วิริยะประกันภัย สนับสนุนภารกิจสตช. มอบระบบติดเครื่องเป่าแอลกอฮอล์“ออนไลน์”

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับมอบระบบติดเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ออนไลน์ (Smart Police Online Alcohol Checkpoint) จำนวน 10 ชุด จาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมี นางสาวกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาดผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เป็นผู้แทนบริษัทฯ มอบ เพื่อสนับสนุนภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงจุดตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งระบบ Smart Police Online Alcohol Checkpoint 

ถือเป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และผลิตโดยคนไทย ภายใต้การออกแบบ พัฒนา ติดตั้ง และให้บริการ โดย บริษัท โทเทิล ดิจิตอล อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งมี นายธนิต วิรัชพันธุ์ อดีตวิศวกรออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์ IBM จากสหรัฐอเมริกา เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยพิธีมอบจัดขึ้น ณ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 


ทั้งนี้ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของการรณรงค์ส่งเสริม และสร้างจิตสำนึกการขับขี่อยากปลอดภัย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงได้สนับสนุนการนำระบบ Smart Police Online Alcohol Checkpoint มาช่วยเหลือภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

โดยระบบดังกล่าวนี้จะมีการเชื่อมต่อรายงานแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งหลักฐานการยืนยันตัวตนผู้เป่าและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงจุดตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งข้อมูลที่เก็บไว้ในระบบสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ อันเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถตรวจสอบได้ และเป็นที่เชื่อถือของประชาชน








อนึ่ง ระบบดังกล่าวนี้จะถูกติดตั้งนำร่องครั้งแรก จำนวน 10 ชุด ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะออนไลน์เชื่อมโยงสัญญาณจากหน้าด้านทุกจุดมาขึ้นจอแสดงผลแบบ Intelligent Dashboard ที่ Command Center ส่วนกลางที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ทันทีแบบ Real-Time หากได้ผลดีจะมีการขยายผลติดตั้งระบบออนไลน์นี้ให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นในอนาคต