เช็คดวง 12 ราศี ปี 2564 

สวัสดีครับทุกๆ ท่าน ผมอาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม จะมาบอกมากล่าวกันว่าจะปี ฉลู 2564 จะมาถึงแล้วในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ และปี หนู 2563 ก็กำลังจะอำลาจากไป เมื่อเป็นแบบนี้เชื่อได้ว่าทุกๆ คนก็อยากจะรู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับราศีของตัวเรากันบ้างทั้งนั้นแหละ ทุกๆ คนก็จะคิด โดวิด 19 มาอีกแล้วจะมีผลกระทบอะไรกับเราบ้างหนอในปี พ.ศ. 2564 เรามาเสี่ยงทายไพ่ทั้ง 12 ราศีกันเลยดีกว่า เริ่มจากราศีแรก

ราศีมังกร 14 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกรก็โดนผลกระทบเรื่องของการงานกันบ้าง แต่ด้วยราศีมังกรเป็นคนพูดเก่ง ปรับตัวได้ทัน มีความคิดสร้างสรรค์จะเอาตัวรอดกันได้ ได้ไพ่ THE LOVERS เป็นหลักอัธยาศัยดีมีความคิดสร้างสรรค์ ใช้สื่อออนไลน์ค้าขายจะได้ดี 

ช่วงเดือนมกราคมเกิดวุ่นวายนิด แต่หลังกุมภาพันธ์ไปแล้วใช้คำว่ารวยได้เหมือนกัน เพราะเรือนชะตาจะไปอยู่ที่ไพ่ราชาแห่งเหรียญแล้ว ( KING of PENTACLES) ไพ่ใบนี้จะไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่นอน มีโชคมีลาภดวงดีได้เงินได้ทองโดยเฉพาะคนที่ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด ที่เคยเงียบเหงาแต่บอกได้เลยว่า หลังกุมภาพันธ์ไปแล้ว ตรุษจีนไปแล้วกลับคึกคักมากๆ ด้วยอิทธิพลของคนกล้าพูดกล้าคุย และดวงจะเจอเศรษฐีเรียกว่าเศรษฐกิจจะเป็นยังไงก็แล้วแต่ คนเมื่อเข้าตาจนมักจะบ้าบิ่นขึ้นมา ยิ่งมีแรงสนับสนุนจากนายทุน เพราะบางครั้งคนรวยมีเงินมีทองก็จะต้องอาศัยคนที่กล้าลุย 

ราศีมังกรนี่แหละจะมีความกล้าคิดและมีศักยภาพเป็นที่ต้องตาต้องใจในกลุ่มนักลงทุน ชาวราศีมังกรจึงเป็นตัวแปรให้กับทุกๆ ราศีได้ในยุคไวรัสโควิด-19 เรื่องของความโชคดีมีโชคมีลาภดวงดีตลอดเกือบทั้งปี เลขทะเบียนรถนำโชค ไม่ว่าจะรถเก่า รถเสีย รถซ่อม จนกระทั่งเปลี่ยนรถใหม่ เรียกว่ารถนี่แหละจะให้คุณ เรื่องความรักมีทะเลาะ มีปากเสียงกันบ้างต้องระวัง 

โดยเฉพาะเดือนมิถุนายน ห้ามเอาแต่ใจต้องรู้จักคำว่าขอโทษบ้างไม่งั้นมือที่สาม หรือรักสามเศร้ารวมถึงการท้าเลิก การทะเลาะกันตลอดเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ให้จูงมือกันไปทำบุญใส่บาตร ต่อดวงชะตาความรักเอาไว้ด้วย สุขภาพให้เอาใจใส่ในเรื่องความไม่ประมาท อุบัติเหตุ 

ช่วงเดือนพฤษภาคม พฤศจิกายน สองเดือนนี้ห้ามใจร้อน ให้ทำบุญกับโลงศพ คนแก่ คนชรา เด็กที่ถูกทอดทิ้งจะเป็นกุศลที่ดีทำให้มีดวงเปลี่ยนทิศทางได้ทำให้ร้ายกลับกลายเป็นดี และถึงกับดีมากเลยเพราะอยู่ใกล้บุญ ตัวเลขที่ให้คุณ 7 6 3

_____________________________

ราศีกุมภ์ 13 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม

เป็นราศีแห่งความใจบุญใจกุศลเลยก็ว่าได้ มีธรรมะธัมโม เดี๋ยวก็วัด เดี๋ยวก็ทำบุญ เดี๋ยวก็บริจาค มีสติปัญญาคอยช่วยเหลือทุกๆ ราศี บางคนก็หันมาเอาดีทางศาสนา เรียกว่าเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสก็ว่าได้ การเรียนการศึกษาดีมาก น้องๆ หนูๆ ที่อยู่ในวัยเรียนจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยดังๆ ได้ตามที่ต้องการ ได้คณะที่ดีโดยเฉพาะ แพทย์ วิศวะ เคมี รวมถึงนิเทศศาสตร์หรือทางด้านภาษาจะดีมากเรียกว่าเรียนเก่ง 

บางคนผันตัวเองมาเป็นหมอดู ผู้รู้ในศาสตร์ต่างๆ แก้กรรม เปลี่ยนวิถีชีวิตให้กับผู้คนได้ เพราะชาวราศีกุมภ์มักจะมีเทวดาปกป้องรักษาและช่วยเหลือผู้คนได้จริงๆ เพราะมีความดีติดตัวมาและเมื่อเกิดวิกฤติก็จะมาทำหน้าที่ช่วยสังคมได้ตามหน้าที่ของแต่ละบุคคล หน้าที่การงานจะได้ดีมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ หรือราศีกุมภ์ที่มีหน้าที่การงานใหญ่โตอยู่แล้วก็จะคอยสนับสนุนผู้ใต้บังคับบัญชาได้ดีด้วยเพราะความรักความเมตตาต่อกัน 

และชาวราศีกุมภ์ที่ใจบุญและอยากจะช่วยทำนุบำรุงศาสนาก็จะบวชเลือกทางธรรม โดยเฉพาะคนที่อายุเลย 60 ปีไปแล้วที่ไม่ติดกับครอบครัวไม่มีภาระใดๆ จะเดินเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นผู้เผยแผ่ศาสนา ไม่เพียงแค่ศาสนาพุทธเท่านั้น หน้าที่การงานไม่ว่าจะทำการงานอะไรกันอยู่ก็จะเอาตัวรอดได้ 

การเงินชาวราศีกุมภ์จะใช้เก่ง เเละมีความเมตตาสูง รายจ่ายมีตลอดทั้งปี ลูกหลาน คนในครอบครัวอยากได้อะไรรวมถึงตนเองก็จะซื้อให้ทุกอย่างตามที่ขอมาแต่ก็หาเงินได้ตลอดทั้งปีเหมือนกันเพราะจะมีคนอุปถัมภ์อยู่เหมือนกัน

โดยเฉพาะหลังเดือนเมษายนไปถึงปลายปีจะหาเงินได้มากแต่ก็ใช้มาก มีโชคมีลาภดวงดีกับสิ่งศักดิ์สิทธ์ ใครที่มีสิ่งที่ตัวเองเคารพบูชาก็ให้ขอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นๆ จะได้ดี ความรักส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะมีปัญหาเพราะใจดีมีความเมตตาไปถึงญาติพี่น้องของคนรักเลย จึงไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไร 

คนโสดจะพบรักกับคนอายุมากกว่าใจบุญ จะได้เจอตามบ้านเพื่อน หรือมีคนแนะนำให้ได้รู้จัก สุขภาพไม่ค่อยจะมีปัญหา เพราะอยู่ง่ายกินง่าย ดูแลเอาใจใส่ตนเองเป็นที่สุด ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และที่สำคัญเป็นคนคอยเตือนคอยบอกให้ทุกๆ คนดูแลตนเองอยู่เสมอ ด้วยอิทธิพลของไพ่พระสังฆราช คนเจ็บคนป่วยจะหายและดีขึ้นตามลำดับ เลขนำโชคส่วนใหญ่เป็นเลขจากบัตรประชาชน และเลข 5 4 7


