ฮาสโบร จัดกิจกรรมเปิดตัวหุ่นแปลงร่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5 ต้อนรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี

   

ฮาสโบร ประเทศไทย  ร่วมกับ คิดส์แพลนเน็ต ในเครือ เดอะมอลล์กรุ๊ป และศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม  จัดกิจกรรมเปิดตัวหุ่นแปลงร่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5 ต้อนรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “Transformers 5 : The Last Knight -ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5 อัศวินรุ่นสุดท้าย”นำทัพหุ่นบัมเบิลบี และ ออพติมัส ไพรม์ หุ่นแปลงร่างขนาดใหญ่สูงกว่า 2 เมตร เปิดฉากสงครามกลางห้างฯ ตระการตาไปกับทัพสินค้าของเล่น ของสะสมจากบรรดาหุ่นแปลงร่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5  รุ่นใหม่ล่าสุด เผยโฉมครบทุกรุ่นทุกแบบ เอาใจสาวกแฟนพันธ์แท้ทรานส์ฟอร์เมอร์สโดยเฉพาะ

 นางโพลี่  ฉ่อย  ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮาสโบร (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงการจัดกิจกรรมต้อนรับการฉายภาพยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5 The Last Knight ว่า “เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วในแวดวงภาพยนตร์และค่ายหนังต่างๆ เป็นเวลาถึง 10 ปีแล้วที่ฮาสโบรลงทุนสร้างหนังจากของเล่นยุค 80 อย่างหุ่นแปลงร่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส ออกมาเป็นแฟรนส์ไชส์ที่ดังเปรี้ยงปร้าง สร้างรายได้และยอดขายให้กับบริษัทสูงมาก เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง  ซึ่งล่าสุดคุณไบรอัน โกลด์เนอร์ CEO ของฮาสโบร บริษัทแม่ที่ประเทศอเมริกา ก็ได้ออกมาให้ข่าวประกาศถึงความพยายามที่ฮาสโบรกำลังเตรียมสร้างจักรวาลภาพยนต์ของ Hasbro ให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้น ที่จะประกอบไปด้วยหนังหลายๆ ชุด ซึ่งแน่นอนว่าหนังทั้งหมดจะอ้างอิงมาจากของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างของทางฮาสโบร ที่จะมีทั้งภาคต่อ และภาคแยกย่อยมากมาย” 

สำหรับกลยุทธ์ในการโปรโมทภาพยนตร์ Transformers 5 : The Last Knight และสินค้าหุ่นแปลงร่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5 ทางฮาสโบร มีการทำการตลาดและการโปรโมทที่ชัดเจน โดยมีการทำการตลาดพร้อมกันทั่วโลก  มีการวางแผนการตลาดทั้งในส่วนของภาพยนตร์ Transformers 5 และ สินค้าของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่าง Transformers 5 กับแคมเปญ “Reveal Your Shield” โดยใช้ “ดิจิทัลคอนเทนท์” ปลุกกระแสผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เกิดความสอดคล้องในการปล่อยสื่อประชาสัมพันธ์ดำเนินไปพร้อมๆ กัน  ซึ่งจะทำให้เกิดภาพที่ยิ่งใหญ่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วย  โดยลูกค้าที่ชมภาพยนตร์ และ ค้นหาข้อมูลภาพยนต์ทางออนไลน์ ก็จะพบกับสินค้าของฮาสโบร ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นการตลาดที่ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าสาวกทรานส์ฟอร์เมอร์ส ที่ชื่นชอบทั้งภาพยนตร์ และ ชื่นชอบในการเล่น และสะสมฟิกเกอร์เหล่านี้ด้วย

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ฮาสโบร ได้ร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่ คิดส์แพลนเน็ต ในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป และศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม  เนรมิต เอ็มโพเรี่ยม แกลเลอรี่ ชั้นM เป็นลานสมรภูมิสงคราม และ  โลกไซเบอร์ตรอน บนพื้นที่กว่า180 ตารางเมตร ร่วมสัมผัสอย่างใกล้ชิดและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับหุ่นแปลงร่าง บัมเบิลบี และ ออพติมัส ไพรม์  ที่มีรายละเอียดสวยงามสมจริง เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย อลังการกับของเล่นของสะสมทรานส์ฟอร์เมอร์สของบล็อกเกอร์ชื่อดัง “กินกับพีท เที่ยวกับผม สะสมของเล่น” ตื่นตาไปกับกองทัพสินค้าของเล่น ของสะสมจากบรรดาหุ่นแปลงร่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5  รุ่นใหม่ล่าสุด เผยโฉมครบทุกรุ่นทุกแบบ นอกจากนี้ยังจัดให้มีพื้นที่เกมโซนทรานส์ฟอร์เมอร์ส เพื่อให้เหล่าสาวกฯ ได้ร่วมสนุก สัมผัสความตื่นเต้นแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน 

“เรามั่นใจว่าสินค้าของเล่นหุ่นยนต์แปลงร่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5  ในการทำกิจกรรมควบคู่ไปกับภาพยนตร์ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากเหล่าสาวกแฟนพันธุ์แท้ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ซึ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายเริ่มตั้งแต่เด็กระดับอายุ 5-10 ปีขึ้นไป และเหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ กลุ่มผู้ชื่นชอบในการเล่นและสะสมฟิกเกอร์ เห็นได้จากภาพรวมตลาดสินค้าคาแรคเตอร์ของไทยมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยประมาณ 5-10% ต่อปี ปัจจุบันตลาดในไทยนั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว และเติบโตสูงเป็นอันดับต้นๆ ติด  1 ใน 3 ของเอเชีย   ซึ่งฮาสโบรถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดเอเชียและทั่วโลก 

