ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “ล่องเรือ เที่ยวพระใหญ่ กรุงเทพฯ – เกาะเกร็ด” รับวันพ่อ ชูเรือด่วนมาตรฐาน SHA

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาวจุไรรัตน์ ชัยทวีทรัพย์ , นายพันธุ์รวี บุนนาค รอง ผู้อำนวยการ สำนักงานฯ และนางชฎารัตน์ ดวงมณี พนักงานการตลาด3 นำสื่อมวลชวนร่วมทำข่าวเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรม"เรือด่วนชวนเที่ยวเกาะเกร็ด" จัดโดยบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จํากัด เส้นทาง กรุงเทพฯ - เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี



ในการนี้ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร พาสื่อมวลชน online จำนวน 11 ราย ร่วมกิจกรรมทริปไหว้พระ ล่องเรือ เที่ยววัดใหญ่ กรุงเทพฯ - เกาะเกร็ด โดยเรือปรับอากาศ Riva express 2 เสนอขายนักท่องเที่ยวจาก กรุงเทพมหานคร เที่ยวชม - ไหว้พระใหญ่ เส้นทาง วัดกัลยาฯ —วัดแดงธรรมชาติ-วัดบางจาก-วัดปรมัยฯ เกาะเกร็ด-วัดไผ่ล้อม-วัดกลางเกร็ด ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 130 คน  ร่วมเดินทางร่วม trip ดังกล่าว











ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร จึงร่วมกับ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จํากัด จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อยอดการเสนอขาย trip ล่องเรือสุดพิเศษ ในโครงการท่องเที่ยววิถีนนท์ และ โครงการเจ้าพระยาสายธาราแห่งวัฒนธรรม

นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงที่มาของกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ดูแลทั้งหมดคือกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี ภารกิจอยู่ในเรื่องของส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์



ซึ่งกิจกรรมโดยทั่วไปในปี 2564 วางแผนงานเน้นเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำเป็นหลัก เนื่องจากตอบโจทย์ในเรื่องของสุขอนามัยและสถานการณ์โควิด การเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำจะเป็นบรรยากาศของการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง และในทุกขั้นตอนของการดำเนินการ เราจะเน้นมาตรฐานของสาธารณสุข

อย่างกิจกรรมในวันนี้จัดทริปพาสื่อมวลชนมาท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างกรุงเทพฯ และนนทบุรี ปากเกร็ด จะแวะวัดที่สำคัญๆ เน้นเรื่องธีมส์พระใหญ่ 5 วัด ซึ่งเรือที่ใช้ได้ร่วมมือกับเรือด่วนเจ้าพระยา ซึ่งเรือผ่านมาตรฐาน SHA ตราสัญญลักษณ์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ให้ความสำคัญด้านนี้เพราะถือว่าเป็นการให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยว ซึ่งในอนาคตทริปวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้  ก็เป็นกิจกรรมที่เราจะพานักท่องเที่ยวมุ่งเน้นเรื่องของทริปวันพ่อ มาเที่ยวตามเส้นทางนี้กัน หลังจากเดินทางกันมาตลอดทั้งวัน ก็ทราบว่าได้รับความประทับใจและเสียงตอบรับค่อนข้างดี เพราะนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยก็สนใจท่องเที่ยวตามเส้นทางนี้”





ผอ.ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า “จากวันที่ 5 ธันวาคมก็จะมีวันที่ 13 ธันวาคม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นการผูกโยงการท่องเที่ยว ในเรื่องของเส้นทางไหว้พระและวิถีวัฒนธรรม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โปรแกรมที่ททท.สำนักงานกรุงเทพฯ เสนอขายในครั้งนี้น่าจะเป็นโปรแกรมที่ทุกท่านให้ความสนใจและจะเป็นโปรเจคนำร่องที่สามารถจะขยายฐานนักท่องเที่ยวที่เกาะเกร็ดได้















สำหรับวันที่ 5 ธันวาคม เราขายราคา 250 บาท รวมค่าเรือและมัคคุเทศก์ วัตถุประสงค์คือต้องการให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยที่เกาะเกร็ด ซึ่งส่วนหนึ่งแล้วเกาะเกร็ดเองก็มีสินค้าที่เสนอขายค่อนข้างมาก ถ้าสนใจติดตามได้ทาง เพจของททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร หรือ ติดต่อทางออนไลน์ของ เรือด่วนเจ้าพระยาได้เช่นกัน”





“ในส่วนของสำนักงานกรุงเทพ เราคาดหวังว่าเราน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายในประเทศ จริง ๆ แล้วตอนนี้อย่างที่ทุกท่านทราบว่าเราจะไปหวังนักท่องเที่ยวต่างชาติ คงเป็นไปได้ยาก เราเองในฐานะหน่วยงานย่อย ๆ ของททท.เองก็อยากจะมีส่วนผลักดันสร้างกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวมิติใหม่ในอีกหนึ่งมิติ” ผอ.ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าว



ทั้งนี้ กิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อยอดการเสนอขาย trip ล่องเรือสุดพิเศษ ในโครงการท่องเที่ยววิถีนนท์ และ โครงการเจ้าพระยาสายธาราแห่งวัฒนธรรม จัดทริปในช่วงวันหยุดยาวเดือนธันวาคม 2563 อีก 2 ทริป ดังนี้





















1.กิจกรรมพาพ่อขอพรพระใหญ่ กรุงเทพมหานคร - นนทบุรี จัดกิจกรรมวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ราคา 250 บาท/คน (ค่าเรือ - ค่ามัคคุเทศก์)

2.วันหยุดยาว วันที่ 13 ธันวาคม 2563 กับกิจกรรมเที่ยว 5 เมือง ไหว้พระ 5 วัด เส้นทางกรุงเทพมหานคร- นนทบุรี - ปทุมธานี - พระนครศรีอยุธยา ราคา 599 บาท/คน(ค่าเรือ - ค่ามัคคุเทศก์)

สำรองที่นั่งได้ที่ โทร 086-331-4215 LINE: @cpxboattour