____________________________

ราศีมีน 16 มีนาคม - 12 เมษายน


ราศีมีน ต้องทำงานตลอด ถึงจะยุคโควิด 19 กลับมาอย่างไรงานไม่เคยขาด กลับจะมากขึ้นไปด้วยซ้ำเพราะเป็นราศีขยันและชอบอาสามักจะเกี่ยวข้องกับงานสาธารณะ งานขอบคุณ งานช่วยเหลือ เรียกง่ายๆ งานฟรีก็มีเข้ามาตลอด บางคนมีงานได้เงินแต่ไม่ชอบเอาเปรียบสังคม 

เมื่อสังคมมีภัยชาวราศีมีนก็มักจะต้องทำตัวเป็นฮีโร่ออกมาช่วยสังคม ไม่ใช่เพื่อเอาหน้า แต่มันอยู่ในสายเลือดของชาวราศีมีนที่มีสัญลักษณ์เป็นปลาคู่ที่อ่อนไหวทางด้านอารมณ์ จึงมีความเมตตาและเข้าใจถึงชีวิตคนอย่างแท้จริง เหนื่อยจึงไม่กลัวแถมยังกล้าที่จะบุกเบิกการงานใหม่ๆ ได้อีกด้วยรวมถึงการไปแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน มีไม่น้อยราศีมีนไปเป็นที่ปรึกษาให้กับใครหลายๆ คนตามอาชีพที่ชาวราศีมีนถนัดกันอยู่ ด้วยอิทธิพลของไพ่ราชินีพระจันทร์ ไพ่แห่งวงการศิลปะ ศิลปิน ดารานักร้อง เรียกว่าดวงชาวราศีมีนจึงมักจะมีชื่อเสียงในวงการอาชีพของแต่ละคน จะประกวดอะไรก็ตามหนึ่งในนั้นจะต้องมีชาวราศีมีนอยู่เป็นแน่แท้ 

เรื่องการเงินมีไพ่ราชินีเหรียญอยู่ก็ยังมีเงินเข้ามาตลอด แต่ด้วยเป็นคนใช้เงินเก่งมากและใจใหญ่เสียด้วย กล้าได้กล้าเสีย กล้าซื้อรถ บ้าน คอนโด รวมถึงข้าวของต่างๆ ที่คนในบ้าน หรือตัวเองอยากได้ ก็ต้องซื้อทันทีไม่รีรอเลย เรื่องโชคลาภมักจะมีตั้งแต่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันเลย เรียกว่า 3 เดือนแรกก็มีโชคลาภตลอดได้เงินมากจากความขยัน และยังกล้าที่จะลงทุนใหม่ๆ ที่ใครเขาไม่ทำกัน 

แต่ชาวราศีมีนจะทำเพราะความคิดชอบฉีกแหวกแนว เรื่องของความรักชอบที่จะห่วงใยคนนั้นคนนี้ บอกได้เลยว่าจะต้องใจแข็งบ้างไม่งั้นมักจะมีปัญหาเรื่องของความรักแทรกซ้อนได้ด้วย เพราะไพ่ราชินีพระจันทร์หมายถึงเสน่ห์ของชาวราศีมีนมีมากไม่ใช่น้อย ด้วยคารมคมคายก็มักจะทำให้คนลุ่มหลงได้เลย 

สำหรับคนโสดก็ไม่เป็นไรมีคนมาติดพันมากมายแต่คนมีครอบครัวแล้วจะต้องรู้จักตนอย่าปล่อยให้จิตใจแปรปรวนไม่งั้นรักแทรกซ้อน กิ๊ก ชู้สาวเกิดขึ้นได้เหมือนกันนะ 

ด้านสุขภาพต้องเอาใจใส่เรื่องสายตา เรื่องการพักผ่อนน้อย ทำงานยันมืดดึกดื่นและยังต้องตื่นแต่เช้า จะต้องหาเวลาดูแลตนเองให้มากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่งั้นจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องตับ เบาหวาน สายตา เพราะบางทีชอบนอนดึกพักผ่อนน้อยและยังชอบเล่นโทรศัพท์นานๆ อยู่กับโลกโซเชียล ต้องระวังนิ้วล็อก สายตาสั้น สายตาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น เรื่องความโชคดีเรื่องตัวเลขที่จะให้คุณกับชาวราศีมีน คือตัวเลข 2 4 5


____________________________

ราศีเมษ 13 เมษายน - 15 พฤษภาคม

ไพ่ใบแรกราศีเมษคือไพ่ตึกถล่ม THE TOWER ขึ้นไพ่รุนแรงมาก่อนเลยแสดงว่าปีนี้เหนื่อยหน่อย แต่ยังโชคดีที่มีไพ่พระสังฆราช THE HIEROPHANT ทำให้ดวงผลิกผันอยู่ตลอดมีการเปลี่ยนแปลงแต่กลับจะได้ดี มีผู้ใหญ่หนุนนำเรื่องของการงานเพียงแต่ต้องทุ่มเทและจริงจังกับการงาน มากๆ 

เดือนมกราคมก็ได้เลี้ยงฉลองกับเขาเหมือนกันแต่ต้องปรับและเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แต่ก็มีความสะอาดมาก่อนไม่เคยลืม เพียงแต่ราศีเมษเป็นคนรักเพื่อน รักครอบครัวมากๆ จึงไม่อยากให้ใครที่ตัวเรารัก ต้องเครียดไปตามกับสถานการณ์ที่ในยุคปัจจุบันคนที่อยู่ได้ต้องใจถึงและมีความสร้างสรรค์ตามยุคตามสมัยเรียกว่าเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส จึงจะอยู่รอดและปลอดภัย 

จึงต้องมีความเสียสละเอามากๆ เพราะจะต้องแบกภาระทุกสิ่งทุกอย่างมาไว้ที่ตัว ต้นๆ ปีก็ต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ ในเรื่องของการงาน แต่จะได้ดีหลังเดือนเกิดของตนเองไปแล้ว ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งและต้องไปรับผิดชอบอะไรที่หนักกว่าเดิมของคนเก่าที่ทำเอาไว้แย่และทิ้งภาระให้ไปสานต่อ 

แต่ไม่ต้องกลัวเพราะชาวราศีเมษเป็นนักซ่อมแซมและมีความรู้จริงอยู่แล้วและยังมีโอกาสเรียนต่อ รวมถึงบางท่านครบอายุที่จะบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ หรือการบวชโดยความสุขเพื่อเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เพราะดวงตาเห็นธรรม จะคอยช่วยเหลือพระพุทธศาสนาได้ดีในภายภาคหน้า 

หน้าที่การงานจะต้องใจใหญ่ใจถึง มีสิ่งที่ดีเริ่มตั้งแต่เดือนเกิดดวงจะเเรงมาก มีปัญหาอะไรก็จัดการได้ทุกๆ อย่าง จะมีชื่อเสียงโด่งดังทุกๆ อย่าง ใครคิดอยากจะประกวดอะไรให้ใช้ความสามารถไปเลยยันปลายปีจะได้ดีมาก 

การเงินเป็นราศีที่ใช้เงินเยอะมากในปีนี้ ใจใหญ่มากไม่เอาเปรียบคน มีความสามารถไปไหนก็ใช้เงินเป็นใบเบิกทางแต่เวลาได้รับก็ก้อนใหญ่เหมือนกัน จะมีโอกาสซื้อบ้าน ซื้อรถรวมถึงการลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ได้และเป็นนักพัฒนาในเชิงบวก สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ มาสู่การออกแบบสไตล์เป็นของตนเอง ปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยและเน้นฮวงจุ้ย บางคนลงทุนไปเรียนรู้เพื่อมาประกอบอาชีพกับศาสตร์ต่างๆ ก็ได้เงินได้ทองได้ความร่ำรวยรวมถึงมีชื่อเสียงโด่งดัง 

ความรักของชาวราศีเมษเป็นความรักแบบเสียสละ ห่วงใยแบกภาระของทุกๆ คนเอาไว้ที่ตัวเองทุกอย่าง พ่อ แม่ ญาติพี่น้องของตนเองและคนรัก เรียกว่าไม่ต้องห่วงฉัน มีความสุขที่สุด ด้วยอิทธิพลของไพ่ 10 ถ้วย มีความสุขสูงสุดต่อให้อยู่ในยุคโควิด-19 ก็ทำอะไรในความรักของชาวราศีเมษไม่ได้ 

