MBK เข้มข้น มาตรการป้องโควิด-19 ต่อเนื่อง ชู 3 คอนเซ็บต์ “คัดกรอง ป้องกัน และปลอดภัย”

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดบ้านต้อนรับหน่วยงานภาครัฐที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ ร้านค้า พบภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ เป็นสถานที่รักษามาตรฐานป้องกันความปลอดภัย โควิด-19 ตามที่รัฐบาลกำหนดอย่างดี การันตีอาหารปรุงสุกใหม่ พร้อมเดินหน้าจับมือภาครัฐในการป้องกันอย่างเคร่งครัด ภายใต้แนวคิด “คัดกรอง ป้องกัน และปลอดภัย” 




ว่าที่ร้อยตรี สรวุฒิ วิเศษสงวน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พร้อมด้วย นายมาณพ สายแก้ว หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ ร.ต.ท.ธัญอมร หนูนารถ รอง สวป.สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร สำนักเขตปทุมวัน ร่วมลงตรวจพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมดูแนวทางดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการระบาดเพิ่มเติมในช่วงนี้



โดยมี นายศตวรรษ หลักแหลม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายศูนย์อาหารและบริการ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และนายจิราเมศร์ ชื่นเจริญกวีวุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความปลอดภัย บริษัท พาราไดซ์ พาร์ค จำกัด ให้การต้อนรับ







พร้อมพาเดินชมจัดการพื้นที่ในแต่ละส่วน ภายในศูนย์การค้า เช่น โรงภาพยนต์ เอส เอฟ ซีเนม่า ชั้น 7 ทั้งเรื่องความสะอาดภายในโรงภาพยนต์ อุปกรณ์ดับเพลิง ทางหนีไฟ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการ จากนั้นลงตรวจพื้นที่บริเวณศูนย์อาหาร พร้อมพูดคุยผู้ประกอบการ พบว่ายังคงรักษามาตรการป้องกัน โควิด-19 เคร่งครัดอย่างต่อเนื่อง

 มีจุดบริการเจลแอลกฮอลล์กระจายทั่วทุกจุด มีจุดเช็คอิน-เช็คเอ้าท์ การรักษาระยะห่าง Social Distancing 1-1.5 เมตร ทุกร้านอาหารและบริเวณโต๊ะที่นั่ง รวมทั้งผู้ประกอบการร้านอาหารทุกร้านใส่หน้ากากอนามัย พร้อมใส่เฟสชิล รวมทั้งติดตั้ง Food Shield กั้นระหว่างผู้ขาย อาหาร และผู้ซื้อทุกร้าน







ที่สำคัญร้านอาหารแต่ละร้านมีการปรุงอาหารสุกใหม่ให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารภายในศูนย์อาหารทานได้อย่างมั่นใจ 


จากนั้นลงตรวจสอบการจัดจำหน่ายกระเช้าปีใหม่ของศูนย์การค้าฯ บริเวณท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งไม่พบการนำสินค้าที่ใกล้หมดอายุ หรือเสื่อมคุณภาพมาจัดลงในกระเช้าหรือชุดของขวัญ จึงมอบป้ายการันตีคุณภาพกระเช้าปีใหม่ พร้อมกับเดินตรวจบริเวณทางเข้าชั้น 2 สกาย วอล์ค 

ซึ่งการตรวจภาพรวมทั้งหมดภายในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถือว่าน่าพอใจ และยังเป็นสถานที่ที่ยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัย โควิด-19 ตามที่รัฐบาลกำหนดอย่างดี



และจากที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้รับการรายงาน ไทม์ไลน์ (Timeline) ของสำนักงานสาธารณสุขนนทบุรีเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ว่าพบชายไทยติดเชื้อโควิด -19 เข้ามาใช้บริการศูนย์อาหารในเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 - 17.00 น. นั้น 

ซึ่งทางศูนย์การค้า ได้ดำเนินมาตรการเชิงรุกทำความสะอาดครั้งใหญ่ บิ๊กคลีนนิ่ง ฉีดพ่นและเช็ดทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วศูนย์ฯ ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและร้านค้าต่าง ๆ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 หลังจากศูนย์ฯปิดให้บริการเวลา 21.00 น.ทันที 


อย่างไรก็ตามทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ พร้อมดำเนินแนวทางเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และขอให้เชื่อมั่นมาตราการความปลอดภัยสูงสุดของศูนย์ฯ ภายใต้ 3 แนวทางหลัก ได้แก่ มาตรการคัดกรอง มาตรการป้องกัน และ มาตรการปลอดภัย ที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ของผู้คนในสังคม