ในปีนี้สินค้า TRANSFORMERS 5 : THE LAST KNIGHT มาพร้อมกับตัวละครสำคัญที่โด่งดังจากภาพยนต์ทั้งฝั่ง ออโต้บอท (Autobots) และ ดิเซปติคอน (Decepticons) ด้วยรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย รวมถึงหุ่น Premier Edition และของสะสมชิ้นเอกมากมาย อาทิ 

หมวก Optimus Prime Premier Edition Voice Changer Helmet หมวกนี้มีเสียงเอฟเฟ็คและประโยคคำพูดมากกว่า 20 แบบ ซึ่งใช้เสียงจริงของหุ่นออพติมัส ไพร์ม จากภาพยนต์

หน้ากาก Voice Changer Mask มาพร้อมกับลูกเล่นคำพูดและเอฟเฟ็คเสียงของตัวละคร มีลวดลายที่ถอดแบบมาจากภาพยนตร์ และสายรัดที่สามารถปรับให้พอดีกับผู้สวมใส่ (เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 สิงหาคม 2560)

หุ่น Masterpiece Movie Series Figure หุ่นรุ่นแรกของฮาสโบร มีจุดขยับที่ซับซ้อน แปลงร่างได้ใน 33 ขั้นตอน มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมมากมาย (เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 สิงหาคม 2560)

  

หุ่นยนต์ Autobot Sqweeks ตัวละครใหม่ที่น่าจดจำในทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5 (เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 สิงหาคม 2560)

หุ่น Mega 1-Step Turbo Changer Dragonstrom เปลี่ยนร่างจากอัศวินเป็นมังกรสามหัวในขั้นตอนเดียว (เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 สิงหาคม 2560)

หุ่น 1-Step Turbo Changer หุ่นยนต์ขนาด 25 นิ้ว สามารถเปลี่ยนโหมดหุ่นยนต์ได้อย่างรวดเร็วในขั้นตอน

หุ่น Tiny Turbo Changers หุ่นยนต์แต่ละตัวสามารถแปลงร่างด้วยขั้นตอนง่ายๆ 1-3 ขั้นตอน

หุ่น Knight Armor Turbo Changer หุ่นแปลงร่างขนาด 8 นิ้ว เปลี่ยนโหมดได้ภายในหนึ่งถึงสี่ขั้นตอน

หุ่น Premier Edition Deluxe Class เป็นหุ่นที่มีจุดขยับจำนวนมาก ขนาด 5  นิ้ว

หุ่น Premier Edition Voyager Class มาพร้อมกับการแปลงร่างจากหุ่นยนต์ไปเป็นยานพาหนะที่ซับซ้อน รายละเอียดที่ถอดแบบมาจากภาพยนตร์ และมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการต่อสู้

หุ่น Legion Class หุ่นยนต์ขนาด 3 นิ้ว มีการแปลงร่างแบบคลาสสิค มีจุดขยับแบบทั่วไปและมีรายละเอียดลวดลายมาจากภาพยนตร์ทราส์ฟอร์เมอร์ส 5

ไฮไลท์ของงานครั้งนี้ ฮาสโบรเปิดตัวด้วยการจำลองฉากภาพยนต์ทรานส์ฟอร์เมอร์ส สร้างความฮือฮาให้กับ  ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก เมื่อหุ่นแปลงร่างขนาดใหญ่ตัวเด่นของเรื่องที่มีความสูงกว่า 2 เมตร บัมเบิลบี ฝ่ายออโต้บอท และ ออพติมัส ไพรม์  ซึ่งภาคนี้กลับกลายเป็นฝ่ายดิเซปติคอน ปรากฏตัวขึ้นและต่อสู้กันอย่างดุเดือด พร้อมกับศิลปินชื่อดัง ทอม อิศรา ฉายาหน้ากากทุเรียน นอกจากนี้ยังมีมีกิจกรรมการประกวดคอสเพลย์ทรานส์ฟอร์เมอร์ และ การแสดงแฟชั่นโชว์ของเหล่านายแบบตัวน้อย

กิจกรรมต้อนรับภาพยนตร์ “Transformers 5  : The Last Knight จะจัดไปจนถึงวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ณ เอ็มโพเรี่ยม แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม พบกิจกรรมภายในงานมากมาย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุดพิเศษ เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 1,500 บาท ทุกยอดบิลจะได้รับป้ายห้อยกระเป๋ารูปสัญลักษณ์ออโต้บอท มูลค่า 250 บาท และเมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 5,000 บาททุกยอดบิลจะได้รับ ทรานส์ฟอร์เมอร์ มูฟวี่ 5 สีโครมเมียม ดีลักซ์ ฟิกเกอร์ (บัมเบิลบี) มูลค่า 2,000 บาท  และ

สำหรับผู้ซื้อสินค้าภายในงาน ที่มียอดซื้อสะสมสินค้าฮาสโบร  ในกลุ่ม ทรานส์ฟอร์เมอร์สูงสุดรับฟรี !!! “โครม เฟิร์ส อิดิชั่น ทรานส์ฟอร์เมอร์ เฮลเมท” สีโครเมียมสุดเท่ห์ มูลค่า 6,000 บาท ถูกสร้างขึ้นมาเฉพาะกิจให้กับแฟนพันธุ์แท้ที่ซื้อสินค้าที่มีบิลสูงสุดเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป โดยนับยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 15–27 มิถุนายน 2560 โดยจะประกาศผลในวันที่ 29 มิถุนายน 2560  ทางเฟสบุ๊ค Emporium Emquartier พร้อมด้วยการประกาศผลรางวัลชนะเลิศท้าประลองหุ่นแปลงร่างทรานส์ฟอร์มเมอร์อีกด้วย.