คนโสดมีโอกาสพบรักกับผู้ใหญ่ใจดีตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไป คนโสดจะไม่เหงาอีกต่อไป มีคนพยายามแนะนำให้ตลอด และที่สำคัญได้คนดี คนใจดีจะมาช่วยสร้างครอบครัวเรียกว่ารักปุ๊บมีลูกปั๊บทันใช้เลย มีความสุขมากๆ ก็แล้วกัน 

สุขภาพต้องเอาใจใส่สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวต้องดูแลตัวเองมากๆ สักนิด เพราะมีโอกาสหาหมอรักษาตัวอยู่ตลอดและบางคนก็มักจะเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมความงาม เปลี่ยนแปลงโหงวเฮ้งรวมถึงไปสักลายมือ ไปเสริมอะไรที่เป็นมงคล เรียกว่าต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน กราบไหว้พระไม่ขาด งานบุญมีตลอด หรือไปงานศพไปช่วยเหลือครอบครัวญาติของคนเสียชีวิตใจบุญมากๆ ตัวเลขที่ให้คุณและโชคลาภ 6 5 7


_____________________________

ราศีพฤษภ 16 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน

เป็นปีแห่งการพูดเก่ง ต้องพูดต้องติดต่อไม่อยู่เฉยตั้งแต่ต้นปีก็เหมือนถูกไฟรนก้นกันแล้ว เดือนมกราคมมีทั้งความดวงดีดวงเฮงถูกหวยมีโชคมีลาภเพราะได้ไพ่ 1 เหรียญเข้ามาช่วย การงานที่ถูกบีบจากยุคไวรัสโควิด-19 แต่ก็ทำอะไรชาวราศีพฤษภไม่ได้ แต่ก็ต้องใจกล้าและบุกเบิกอะไรใหม่ๆ ไม่รอช้า ขืนรอช้าก็จะไม่ทันการณ์ และไม่ใช่นิสัยของขาวราศีพฤษภแน่ๆ 

ด้วยนิสัยตัวตนที่แท้ของชาวราศีนี้จะต้องลุยจะต้องบ้าบิ่น เพราะได้อิทธิพลของไพ่มนุษย์เจ้าสำราญอย่างไพ่ THE FOOL เข้าไปไพ่ใบนี้จะทำให้ชาวราศีพฤษภสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกกันเลย เรียกว่าถึงไหนถึงกัน การงานมีทั้งการผันตัวเองมาเป็นเจ้าของกิจการ เพราะบางคนมีเกณฑ์ออกจากงานตั้งแต่ต้นปี เพราะบริษัทประสบปัญหาแต่การออกจากงานก็มักจะได้เงินมาต่อยอดธุรกิจเรียกว่าไม่ถูกเอาเปรียบเพียงแต่บางคนอาจจะต้องใช้เวลาในการรับเงินช้าบ้างเพราะยุคแบบนี้ต้องเห็นใจทั้งนายจ้างและลูกจ้างประสบปัญหากันหมด 

การงานจะอยู่ในรูปของออนไลน์รวมถึงการค้าขาย และกิจกรรมต่างๆ ที่ชาวราศีพฤษภคิดขึ้นจะไปได้ดี เพราะมีไพ่ THE SUN ไพ่พระอาทิตย์คอยสนับสนุน มีชื่อเสียงได้รับเชิญออกรายการทีวี รวมถึงการไลฟ์สด มีสื่อมีช่องเป็นของตนเองจะสร้างรายได้และมีสิ่งที่ดีเป็นโอกาสทองของราศีนี้เลย 

การงานหลังเดือนมีนาคมไปแล้วจะปังมากๆ มีตำแหน่งใหม่ที่ดีกว่าเดิมสำหรับใครที่รับราชการ รวมถึงรัฐวิสาหกิจจะก้าวหน้าเป็นพิเศษ การเงินโชคลาภดวงดีมาก มีโชคมีลาภ ดวงดีได้รับรางวัลใหญ่ๆ มีดวงถูกรางวัลที่ 1 ด้วย ซื้อล็อตเตอรี่ได้ไฟเขียวเลยมีโชคตลอดทั้งปี 

โดยเฉพาะเดือน มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม มิถุนายน ดวงดีเป็นพิเศษ มีเงินเข้าตลอดทั้งปี พูดให้เก่ง เพราะต้องใช้คำพูดหาเงินหาทอง รวมถึงหน้าตา จึงเน้นใช้และซื้อของดีอันดับหนึ่งมาก่อน ความสวย ความงาม รวมถึงรถ บ้าน คอนโด อสังหาริมทรัพย์จะได้เพิ่มมากมาย ใครอยู่ในช่วงตัดสินใจอยากจะได้อะไรก็ต้องขอของดีที่สุดไม่ต้องกลัวว่าจะผ่อนได้ไหม ผ่อนได้แน่นอนและมีเงินเข้าตลอดทั้งปี มั่นใจตนเองไปเลยเพราะปี 2564 ดวงเฮงที่สุดแล้วทั้งเงิน ทั้งงานมีแต่สิ่งที่ดีๆ และกัลยาณมิตรเข้ามารวมถึงเป็นผู้บุกเบิกอะไรใหม่ๆ ให้กับทุกๆ วงการ 

นวัตกรรมใหม่ๆก็ต้องเป็นชาวราศีพฤษภเป็นคนคิดค้น ความรักดีมากมีดวงแต่งงาน พบรัก มีคนรักเข้ามาทำให้ไม่เหงาแน่นอนคนที่โสดกันอยู่ เพราะความร่าเริงสนุกสนานมีดวงถึงกับกินเด็กกันเลย ได้คนรักอายุน้อยหน้าตาดี คนสวย คนหล่อ คนดัง คนมีชื่อเสียงจะเข้ามาส่งเสริมความรัก ความสุข ปุ๊บปั๊บแต่งงานกันเลย มีครอบครัวที่อบอุ่นมีลูกก็ส่งดวงให้ชื่อเสียงโด่งดังขึ้นไปอีก 

ใครที่อยากจะให้ชีวิตครอบครัวสมบูรณ์แบบจะตัดสินใจมีลูกก็ดีในปีนี้ หรือบางคนเก็บตัวในยุคไวรัสโควิด 19 เก็บไปเก็บมาได้ลูกมาเพิ่มขึ้นอีกคน และลูกส่งดวงให้เจริญรุ่งเรือง สรุปความรักดีมากทั้งคนโสดและคนมีครอบครัวแล้วจะได้ดีกับความรักมากๆ ขอบอก 

มีคนรักคอยสนับสนุนให้กันและกัน มีโชคลาภกับคนรัก พูดเพราะๆ เอาใจกันเก่งๆ จะได้ดีกันทั้งครอบครัวเลย ใครมีลูกหลานอยู่แล้วลูกหลานก็จะนำข่าวดีมาให้ สอบได้ในสถานที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้คะแนนดีมาก สุขภาพเป็นราศีที่ดูแลตัวเอง มากๆ ความสวย ความงาม ความแข็งแรงเรียกว่าตัวแม่ ตัวพ่อแห่งวงการกีฬา ออกกำลังกาย เอาใจใส่ตนเอง ใครเจ็บใครป่วยจะดีขึ้นทานยาหาหมอรักษาตนเองให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บได้ 

นอกจากคนอายุมากจริงๆ ก็ต้องไม่ใจร้อนเพราะระวังลื่นล้มได้โดยเฉพาะต้นๆ ปี มกราคม คนอายุมากของราศีพฤษภต้องเอาใจใส่ตนเอง อายุเลย 70 ปีไปแล้วต้องรักษาใจตนเองไม่ให้ขี้หงุดหงิด ไม่อารมณ์เสีย อารมณ์ร้อนเพราะปัญหาอาจเกิดจากตนเองได้ เลขที่ให้คุณของชาวราศีพฤษภ 0 9 4


____________________________

ราศีเมถุน 16 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุนได้ไพ่ใบแรกเป็นไพ่ราชาถ้วย KING of CUPS ไพ่ใบนี้ขึ้นมาแสดงว่าราศีเมถุนจะไม่อด มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลืออยู่ตลอด ถึงแม้จะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน เรียกว่าอยากจะออกงานอยากจะหางานตั้งแต่ต้นปีกันเลย มกราคม - มีนาคม จะมีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงแน่นอน 

ส่วนคนที่ไปไม่ได้ก็ต้องทนอยู่กับการงานที่หนักที่เหนื่อยมากๆ แต่ด้วยความรักห่วงใยหัวหน้าจึงไม่สามารถไปไหนได้ เพราะรักเพราะห่วงรวมถึงเพราะเป็นกิจการของครอบครัวหรือของตนเองจึงไม่สามารถไปไหนได้ ก็จะต้องหาอะไรที่ใหม่ๆ มาเสริมกับงานที่ทำ เช่นอาหาร ยารักษาโรค สิ่งของเครื่องใช้สำคัญที่คนส่วนใหญ่ต้องการจะเป็นมือหนึ่งมือสองได้ทั้งนั้น แต่จะเน้นราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดเรียกง่ายๆ ว่าขายจำนวนมากเอา มีกำไรบ้างดีกว่าไม่มีเลย บางคนยอมที่จะไปลงเรียนกับคนที่มีฝีมือและเป็นคนดังเพื่อให้ได้ความรู้มา 

แต่ดวงชะตาราศีเมถุนจะดีมากหลังเดือนพฤษภาคมไปแล้ว สิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นก็จะเกิดขึ้นเรียกว่าพลิกชีวิตไปเลย การงานกลับดีมากสิ่งที่ลงทุนไปสร้างกำไรได้ดี ทำอะไรกันอยู่อาชีพนั้นๆกลับได้รับความนิยมชมชอบจากผู้คน มีความสำเร็จหรือเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งได้ มีคนมาชวนทำอะไรช่วงเดือนดังกล่าวให้ทำไปเลยจะได้ดี มีผู้ใหญ่คอยให้ความสำเร็จ เหน็ดเหนื่อยแค่ช่วงต้นปีกลางปีไปถึงปลายปีกลับได้ดี 

การเงินใช้เงินเก่งมาก เพราะเป็นคนใจดี ใจบุญมีความกตัญญูความเมตตากับทุกคนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ จึงมักจะมีคนมาขอหยิบยืมอยู่ตลอด แต่ก็ได้คืนไม่มีโกงเพียงแต่จะล่าช้าบ้าง มีคนให้ด้วยความรักความเมตตาเอ็นดูก็มีตลอดเกือบทั้งปี มีโชคลาภจะเน้นเดือนพฤษภาคม กันยายน ตุลาคม จะดีมากๆ ความรักจะโดดเด่นเป็นพิเศษ คนโสดมีคนเข้ามาในชีวิต 

เรียกว่าจำเป็นต้องมีคู่หรือมีคนรักเพื่อช่วยเหลืออุปถัมภ์กัน คนโสดจึงมองหาใครสักคนที่มีฐานะคอยค้ำจุนหรือเป็นรักแบบเมียน้อย การปิดบังซ่อนเร้นจึงมีอยู่ตลอด เพราะอิทธิพลของไพ่ THE LOVES ไพ่ใบนี้เมื่อรวมกับ THE HANGED MAN จะกลายเป็นความรักทรมานรักสามเศร้า เมียน้อย รักแบบไม่เปิดเผย 

จึงต้องบอกเลยว่าคนโสดคนไม่โสดก็ต้องเอาใจใส่ความรักตนเองมากๆ ทุกสิ่งทุกอย่างยากในการตัดสินใจยิ่งไพ่ใบแรกเป็นไพ่ราชาถ้วย ยิ่งตัดสินยากไม่เลิกกับใครสักคนยังคงคาราคาซังมากๆ ใครไม่เป็นก็โชคดีไปที่ใจเราหนักแน่นแต่ถ้าใครเป็นเตรียมตัวอ่อนไหวเรื่องเงินๆ ทองๆ ผู้ชายก็ต้องหาเงินเลี้ยงเขาทุกๆ คน 

ส่วนผู้หญิงราศีเมถุนก็ต้องจับปลาหลายมือหลบๆ ซ่อนๆ สุขภาพต้องเอาใจใส่โรคอ้วน กินเก่งมีความอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี กักเก็บตัวในยุคไวรัสโควิด-19 กินๆ นอนๆ อ้วนมากน้ำหนักขึ้น ต้องหมั่นออกกำลังกายไม่งั้นเบาหวาน ไขมันหรือโรคหัวใจก็จะตามมา ยิ่งมีไพ่ 9 ดาบ ไพ่แฮงค์แมน ต้องเคร่งครัดกับตรงนี้มากๆ เดือนที่ควรเอาใจใส่คือมีนาคม มิถุนายน มีโอกาสเข้าโรงพยาบาล หรือการรักษา ให้ทำบุญกับโลงศพ ทำบุญกับคนพิการทำบุญกับโรงพยาบาล จะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้เลย เลขมงคลนำโชคลาภดวงดี 6 2 0


____________________________

ราศีกรกฎ 16 กรกฎาคม - 18 สิงหาคม

ได้ไพ่ 9 ไม้เท้าเป็นไพ่ใบแรกอย่างนี้ต้องอดทน มีปัญหากับเรื่องการงาน การทำมาหากินตลอด ต้องฝ่าฟันต้องสู้ต้องประคองกันเลย เพราะว่าไพ่ 9 ไม้เท้าหมายถึงการถูกรุกราน ถูกแย่งและช่วงชิง ในชีวิตจริงมีหรือคนเราจะยอมให้ใครมารุกรานกันได้ง่ายๆ 

ชาวราศีกรกฎจึงต้องดิ้นรนกันมาก แต่ไม่ต้องกลัวนะว่าจะพ่ายแพ้ไม่มีทาง เพียงแค่บอกว่าเป็นราศีที่ดิ้นรนทำทุกวิถีทางให้ได้ดี คนที่จะรุกรานบอกได้เลยว่าคิดผิด เพราะความละเอียดรอบคอบของราศีนี้มีมากและมักจะรู้ทันความคิดของผู้อื่นด้วยซ้ำจึงต้องบอกว่า ช่างคิดช่างจินตนาการจะมีมาก ใครที่มีคดีความถูกกลั่นแกล้งก็จะหลุดพ้น เรียกว่าถึงเดือนพฤษภาคมเมื่อไหร่ปัญหาทุกๆ อย่างที่มีตั้งแต่ต้นปีมาก็จะจบและส่งให้ชาวราศีกรกฎได้ดี หน้าที่การงานก็เจริญรุ่งเรือง รอกาลเวลาที่ดี ก็คุ้มนะ


ชีวิตต้นๆ ปีเหนื่อยแต่กลางปีไปแล้วถึงปลายปีได้ดีมาก การลงทุนอะไรใหม่ก็จงใช้ความอดทนแล้วจะได้ดี โดยเฉพาะผู้ประกอบการอาหารทะเล การประมง หรือทำสิ่งใดอยู่ก็ตามในยุคโควิด-19 เขาเรียกโรคหวาดระแวงและโรคหูเบามักจะเกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นถ้าไม่มีความเข้มแข็งไม่มีสติปัญญาเป็นได้แค่ผู้เสพข่าวไปวันๆ และนั่งมโนภาพ สร้างเรื่องให้กับข่าวสารก็สามารถจะเป็นกระต่ายตื่นตูมได้เลย แต่มีผลกระทบไปทุกอาชีพ 

เพราะฉะนั้นราศีกรกฎเป็นราศีที่มีเหตุผลจึงต้องใช้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ การเงินจะหาเก่งมากได้ไพ่อัศวินเหรียญเมื่อไพ่ใบนี้ปรากฎขึ้นจะทำให้ได้เงินก้อนใหญ่ในเวลาอั้นสั้นได้แต่ก็ใช้เงินเก่งมากๆ สามารถซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อข้าวของราคาแพงได้เลยโดยเฉพาะลูกหลาน บริวารต้องการหรือตัวเองต้องการ ไพ่ใบนี้ยังให้โชคลาภดวงดีเกี่ยวกับเลขทะเบียนรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ เมื่อรวมกับไพ่เดอะเวิลด์ THE WORLD จะมีโชคลาภดวงดีในเดือนเมษายน มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม และพฤศจิกายน ธันวาคม หลายเดือนเหมือนกัน 

