คณะกรรมาธิการกีฬา ลงพื้นที่พังงา ดูการบริหารสนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยี

คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ตรวจเยี่ยมดูงานการบริหารจัดการสนามกีฬาจังหวัดพังงา สนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยี และสนามกีฬาของ กทจ.พังงา


เมื่อวันที่ 28 ธ.ค 63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาให้การต้อนรับ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และคณะ เดินทาง มาดูสนามฟุตบอล ที่เกาะปันหยีจังหวัดพังงา


นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สนามฟุตบอลลอยน้ำเกาะปันหยีอยู่ในระดับต้นๆ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้งบสนับสนุนก่อสร้าง มาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว มาติดตามดู ทราบว่าสนามแห่งนี้ได้ยกให้ อบต.เกาะปันหยีเป็นผู้ดูแล ในเรื่องของการบริหารจัดการ รวมถึงการซ่อมแซม ให้เกิดสภาพในการใช้งาน และมีประชาชนในพื้นที่เกาะปันหยี ประมาณพันกว่าคน ได้มาใช้สนามกีฬาในการเล่นฟุตบอล





ถือได้ว่าเป็นการแก้ปัญหาให้เยาวชน ได้มีสนามฟุตบอลออกกำลังกาย เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่มีพื้นที่ราบ จึงมีความจำเป็น ที่ต้องใช้ทุ่นในการก่อสร้างสนามฟุตบอลให้เด็กได้ออกกำลังกายและฝึกซ้อม ให้มีโอกาสเป็นนักฟุตบอลที่ดีตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย 








นายบุญลือประเสริฐโสภา กรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้ตรวจดูสภาพความเป็นจริงซึ่งมีความพร้อม ในขณะเดียวกัน สนามก็เริ่มชำรุดทรุดโทรมลง คาดว่า อบต.เกาะปันหยีเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งเป็นผู้รับดูแล ก็คงต้องดำเนินการในการซ่อมแซมสิ่งที่ชำรุด ให้มีสภาพที่ใช้ได้ เพื่อให้เยาวชน ได้มีโอกาสมาเตะฟุตบอลทุกเย็น ทางกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีน่าจะให้การสนับสนุน





นอกจากนี้ยังมี ชมรมเพาะกายได้นำอุปกรณ์ต่างๆที่เป็นเครื่องฟิตเนสในการบริหารร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อมของนักกีฬา ในการออกกำลังกายก่อนลงสู่สนามฟุตบอล เมื่อได้ออกกำลังกาย ในท่า ในสิ่ง ในกติกาที่ถูกต้อง ก็จะเป็นการสร้างกล้ามเนื้อ สร้างความแข็งแรง ท้ายสุดก็จะเป็นนักฟุตบอลที่มีความพร้อมเหมือนกับพื้นที่ราบอื่นๆ ที่จะ ทำให้ลูกหลาน ได้เป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคตต่อไป 

หลังจากนั้นได้เดินทางตรวจเยี่ยมบริเวณพื้นที่รอบๆเกาะปันหยีและเดินทางดูการบริหารจัดการสนามกีฬา อบจ.และสนามกีฬาของสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา 


ขอบคุณภาพข่าวจาก ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา