มาเก๊าเตรียมจัดงานแสดงสินค้า BEYOND Tech Expo ครั้งแรก

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา  TechNode และ Macau International Grand Event Promotion Association ประกาศเตรียมจัดงาน BEYOND International Technology Innovation Expo ครั้งแรกที่มาเก๊าในปีหน้า

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจโลกที่กำลังมาแรง จึงจำเป็นต้องมีงานอีเวนต์ระดับโลกที่สามารถจัดแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำให้โลกได้เห็น และดึงดูดเงินลงทุนและความร่วมมือจากนานาประเทศมากขึ้น งาน BEYOND International Technology Innovation Expo คืองานที่จะช่วยให้เกิดสิ่งนั้น

งาน BEYOND Expo ครั้งแรกจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่โรงแรม Venetian Macau งานนี้จะมีขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 รายจากทั่วโลก และผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 1,000 ราย ทั้งบริษัทในทำเนียบ Fortune Global 500 บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ สตาร์ทอัพยูนิคอร์น และสตาร์ทอัพเกิดใหม่ บริษัทต่าง ๆ จะจัดแสดงเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชีววิทยาศาสตร์ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานใหม่ แอปพลิเคชันเมืองอัจฉริยะ และเทคโนโลยีแห่งอนาคต 

นอกจากนี้ ผู้จัดยังจะเชิญบริษัทการลงทุนระดับโลกและสื่อต่างประเทศรวมกันกว่า 500 แห่งเข้าร่วมในงานด้วย นอกเหนือไปจากการจัดแสดงและงานประชุมแล้ว งาน BEYOND Expo ยังมีงานจัดควบคู่กันไป เช่น งานประชุม ทัวร์นวัตกรรม งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ การสาธิตผลงานจากสตาร์ทอัพ งานพบปะ VC และงานเลี้ยงหลังจบงาน BEYOND ได้เริ่มต้นเจรจากับบริษัทระดับโลกมาแล้วหลายราย เช่น CP Group, Foxconn, BMW, Huawei, Mi, ZTE, AliCloud และ SenseTime

เทคโนโลยีและผลกระทบที่เกิดขึ้นคือจุดสนใจของงาน BEYOND Expo ในงานนี้จะเน้นในเรื่องว่าเทคโนโลยีเข้ามาพลิกโฉมการทำธุรกิจแบบดั้งเดิมและแก้ปัญหาความยั่งยืนทั่วโลกได้อย่างไร BEYOND Expo ตั้งใจจะทำลายขอบเขตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลก และเพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ใช้นำเสนอนวัตกรรมจากบริษัท สตาร์ทอัพ และมหาวิทยาลัยทั่วโลกได้

"เราเชื่อว่าอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลกต้องการแพลตฟอร์มใหม่เพื่อจัดแสดงการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม รวมถึงการเปลี่ยนจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคสู่การเป็นดิจิทัลในอุตสาหกรรม และจากนวัตกรรมของซิลิคอนแวลลีย์สู่นวัตกรรมระดับโลก" ดร. Lu Gang ผู้ก่อตั้ง TechNode กล่าว "เราเชื่อว่า BEYOND จะกลายเป็นงานเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นที่ซึ่งผู้คนทั่วโลกสามารถรวมตัวกันและแลกเปลี่ยนความคิดกันได้"

Lo Tak Chong ประธาน Macau International Grand Events Promotion Association ผู้ร่วมจัดงาน BEYOND ครั้งแรก กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าพวกเขาจะนำมุมมองและแรงบันดาลใจที่แตกต่างมาสู่วัยรุ่นและผู้ประกอบการชาวมาเก๊า ขณะเดียวกันก็สำรวจอนาคตของธุรกิจแบบมองถึงอนาคต"

Agostinho Vong รักษาการประธานของสถาบัน Macau Trade and Investment Promotion Institute กล่าวว่า "BEYOND จะดึงดูดบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ ให้เข้าร่วมกิจกรรมในมาเก๊า สร้างบรรยากาศสำหรับการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี กระตุ้นนวัตกรรมในตลาด และส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีในมาเก๊า"

นโยบายที่เอื้ออำนวยต่อการค้าและการเรียกเก็บภาษีที่ต่ำ คาดว่าจะทำให้บริษัทข้ามชาติเข้าถึงเอเชียแปซิฟิกได้อย่างง่ายดายผ่านทางมาเก๊า ด้วยการสนับสนุนจาก BEYOND Expo ที่จัดทุกปีแล้ว มาเก๊าหวังที่จะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีระดับโลกแห่งใหม่ ที่เชื่อมต่อระบบนิเวศเทคโนโลยีทั่วโลกเข้าด้วยกัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนี้ได้ที่ beyondexpo.com หรือกดติดตามเพจ Facebook ที่ facebook.com/beyondtechexpo