ความรักของชาวราศีกรกฎต้องระวังความหวาดระแวง ความไม่ไว้ใจคนรักได้ ยิ่งมีไพ่เก้าถ้วย ไพ่ราชินีพระจันทร์ หมายถึงความคิดมากฟุ้งซ่านยิ่งคิดก็ยิ่งหวาดระแวงคนรักต้องหันมาแก้ไขที่ตนเอง ตัวเรามีอะไรบกพร่องหรือเปล่าคิดมากเกินไปไหม ขี้บ่นเกินไปหรือเปล่าและเเก้ไข เพราะตรงนี้จะเป็นสิ่งสำคัญของชีวิตรักที่อาจสร้างปัญหาได้ทั้งเขาและเรา 

ส่วนคนโสดก็ต้องระมัดระวังไปหลงรักคนมีเจ้าของได้เหมือนกัน สิ่งที่ต้องตรวจตาดูให้พร้อมก่อนจะรักใครสักคน เพราะถ้ามารู้ช้ามารู้ที่หลังแล้วตั้งครรภ์ไปแล้ว ตรงนี้จะส่งผลไปถึงลูกได้แต่ยังไงก็ให้แค่ดูเพราะเรื่องความรักไม่เข้าใครออกใคร ถ้าเรารักอะไรจะเกิดก็สู้และขยันมันก็ผ่านไปได้เองมันคือสัจธรรมมนุษย์โลก สุขภาพได้ไพ่ 6 ดาบต้องเอาใจใส่ในเรื่องโรคภูมิแพ้ โรคประจำตัว โรคผื่นคันผิวหนัง สะเก็ดเงิน โดยเฉพาะคนอายุมากๆ ยังคงมีการเดินทางไปรักษา ไปตรวจอยู่ตลอด 

แต่ด้วยราศีกรกฎเป็นราศีที่รอบคอบมากจึงไม่ค่อยมีอุบัติเหตุ และทำบุญบ่อยจึงมีสิ่งลี้ลับคุ้มครองดวงชะตาแต่บางครั้งชอบเป็นผู้รู้ล่วงหน้าเหมือนมีใครมาบอก ตรงนี้จะต้องใช้ธรรมะมาให้จิตใจสงบ เพราะมันจะทำให้ช่างสงสัยขี้ระแวงได้ ก็นำความบันเทิงเสียงหัวเราะมาใช้จะช่วยได้จะได้มองข้ามอะไรไปได้สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวนั่นแหละคือสิ่งที่จะต้องมองข้ามเลขมงคล เลขให้คุณ 1 7 0


_____________________________

ราศีสิงห์ 19 สิงหาคม - 17 กันยายน

ราศีสิงได้ไพ่แรงมากมาเป็นไพ่ใบแรกอย่างไพ่คนห้อยหัว THE HANGED MAN ไพ่ใบนี้เกิดขึ้นก็มักจะชอบกังวลใจ ชอบคิดมากและยิ่งมีไพ่พระจันทร์ THE MOON อยู่ด้วยและยิ่งอยู่ในยุคไวรัสโควิด-19 บอกเลยว่าเตรียมตัวหางานสำรองเอาไว้ได้เลย ใครที่ทำงานเดียวอยู่และถูกกดดันจากผู้ใหญ่จะรู้สึกคิดมากทุกข์จนกระทั่งต้องออกจากงาน โดยเฉพาะ 3 เดือนแรกต้นปี 

มกราคมยังสบายๆ แต่พอเข้าเดือนกุมภาพันธ์ จะมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนการงาน หากใครต้องเปลี่ยนงานอย่าได้กลัวเพราะในไพ่ที่เปิดได้มีไพ่ 1 เหรียญ และไพ่พระอาทิตย์อยู่ด้วย THE SUN เรียกว่าไม่ถูกรางวัลที่หนึ่งก็ต้องมีโชคมีลาภ มีการงานใหม่ที่ดีกว่าเดิม หรือใครออกไปหาอะไรทำส่วนตัวยังรุ่งเลยโดยเฉพาะหลังเมษายนไปแล้วจะดีมากๆ มีความสุขความเจริญก้าวหน้าหรือใครที่ไม่อยากออกจากงานเดิมก็ขอให้ทนให้ถึงเมษายนคนที่คิดร้ายหรือกดดันเราจะแพ้ภัยไปเองไม่อย่างนั้นก็ต้องกลับมาเป็นมิตรที่ดีเพราะว่าวิบากกรรมหมดแล้วมีแต่สิ่งที่ดีหรือเราเปลี่ยนแปลงมาเเล้วทำให้ไกลกัน ไม่ต้องทนทุกข์ทนทรมาน 

การเงินใช้เก่งมากโดยเฉพาะคนที่มีหนี้สินก็จะพยายามหาเงินมาเคลียร์ให้หมดๆ ไป เพราะต้องการเป็นอิสระจากทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกปัญหาที่มีจะได้รับการแก้ไข ยิ่งอะไรพังอะไรเสียหายชาวราศีสิงห์ยอมที่จะซื้อใหม่เลยหรือซ่อมแซมให้ดีขึ้นจึงมีดวงซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ซื้อรถคันใหม่ ซื้อบ้านหลังใหม่ และถ้าใครต้องออกงานก็จะได้เงินชดเชยไม่ต้องกลัวเลย หรือมีเงินประกัน เงินสินไหมจากส่วนต่างๆ มาชดเชยให้ 

เรื่องโชคลาภดวงดีมาก มีดวงโดดเด่นในเรื่องการเสี่ยงโชคหมายเลขทะเบียนรถเก่าใหม่ให้โชค เรียกว่าทั้งปีซื้อหมายเลขทะเบียนรถสลับไปสลับมาก็รวยได้สำหรับคนชอบเสี่ยงโชคนะ นอกนั้นก็สามารถได้เงินได้ทองจากเรื่องการงานเดือนที่ให้โชคคือเดือนมกราคม เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม 

บอกแล้วว่าตลอดทั้งปี มีเงินเข้าตลอด ความรักเริ่มจากคนโสดจะพบรักแน่นอนกับคนหน้าตาดี หล่อ สวย อิทธิพลของไพ่ THE SUN ทำให้คนหน้าตาดีมีชื่อเสียงโด่งดังจะมาส่งดวงของชาวราศีสิงห์มาก มีดวงแต่งงาน มีความสุขในเรื่องของความรัก คนมีครอบครัวแล้วจะได้ดีกับครอบครัวที่อบอุ่นมีความสุข ร่ำรวย เงินทอง 

มีชื่อเสียงโด่งดังส่งเสริมกันมากๆ จะได้ไปเที่ยวมีความสุขทุกๆ ที่ไป มีบ้านใหม่ มีรถใหม่เพราะดวงส่งกันในเรื่องชื่อเสียงได้ออกรายการทีวี ได้ลงหนังสือพิมพ์ มีความเจริญก้าวหน้า ลูกหลานนำความสำเร็จมาให้ ใครอยากมีลูกก็สมหวังได้ลูกสมดังใจ สุขภาพเป็นราศีที่รักและดูแลตัวเองมากๆ เน้นความสวย ความงาม การทำศัลยกรรม หรือการเจ็บตัวเพื่อความสวยงาม เจ็บเล็ก เจ็บน้อย มีไม่น้อยเริ่มจากทำสีผมไปยันแปลงเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง 

คนที่มีโรคประจำตัวก็มีไปหาหมอรักษาบ้าง หรือพาใครไปรักษาเพราะยังต้องเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล คลีนิคการรักษาตลอดเหมือนกันแต่เป็นอะไรก็รักษาหายหรือดีขึ้นตลอด ไพ่เดอะซันเมื่อขึ้นมาแล้วมักจะให้คนดวงดีมากกว่า ยิ่งทำบุญส่งเสริมจะดีมาก แบ่งกุศลผลบุญให้กับทุกๆ คน บริจาคทาน ช่วยเหลือทำนุบำรุงศาสนา

