ทูตพาณิชย์บุกขยายตลาด ชูโมเดลใหม่ เจาะจังหวัดหวินห์ลง ในเวียดนามใต้

นางสุภาพร สุขมาก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ นครโฮจิมินห์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) เน้นการรุกเจาะตลาดในเมืองเศรษฐกิจรองที่มีศักยภาพของแต่ละประเทศ สำหรับตลาดเวียดนาม กำหนดนำคณะผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายสินค้าไทย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Vietnam – Thailand Trade and Agricultural Product Exchange Fair ภายใต้ Thailand Pavilion ระหว่างวันที่ 4 – 11 มกราคม 2564ณ จังหวัดหวินห์ลง เวียดนามตอนใต้


ในครั้งนี้ ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายสินค้าไทยในเวียดนามให้ความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายใต้ Thailand Pavilion จำนวน 16 บริษัท รวม 22 คูหา นอกเหนือจากการจัดแสดงสินค้าในคูหา Thailand Pavilion แล้ว สคต. ณ นครโฮจิมินห์ ยังได้ประสานงานกับผู้นำเข้าและบริษัท Expo International Trading Group Joint Stock Company เพื่อนำเข้าสินค้าคุณภาพดีจากไทยที่ต้องการบุกขยายตลาดมายังเวียดนาม และจัดจำหน่ายในรูปแบบมินิมาร์ท หรือซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อให้ผู้บริโภคชาวเวียดนามสามารถเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากไทย รวมทั้งสินค้าวิสาหกิจชุมชนไทยที่มีคุณภาพ ภายใต้โมเดล EXPO MART




ทั้งนี้ โมเดล EXPO MART จะเป็นโมเดลนำร่องต้นแบบ ซึ่งจะนำมาพัฒนาเป็นเครือข่ายร้านมินิมาร์ทและซูเปอร์มาร์เก็ตสินค้าไทยที่ครอบคลุมทุกจังหวัดของเวียดนาม โดยบริษัทฯ ได้กำหนดแผนจัดตั้งสาขาให้ครอบคลุมทั้ง 25 จังหวัดเมืองรองทางตอนใต้ของเวียดนามภายในปี 2564 ซึ่งจะเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคในเมืองรองของเวียดนามสามารถเข้าถึงสินค้าไทยได้มากขึ้น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169