ทวิตเตอร์ เผยยอดบทสนทนาเรื่องเกมมิ่งทั่วโลกกว่า 2 พันล้านทวีตในปี 2020 ไทยท็อปฟอร์มครองอันดับ 5 ของโลก

กรุงเทพฯ, ปี 2020 เป็นปีของการที่ผู้คนต้องอยู่บ้าน #StayAtHome และทำงานที่บ้าน #WFH กลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ และเป็นปีของการที่ผู้คนเล่นวิดีโอเกมมากกว่าปกติ ทั้งยังเป็นครั้งแรกกับปรากฏการณ์มากกว่า 2 พันล้านทวีตเกี่ยวกับเกมบนทวิตเตอร์ในปีเดียว ซึ่งเพิ่มสูงขึ้น 75% จากปี 2019 และยังพบว่าจำนวนของผู้ทวีตเกี่ยวกับเกมเพิ่มขึ้นถึง 49% 

ทวีตเกี่ยวกับเกมเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

เกมนับเป็นหัวข้อบทสนทนายอดนิยมอันดับ 6 บนทวิตเตอร์ บรรดาคอเกมทั่วโลกต่างใช้ทวิตเตอร์มาพูดคุยโมเม้นต์ต่างๆ ของปีและเป็นสถานที่ที่มาคอนเน็คกันในช่วงที่ไม่สามารถพบปะกันได้ สำหรับประเทศไทย บทสนทนาเรื่องเกมเพิ่มขึ้น 97% ในครึ่งปีแรกของ 2020 จึงดันให้ ประเทศไทยครองอันดับ 5 ของประเทศที่มีการทวีตเกี่ยวกับเกมมากที่สุดในปี 2020 ตามหลังญี่ปุ่น (อันดับ 1), สหรัฐอเมริกา (อันดับ 2) เกาหลีใต้ (อันดับ 3) และบราซิล (อันดับ 4)

เทรนด์เรื่องเกมบนทวิตเตอร์ในประเทศไทย

เกมเป็นมากกว่ากีฬา การแข่งขัน และความบันเทิง การเล่นเกมกลายเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การสนทนาเรื่องเกมบนทวิตเตอร์นั้นได้ดึงผู้คนใช้เวลาร่วมกัน ได้เอ็นเกจกับเพื่อนๆ และสร้างเพื่อนใหม่ เข้าสังคมและลดความเครียดในปีที่ผ่านมา

เกมที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทยในปี 2020 ได้แก่ Animal Crossing: New Horizons (@animalcrossing), PUBG (@PUBG), IdentityV (@IdentityVJP), The Sims (@TheSims), และ Disney: Twisted-Wonderland (@twst_jp)



สำหรับทีมอีสปอร์ตส์ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ Gen.G (@GenG), T1 (@T1), OG (@OGesports), Team Griffin (@TeamGriffinLoL) และ FNATIC (@FNATIC)







เทรนด์เกมระดับโลกบนทวิตเตอร์

10 เกมเมอร์ระดับโลกที่ได้ถูกทวีตถึงมากที่สุดในปีที่ผ่านมา มีทั้งเกมเมอร์ดังและเกมเมอร์ดาวรุ่ง ไม่ว่าจะเป็น BadBoyHalo (@BadBoyHalo), Technoblade (@Technothepig), George (@GeorgeNotFound), Corpse Husband (@Corpse_Husband), และเกมเมอร์ที่ได้รับการทวีตถึงมากที่สุดคือ Ibai (@IbaiLlanos).

มาดูในส่วนของอีสปอร์ตส์ อารีน่า 5 นักกีฬาอีสปอร์ตส์ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดระดับโลกในปีที่ผ่านมา ได้แก่ FaZe Mongraal (@Mongraal), benjyfishy (@benjyfishy), OpTic Scump (@scump), Bugha (@bugha) และ Liquid mitr0 (@mitr0)

เข้าสู่ปี 2021 แล้ว บทสนทนาเรื่องเกมจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง และอุปกรณ์เล่นเกมซื้อหาได้ง่าย มาคอยดูกันว่าเกมไหนจะขึ้นแท่นถูกทวีตถึงมากที่สุด จะเป็น Animal Crossing หรือไม่ ทีม Gen.G จะยังคงครองแชมป์ทีมอีสปอร์ตส์ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดอีกหรือไม่ และใครจะก้าวมาเป็นเกมเมอร์ยอดนิยมคนถัดไป มาติดตามอัปเดตกันอย่างใกล้ชิดบนทวิตเตอร์ ด้วยการติดตามแฮชเท็ก #แนะนำเกม, #เกมดีบอกต่อ, #รีวิวเกม กันเถอะ