ตัวเลขที่ให้โชคลาภกับราศีสิงห์คือ 2 8 9


_________________________

ราศีกันย์ 18 กันยายน - 17 ตุลาคม

ราศีกันย์ไพ่ใบแรกได้ไพ่คู่รัก THE LOVERS ไพ่ใบนี้ทำให้ชาวราศีกันย์ต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนมากมาย รวมถึงบริวารและครอบครัว คนที่มีชีวิตสัมพันธ์กันมาก เรื่องการงานจึงต้องเกี่ยวกับการค้าขาย การติดต่อ การพูด วาทะศิลป์จะต้องมาอันดับหนึ่ง สื่อสารมวลชน การจัดการ หรืองานอีเว้นท์ทุกชนิด เรียกว่าเป็นคนของส่วนรวมและยิ่งอยู่ในยุคไวรัสโควิด-19 ยิ่งสร้างปัญหาให้กับชาวราศีกันย์ไม่น้อยแต่บอกเลยว่า 

ราศีกันย์เป็นราศีที่ใช้ปัญญาและวิธีคิดที่แยบยลไม่มีทางอะไรที่จะสร้างปัญหาและชาวราศีกันย์จะยอมง่ายๆ ต้องหาอะไรมาพาให้ลูกน้องบริวาร รวมถึงครอบครัวและตัวเองรอดไปให้จงได้ ด้วยไพ่กงล้อสมบัติ WHEEL of FORTUNE ไพ่ใบนี้ขึ้นมาก็มักจะนำความโชคดีมาให้กับชาวราศีกันย์แน่นอน 

โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้วจะทำให้ได้ดีเต็มที่การงานรุ่งโรจน์ ปัญหาถูกแก้ไขบวกกับความโชคดีและเป็นที่ไว้ใจของใครๆ หลายคน การงานมีสิ่งที่ดีและมักจะเป็นผู้นำสิ่งที่ดีมาให้กับใคร จึงมีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ไพ่ที่ดียังมีอีกหลายใบ 

ไพ่ JUDGEMENT ไพ่ JUSTICE ไพ่ THE HIGH PRIESTESS มีไพ่ชุดใหญ่ถึง 5 ใบ ดวงราศีกันย์จึงไม่ธรรมดา มีแต่ความมั่นใจ ใจสู้และกล้าเผชิญกับทุกๆปัญหา การเงิน ได้ไพ่อัศวินเหรียญและไพ่กงล้อสมบัติ มีความเจริญก้าวหน้าในเรื่องทรัพย์สิน หาเงินเก่ง นักวางแผนและฉลาดมากๆ จะทำสิ่งใดก็ต้องการลงทุน ยิ่งมีไพ่ 5 เหรียญแน่นอนใช้เงินแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง 

อยากได้อะไรก็ต้องทำให้ดีที่สุด เสียแพงไม่ว่าแต่ทุกสิ่งที่ได้มาต้องคุ้มค่าและจะสามารถสร้างเงินสร้างความเจริญรุ่งเรืองได้แน่นอนในอนาคต เรื่องเสี่ยงโชคใจถึงที่สุดเวลารวยก็ได้เงินก้อนโต สำหรับนักเสี่ยงยิ่งมีไพ่อัศวินเหรียญ 

การทำอะไรของชาวราศีกันย์ต้องอลังการงานสร้างอยู่เสมอจึงถือว่าเป็นปีทองของชาวราศีกันย์ได้เลย เงินทองความก้าวหน้ายศฐาบรรดาศักดิ์มาพร้อม ความรักมีความคิดมากเหมือนกันได้ไพ่ 9 ดาบ ต้องระวังความเจ้าชู้นักรัก และก็มากในกิเลส ถึงจะห่วงและรักครอบครัวแต่ก็วอกแวกมีลับลมคมใน นี่แหละคือข้อเสียของชาวราศีกันย์ในปี 2564 กลับเป็นเรื่องความรักที่ไม่รู้จักพอ มีความสุขกับการนอกใจ โดนจับได้ก็ยังไม่ยอมเข็ดหลาบ แก้ยากทั้งผู้ชายหรือผู้หญิงราศีกันย์ 

สำหรับบางคนถูกฟ้องหย่าแบ่งสมบัติ เวลาตัวเองทำไม่คิดพอคนรักจะทำบ้างกลับหวง จะต้องเหน็ดเหนื่อยใจกับความรัก สำหรับใครที่รักครอบครัวถือว่าโชคดีที่สุดจะทำให้ทุกๆ อย่างดีมากครบสมบูรณ์กับชีวิต คนโสดมีโอกาสพบรักกับพ่อหม้าย แม่หม้ายคนมีตำหนิจะเข้ามาในชีวิต ฟ้าลิขิตมาให้พบรักแบบปุ๊บปั๊บในเดือนมีนาคม-มิถุนายน จะมีการตัดสินใจลงเอยในการใช้ชีวิตได้ แต่จะต้องแบกภาระทุกๆ อย่างของคนที่เข้ามา เพราะอิทธิพลของไพ่ 9 ดาบ 

สุขภาพต้องระวังเรื่องการพักผ่อนน้อย ไม่ค่อยดูแลตนเองและเรื่องสายตา โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นโทรศัพท์ระวังสายตาสั้น หรือฝ้าฟางต้องตัดแว่นและยังต้องดูแลเรื่องอุบัติเหตุ หลับใน ไม่ค่อยได้นอนห่วงแต่งาน ต้องไม่ประมาทนะ ส่วนการเจ็บป่วยยังรักษาหายได้จะต้องไม่ดื้อและกินยาสม่ำเสมอ ไปตามหมอนัดจะได้ดี เลขมงคลจะเหมาะกับเลขบัตรประชาชนของตนเองหรือเลข 6 2 1


___________________________

ราศีตุลย์ 18 ตุลาคม - 14 พฤศจิกายน


ได้ไพ่ราชาถ้วยเป็นใบแรกเลย ถือว่ามีความสุขและมีสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต ถึงจะอยู่ท่ามกลางสังคมไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี แต่ด้วยดวงชะตามีผู้ใหญ่เมตตาและที่สำคัญมีความอุดมสมบูรณ์สุขสบายอยู่ตลอด การงานมีหักเหหรือมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อยแต่ดวงชะตาก็ยังสามารถแก้ไขและปรับปรุงให้ตามยุคตามสถานการณ์และผ่านไปได้ดี เดือนที่ต้องระวังมีบ้างคือเดือนมีนาคมมักจะมีการเปลี่ยนแปลงและโยกย้ายโดยเฉพาะข้าราชการต้องระวังในเดือนนี้ให้ดี 

และก็อีกทีคือช่วงเดือนมิถุนายนด้านการงานจะอ่อนแอสักนิดแต่สุดท้ายหลังจากเดือนกรกฎาคมไปถึงสิ้นปีจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ผิวขาวคอยสนับสนุน จะได้ดีเป็นพิเศษโดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพทางด้านค้าขายอาหารและสิ่งแปรรูป แพทย์ ตำรวจ ทหารและขายอุปกรณ์การแพทย์ รวมไปถึงหมอดู นักพยากรณ์ ที่ปรึกษา ด้านอสังหาริมทรัพย์จะได้ดีเป็นพิเศษช่วงเดือนพฤษภาคม และกันยายน ตุลาคม 

ด้านอาชีพเหล่านี้จะดวงแข็งมากเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งได้ หรือรายได้ดีเป็นพิเศษ การเงินมีไพ่ 9 เหรียญ และไพ่ 6 เหรียญ จะเป็นคนใช้เงินเก่งแต่จะหาได้ตลอดบางครั้งอาจจะต้องพึ่งสถาบันการเงินแต่ได้รับข่าวดีในเรื่องของเงินทองรวมถึงโชคลาภ ตั้งแต่เดือนเมษายน พฤษภาคม ไปถึงเดือน กรกฎาคม สิงหาคม ดวงดีมีโชคลาภจากการเสี่ยงโชค ถึงแม้จะมีไพ่ 9 ดาบ หรือไพ่แฮงค์แมน คนห้อยหัว THE HANGED MAN 

