LINE เผยยอดการใช้งาน LINE VDO Call พุ่งสูงขึ้นกว่า 400% รับปีใหม่ เผย LINE Meeting มาแรงสอดรับการ Work from Home

LINE ประเทศไทย ตอกย้ำตำแหน่งแชตแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งของคนไทย เผยยอดการใช้งานฟีเจอร์ฮิต LINE VDO Call และ LINE Meeting เพิ่มสูงขึ้นกว่า 400% และ 480% ตามลำดับ ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2564 เป็นต้นมา สอดรับไลฟ์สไตล์การรับมือการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่และวีถีการ Work from Home ของคนไทย ให้อยู่บ้านและทำงานได้อย่างสะดวกมีประสิทธิภาพ พร้อมยังสามารถสื่อสารและส่งความห่วงใยให้คนใกล้ชิดและครอบครัวได้ตลอดเวลา

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จากปีที่แล้ว ทำให้คนไทยปรับตัว หันมาใช้เครื่องมือออนไลน์ในการทำงานและการสื่อสารกันอย่างแพร่หลาย จนกลายเป็นเครื่องมือที่ใช้กันเป็นประจำไปแล้ว ซึ่งเมื่อการระบาดระลอกใหม่ในช่วงเปิดปี 2564 เป็นต้นมา ก็ทำให้ผู้ใช้งานไลน์กลับมานิยมใช้ฟีเจอร์ Group VDO Call และ LINE Meeting ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน เพื่อติดต่อสื่อสารเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ทำให้ยอดผู้ใช้ Group VDO Call ก็มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 400% 

ขณะที่ฟีเจอร์ LINE Meeting เป็นฟีเจอร์ประชุมกันได้โดยไม่ต้องเป็นเพื่อนบน LINE ซึ่งเปิดตัวได้ไม่นานก็มาแรง มีผู้ใช้เพิ่มสูงขึ้น 480% (เปรียบเทียบวันที่ 5 ม.ค. กับ วันที่ 3 ม.ค.) สะท้อนถึงความนิยมของแพลตฟอร์มและฟีเจอร์ที่สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตและการสื่อสารทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานของแอปพลิเคชัน LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกใจผู้ใช้งาน ทั้งนี้การใช้งานส่วนใหญ่เป็นการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก โดยมีฟิลเตอร์ที่ผู้ใช้นิยมสูงสุดได้แก่ ฟิลเตอร์ Youth และแอฟเฟคยอดนิยมสูงสุดคือ Christmas 




สำหรับ LINE Meeting เป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย กดเพียงไม่กี่ปุ่มก็สามารถสร้างลิงค์เชิญประชุม แชร์ให้เพื่อน และกดเข้าร่วมได้เลยทันที โดยไม่ต้องสร้างห้องสนทนาหรือเชิญเข้ากลุ่มแชต พร้อมภาพแบคกราวด์และฟีลเตอร์ตกแต่งใบหน้าตัวเองให้มีสีสัน ทั้งยังสามารถใช้ได้ทั้งบนโทรศัพท์และและคอมพิวเตอร์ 
ไม่ว่าจะ Work From Home หรือ Stay at Home ก็ใช้สามารถใช้ LINE Meeting ในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน

• สร้างลิงก์ URL ไว้เชิญเพื่อนเข้าร่วมประชุมได้รวดเร็วทันใจ คลิกลิงก์เดียวก็เข้าประชุมได้ทันที 
• สามารถย่อหน้าจอระหว่างประชุมผ่านมือถือ เพื่อมาตอบแชท หรือพิมพ์ในห้องแชทเฉพาะกิจสำหรับประชุมนั้น โดยระบบจะสร้างห้องแชทชั่วคราวขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และห้องแชทดังกล่าวจะหายไปเมื่อประชุมเสร็จสิ้น
• จะประชุมงานก็ดี จะปาร์ตี้กันผ่านวิดีโอคอล LINE ก็ยังได้ รองรับการใช้งานได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์* โดยสามารถเข้าร่วมได้มากสุดถึง 500 คน
• สามารถเลือกลบคนออกจากประชุมได้ ให้การประชุมปลอดภัย ไม่มีใครรบกวนหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม
•พร้อมฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกหลากหลาย ให้การประชุมของคุณลื่นไหล อยากคุยอะไรก็ง่าย ไม่สะดุด ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่น ‘Watch Together’ ไว้แชร์หน้าจอ หรือดูวิดีโอยูทูปร่วมกันได้ระหว่างประชุม พร้อมเอฟเฟกต์ ฟิลเตอร์ต่างๆ* ให้เลือกใช้จุใจ ดูพรีวิวก่อนเข้าประชุมได้ไม่ต้องกลัว รวมถึงพื้นหลังทั้งแบบสำเร็จรูป และแบบตกแต่งเองได้ตามใจชอบ เช่น เบลอพื้นหลังสำหรับการประชุมผ่านมือถือจากนอกสถานที่ เป็นต้น

LINE ได้กลายเป็นเหมือนปัจจัย 5 ในการใช้ชีวิตของคนไทย ด้วยการเป็นช่องทางสำคัญทำให้การใช้ชีวิตในยุค New Normal ง่ายและสะดวกขึ้น ลดช่องว่างและเชื่อมโยงคนไทยให้เข้าถึงข้อมูล บริการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา ทำให้ LINE กลายเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจคนไทย เป็นโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินชีวิต (Life Infrastructure) ที่จะตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่ต้องเปลี่ยนไปของคนไทยได้อย่างแท้จริง