้ว ยากจริง ๆ ที่จะได้พบกับร้านที่มีบรรยากาศแบบนี้กลางสาทร เพราะไม่ว่าจะมองไปทางมุมไหนก็จะถูกโอบล้อมด้วยอาคารสูงระฟ้า แต่พื้นที่ที่เรานั่ง กลับเป็นลานโล่ง โปร่ง เนื้อที่กว้างขวาง ที่จอดรถก็สะดวกสบายมาก

ในส่วนของอาหารทาง lots มีเมนูแนะนำ สำหรับสายอาหารเช้า A LOT OF ราคา 240 บาท ที่รวมอาหารเช้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ เมนูพาสต้าแบบ PICK YOUR STYLE ใส่ได้ทุกอย่างตามใจชอบ ในราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท และขนมหวานที่เน้นผลไม้สด ให้ความสดชื่นและหอมอร่อยไปกับโฮมเมด Waffle อย่างเมนู LOTS SUMMER ในราคา 195 บาท



.... เอาเป็นว่า กองบก. Btripnews กดไลท์ด้วยอีกคน นอกจากรสชาติอาหาร บรรยากาศที่พาให้อิ่มเอมแล้ว เรื่องของ Live music ก็ชวนให้ค่ำคืนแห่งการพักผ่อนยิ่งน่ารื่นรมย์มากขึ้นไปด้วย หลังเสร็จงาน หรือ จะพาครอบครัวไปพักผ่อน แนะนำว่า ไม่ผิดหวัง ที่นี่... lots.sathon



 

............

ที่ตั้ง lots.sathon

43/1 ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7  ทุ่งมหาเมฆ สาทร กรุงเทพ 10120

Tel : 083 826 4456

Email : lots.sathon@gmail.com

FB / IG / LINE : lots.sathon

LOTS SATHON BACKYARD BBQ

#LotsSathon #LotsBBQbackyard #BackyardBBQ #BBQnight #Dinner