ซึ่งไพ่เหล่านี้จะทำให้มีโอกาสเจออุปสรรคอยู่บ้าง แต่ก็ยังมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือทุกครั้งไป บางคนสามีคอยอุปถัมภ์ภรรยาอุปถัมภ์หรือผู้ปกครองคอยช่วยเหลือจะทำให้รอดทุกครั้งไป เดือนที่ต้องเอาใจในเรื่องการเงินก็คือตั้งแต่ปีใหม่ไปก็ใช้เก่งใช้จ่ายเยอะมีเหตุให้ต้องเสียเงินคือ มกราคม กุมภาพันธ์ 

ความรัก คนที่มีครอบครัวอยู่แล้วจะรู้สึกว่าคนรักจะขี้บ่นมาก และจู้จี้จุกจิกตลอด หรือมีอารมณ์เสียแต่ก็เพราะความเป็นห่วงเป็นใย มีปากเสียงกันบ้างส่วนใหญ่ก็เพราะเหน็ดเหนื่อยจากการงานที่ถูกกดดันจากทุกส่วน แต่ก็ยังห่วงครอบครัว บางทีมีท้าเลิกกันบ้างแต่ก็ไม่เลิกจริงๆ หรอก เพราะไพ่ใบแรกเป็นราชาถ้วย KING of CUPS ไพ่ใบนี้ยังไงก็รักและอ่อนไหวไปบ้างบางอารมณ์ 

คนโสดจะมีคนอายุมากผิวขาวเข้ามารักเข้ามาสนิทสนมกันตั้งแต่ต้นปีไปถึงไม่เกินเมษายนจะต้องตกลงปลงใจ มีความสุขส่วนใหญ่จะต้องเดือนกุมภาพันธ์จะมีความสุขมากที่สุด เพราะเป็นเดือนแห่งความรัก ก็เป็นอันว่าปี 2564 นี้ราศีตุลย์ที่โสดจะไม่โสดต่อไปแน่นอน 

สุขภาพเป็นปีแห่งการกินเก่งเจ้าเนื้อมากๆ เพราะไพ่ถ้วยใบแรก และไพ่ราชาถ้วยด้วย อยากกินอะไรก็ได้กินลาภปากตลอด โรคภัยไข้เจ็บจะมาจากอาหารก็ต้องระมัดระวังกันสักนิดโดยเฉพาะการกิน มากเกินไป ท้องอืด ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ปวดท้อง จุกเสียด มีไพ่ 9 ดาบ ไพ่แฮงค์แมน หมายถึงโรงพยาบาลการรักษา เดือนที่ต้องระวังคือ มีนาคม กับ มิถุนายน คนอายุมากก็ต้องระวังความดัน วิงเวียนศีรษะ หรืออุบัติเหตุ หรือจะมีโอกาสไปงานศพ ไปเยี่ยมคนเจ็บคนป่วย ให้แก้เคล็ดด้วยการไปทำบุญ ทำทาน 

ตั้งแต่ต้นปี หรือเข้าปีใหม่ก็ทำได้เลย บริจาคทานให้กับผู้ยากไร้ ขอทาน บริจาคเลือดให้กับสภากาชาดไทย รวมถึงบริจาคร่างกายให้กับโรงพยาบาลเอาไว้ศึกษาก็เป็นทานอันประเสริฐสูงสุดของการเป็นมนุษย์ กุศลผลบุญจะทำให้มีเทวดามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองลูกหลานและตนเองในภายหน้า ตัวเลขมงคลและโชคลาภจะได้กับหมายเลข 2 6 9


____________________________

ราศีพิจิก 15 พฤศจิกายน - 16 ธันวาคม


ราศีพิจิกได้ไพ่ใบแรก 9 ไม้เท้าหมายถึงปัญหาเรื่องการงานโดยตรง เจออุปสรรคกับการงาน ต้องตามแก้ไขแต่ดีตรงที่มีไพ่ใบเดียวที่สร้างปัญหาแต่ไม่มีไพ่ร้ายใบอื่นเข้าร่วมถือว่าเป็นความโชคดีของชาวราศีพิจิกมาก มันแปลว่าถึงจะเจอพิษภัยจากไวรัสโควิด-19 กันบ้างตั้งแต่ต้นปี

 แต่ดูเหมือนชาวราศีพิจิกไม่ใช่คนอ่อนแอ ไม่ใช่คนที่จะตกใจกับสิ่งนี้แล้ว ด้วยอาจจะเป็นไปได้ว่าเคยมีประสบการณ์จากครั้งแรกมาแล้ว ครั้งนี้จึงมีการป้องกันมาอย่างดี มีไพ่คำพิพากษา ผู้พิพากษา อย่างไพ่ JUDGEMENT ไพ่ดวงดาว THE STAR ไพ่ 6 ดาบ และไพ่อัศวินเหรียญ การงานพร้อมจะปรับตัวเตรียมรับมือกับทุกสิ่งทุกอย่างได้ดี ยังคงมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

ใครไม่ให้เที่ยวก็จะเที่ยวแถมไปยังที่ธรรมชาติมีมาก ไม่ได้ไปในสถานที่คนเยอะมากมาย แต่ไปแหล่งธรรมชาติ บางคนมีสวน มีไร่เป็นของตนเอง ไปอยู่ป่าอยู่เขา รอเวลาให้ไวรัสโควิด-19 ซาลงก่อนแล้วค่อยมาทำงานกัน หรือปรับตัวแบบทำออนไลน์มันซะเลย มีปัญญาก็เหมือนมีทรัพย์อยู่นับแสนไม่ใช่คนจะเสพข่าวจนคิดมาก ที่ดินมันยังกว้างใหญ่ไพศาล แถมดูแลตนเองแบบสะอาดทุกอย่าง ใครมันจะโง่ให้ตัวเองติด ความกลัวและความฟุ้งซ่านมันมีแค่ครั้งแรกเท่านั้น ครั้งต่อมาคนเรามันก็ต้องเก่งกัน 

นี่แหละราศีพิจิกเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส ใจใหญ่ใจกว้างทำงานได้ตลอดรับมือได้ทุกๆอย่าง กลับได้ดีและออกแบบชีวิตได้อีกต่างหาก เดือนที่เด่นคือเมษายน กรกฎาคม สิงหาคม มีชื่อเสียงโด่งดังกับการงาน ใครที่คิดจะประกวดผลงานความสร้างสรรค์หรือลงประกวดอะไรก็จะมีชื่อเสียงแน่นอน การเงินใจใหญ่ตลอด ได้ไพ่อัศวินเหรียญ หมายถึง การลงทุน การทำอะไรที่จะต้องได้เงิน มีกำไรแน่นอน 

โดยเฉพาะเดือนมิถุนายน พฤศจิกายน ธันวาคม เพราะการงานก็สร้างสรรค์แล้วการเงินก็จะต้องตามมาแน่นอน เรื่องโชคลาภได้จากลูกหลาน บริวารจะนำโชคลาภมาให้ ด้วยไพ่อิทธิพลของไพ่ THE WORLD ไพ่ใบนี้มีความดวงดี มีเงินมีทองซื้อขายเก็งกำไรขอให้ใจใหญ่เข้าไว้โชคลาภก็จะใหญ่ตาม 

ความรัก มีไพ่ความสุขรวมถึงกิเลสสูงมากเพราะฉะนั้นต้องระวังเรื่องของชู้สาว รักแทรกซ้อน หรือที่เรียกว่ากิ๊กนี่แหละ ยิ่งมีไพ่ 9 ถ้วย ไพ่ราชินีพระจันทร์ ไพ่ 7 ถ้วย ยิ่งแน่ชัด เสื้อผ้าหน้าผมแต่งตัวเก่ง ทำให้คนหลงรักได้ ไม่ว่าชายหรือหญิงราศีพิจิกรวมถึงเพศที่สามจะสามารถทำให้คนมาหลงรักตนเองได้แน่นอน ใครที่มีครอบครัวแล้วต้องรู้จักหักห้ามหัวใจของตนเองเอาไว้บ้าง ไม่งั้นเกิดปัญหารักซ้อนแน่นอน เพราะเป็นปีแห่งเช็คเรดติ้งบริหารเสน่ห์สุดยอดแห่งปีเลย 

