DITP ร่วมมือกับสมาคมเทคโนโลยีดิจิทัล สนับสนุนสตาร์ทอัพไทย ร่วมแสดงงาน CES 2021

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมมือกับสมาคมเทคโนโลยีดิจิทัล สนับสนุนสตาร์ทอัพไทย จำนวน 10 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า CES 2021 (Consumer Electronics Show)



ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 –14 มกราคม 2564 ในรูปแบบ Digital Platform โดยมีกิจกรรมหลัก อาทิ Keynotes and Conferences, Product showcase และ Meeting and Networking ซึ่งงานแสดงสินค้า CES 2021 เป็นงานแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา 

ภายในงานมีการนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และซอฟต์แวร์ที่เป็นผลงานสร้างสรรค์จากสตาร์ทอัพชั้นนำสู่เวทีโลก รวมถึงมีเวทีเสวนาเพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและวิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมจากผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ



ผลการจัดงานแสดงสินค้า (CES 2020) ในปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4,400 บริษัท และมีผู้เข้าชมงานกว่า 170,000 ราย จาก 163 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทยเข้าร่วมทั้งสิ้นจำนวน 7 ราย ได้แก่ บริษัท Obodroid Corperation (พัฒนาหุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่อรักษาความปลอดภัย) บริษัท DNA Coding (การตรวจภูมิแพ้อาหารจากเส้นผม) บริษัท ZaneGrowth (แพลตฟอร์มสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วย) 

บริษัท HG Robotics (โดรนพ่นยาฆ่าแมลง ลดปัญหาสุขภาพของเกษตรกร) บริษัท Lumio 3D (เทคโนโลยี 3D สแกนใบหน้าและร่างกาย เพื่อจำลองการทำศัลยกรรม) บริษัท Panacura Data (เครื่องมือสำหรับตรวจโรคไตวายเฉียบพลันโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล) และบริษัท Petaneer (นวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง)



การเข้าร่วมงาน CES ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของสตาร์ทอัพไทยที่จะได้เรียนรู้ เข้าใจแนวโน้มเทคโนโลยีแห่งอนาคต สามารถพัฒนาช่องทางขยายโอกาสทางการตลาด สร้างเครือข่ายกับพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ รวมถึงประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจ Startup ไทยได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169