แต่กาลเวลาก็จะทำให้รู้ว่าความรักเยอะนั้นช่างปวดหัวน่าดูเลย คนโสดก็ต้องระมัดระวังไปรักคนมีเจ้าของได้อยู่เหมือนกันนะ 

สุขภาพเรียกว่าต้องระมัดระวังจำพวกภูมิแพ้ โรคประจำตัวที่จะต้องมียาพกติดกระเป๋ากันบ้างเวลาเดินทางไปไหนมาไหนเป็นอะไรจะได้รักษาได้ทัน แต่ไม่ค่อยขึ้นไพ่ร้ายเท่าไหร่ อย่างเก่งก็เรื่องความสวยความงามนี่แหละ ศัลยกรรมพบหมอพบแพทย์ทางด้านผิวหนัง คลีนิคความงามฉีดโบท็อกซ์ แก้สิวฝ้า แก้อะไรที่ทำผิดพลาดหรือยังไม่เป็นที่ความพอใจ ก็ต้องทำนั่นทำนี่กันไป 

ต้องระวังการสูญเสียญาติผู้ใหญ่ ในเดือนพฤษภาคม กันยายน ตุลาคม เพราะมีดวงสูญเสียหรือไปงานศพส่วนใหญ่จะเป็นคนอายุมากเป็นไปตามอายุไข ตามกาลเวลา ก็ต้องเอาใจใส่กันด้วย ทำบุญกับคนพิการจะดีหรือกับบริจาคเงินให้กับมูลนิธิต่างๆ ที่นำเงินนำทองไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ หรือผู้เสียชีวิตไร้ญาติ ตัวเลขมงคลที่นำโชคลาภได้แก่ตัวเลข 2 1 7


__________________________

ราศีธนู 17 ธันวาคม - 13 มกราคม


ราศีธนูได้ไพ่รุนแรงเลยเป็นไพ่ใบแรก แต่บอกได้เลยว่าอย่าได้ตกใจ เพราะร้ายจะกลับกลายเป็นดี ไพ่ใบแรก คนห้อยหัว THE HANGED MAN ไพ่ใบนี้หมายถึงทันต่อยุคไวรัสโควิด-19 สร้างปัญหาให้ไม่น้อยเจอผลกระทบตั้งแต่ต้นปี มกราคม กุมภาพันธ์ เรียกว่าสร้างความปวดหัวให้กับชาวราศีธนูที่ทำท่าว่างานจะมามาก กำลังจะรุ่ง กำลังจะได้ดีมีงานจองเข้ามามากแต่สุดท้ายโดนคืนงาน โดนตัดทุกๆอย่างที่กำลังจะได้ 

หรือบางคนโชคดียอมให้ริบเงินประกัน แต่ราศีธนูก็ไม่ใช่คนที่จะไปเอาเปรียบใครๆ ยังคงมีน้ำใจถ้อยทีถ้อยอาศัยกันอยู่ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะหลังเดือนมีนาคมไปแล้วจะกลับมาโดดเด่นมากกว่าเดิมหลายเท่า เพราะอิทธิพลของไพ่ 1 เหรียญและไพ่ THE SUN ไพ่พระอาทิตย์แห่งความสำเร็จและชื่อเสียง จะมีสิ่งที่ดีๆในเรื่องของการงานยาวไปถึงสิ้นปีเลยถึงบอกว่าร้ายจะกลับกลายเป็นดี 

ไม่ต้องไปกังวลใจให้เชื่อมั่นทำในสิ่งที่ดีไป ใครที่เป็นศิลปิน ดารา และอาชีพต่างๆ จะรุ่ง จะดังมีชื่อเสียงแน่นอน จะชนะการประกวดทุกๆเวที น้องๆ ที่จะสอบเข้า สอบเรื่องการงานประสบความสำเร็จ สอบได้แน่นอน รายชื่อจะต้องมีราศีธนู ยิ่งแรงยิ่งรุ่ง มีแต่ความร่ำรวย การเงิน จะได้ดีแม้ต้นๆ ปีอาจจะต้องพึ่งสถาบันการเงิน กดบัตรเครดิต จำนำทุกๆ อย่าง รีไฟแนนซ์หรือนำทรัพย์สินบางอย่างมาขายเพื่อนำเงินมาเป็นทุนในช่วงมกราคม กุมภาพันธ์ แต่เดือนเมษายนไปแล้วกลับคืนได้หมดรวมถึงมีโชคมีลาภดวงดีมาก และจะมีเงินเข้าตลอดไปถึงปลายปีกันเลยนี่แหละเขาเรียกว่าดวงพลิกผันตลอด 

ต้นๆ จะดูว่าร้าย แต่ที่ไหนได้กลางๆ ไปแล้วเงินทองเข้าเป็นว่าเล่นเลย โชคลาภรางวัลใหญ่ๆ รางวัลที่ 1 จะต้องมีคนเกิดราศีธนูแน่นอน ความรัก บอกได้เลยว่าปัญหาเยอะตัวเรากับคนรักจะต้องร่วมกันฟันฝ่าสักนิด บางคนมีลูกจะเกิดจะคลอดในปีนี้พอดีจะต้องขยันมากๆ นี่แหละคงเป็นแรงผลักดันให้ได้ดี เพราะจะได้ลูกเป็นอภิชาตบุตรมาคอยหนุนคอยเสริมความรักให้มีความสุข 

รวมถึงใครที่มีลูกยากก็มีโอกาสจะมีได้ในปีนี้และสำหรับคนโสด คนเป็นพ่อหม้าย แม่หม้ายมานานแล้วจะพบรักได้หลังเดือนมิถุนายนไปถึงปลายปี จะพบรัก พบเนื้อคู่ ได้แต่งงาน มีแต่สิ่งที่ใช่เข้ามา คนหน้าตาดีมีชื่อเสียงอายุน้อย รักและห่วงใยดูแลกันไปตลอดในวันข้างหน้า จะสร้างฐานะเพราะคนที่เข้ามาจะมีแรงผลักดันให้ชาวราศีธนูมีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามา จะเป็นกำลังสำคัญในอาชีพและความเจริญรุ่งเรือง 

สุขภาพต้องเอาใจใส่เรื่องของความคิดมาก ความทุกข์ในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นแต่พอได้อ่านดวงกันแล้วคงจะดีขึ้นเพราะพอรู้ว่าเดือนเมษยนหรือกลางปีไปแล้วจะได้ดี คงจะคลายความกังวลใจลงไปเยอะ ส่วนคนอายุมากต้องเอาใจใส่เรื่องความดัน การพักผ่อนน้อย หรือวิงเวียนศีรษะ 

คนมีโรคประจำตัวจะต้องไปหาหมออยู่เป็นประจำ จะต้องเอาใจใส่ในเรื่องทานยาเพราะบางคนก็ชอบเป็นผู้ใหญ่ที่ดื้อ ชอบกินเหล้าเมาสุรา ตับเเข็ง โรคไตมักจะเกิดกับราศีธนูที่แสนดื้อคงจะต้องใช้สุภาษิตว่าไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา แต่ไม่ต้องกลัวไม่ดื้อไม่รุนแรง เพราะฉะนั้นมาเป็นราศีธนูที่เชื่อฟังลูกหลานกันด้วยนะ หมั่นทำบุญกับคนพิการหรือเด็กที่ถูกทอดทิ้งตามมูลนิธิต่างๆ จะดีเป็นกุศลผลบุญติดตัวไปตลอดทุกๆ ชาติ ตัวเลขมงคล สำหรับชาวราศีธนู 2 8 9


อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม
นักพยากรณ์ไพ่ยิปซี ลายมือ ศาสตร์แห่งตัวเลข ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง ในสไตล์ธรรมชาติของชีวิตจริง
ไลน์ไอดี 0871084664 
โทรศัพท์ 0871084664