“Signature Bangkok” ชวนชิมอาหารฝรั่งเศส เมนูสุดพิเศษ รังสรรค์จากหมู่มวลดอกไม้

Signature Bangkok ร้านอาหารฝรั่งเศสที่สร้างสรรค์และทันสมัย นำเสนอความสวยงามและรสชาติที่ ละเอียดอ่อนของดอกไม้ที่รับประทานได้ ผ่านกรรมวิธีการปรุงอย่างชำนาญ โดยเชฟเที่ยร์รี่ ดราโป อดีตมิชลินสตาร์ 2 ดาว ในบรรยากาศที่เปรียบเสมือนโรงละคร

 Signature Bangkok ตั้งอยู่บนชั้น 11 ของโรงแรม วี กรุงเทพฯ สามารถมองเห็นวิวเมืองพร้อม ทิวทัศน์เส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ ที่งดงาม และมีเป้าหมายว่าจะเป็นอีกหนึ่งในร้านอาหารชั้นนำ ระดับมิชลินของกรุงเทพฯในอนาคตอันใกล้

 ร่วมเดินทางไปสัมผัสกับ “อาหารจากหมู่มวลดอกไม้”

ดอกไม้รับประทานได้และสมุนไพรนานาชนิด นับว่า เป็นการต่อยอดจาก “ การรังสรรค์อาหารจากผืนดิน ”  ซึ่งคือปรัชญาการทำอาหารของเชฟเที่ยร์รี่ ดราโป ด้วยการใช้ดอกไม้และสมุนไพรที่ละเอียดอ่อนน่าหลงใหล และวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลที่ได้มาจากท้อง ทะเลสู่ผืนดิน 





เมนูอาหารของ Signature Bangkok เป็น “การเดินทางเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ๆ” แต่ละจานจะบอกเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบแต่ละอย่าง และเน้นถึงที่มาของวัตถุดิบนั้นๆ เพื่อนำพาให้ผู้มารับประทานอาหาร ได้เชื่อมโยงกับธรรมชาติและวัฒนธรรม ผ่านศาสตร์การทำอาหาร เมนูอาหารที่ Signature Bangkok จะเน้นรสสัมผัสที่เป็นธรรมชาติของเนื้อสัตวชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเป็ด หมู หรือปลา 

โดยเชฟจะเลือกใช้ดอกไม้ที่สวยงามหายาก และสมุนไพรที่ละเอียดอ่อนของไทย เพื่อเพิ่มมิติให้รสชาติของเนื้อสัตว์เด่นชัดขึ้น และหลีกเลี่ยงการใช้เนยและเครื่องเทศที่มากเกินไป ผลลัพธ์ ที่ได้ คืออาหารฝรั่งเศสที่สร้างสรรค์อย่างสวยงาม และเข้าถึงได้ง่าย เมนูอาหารทั้งหมดได้แก่ คานาเป้ Mise en bouche อาหารคาว ขนมหวาน และ รับของขวัญเล็กๆน้อยๆ เป็นที่ระลึกสำหรับนำกลับบ้าน

เมนูอาหารถูกนำเสนอด้วยชื่อที่น่าค้นหา บ่งบอกถึงการเดินทางที่กำลังจะมาถึง เช่น “ Le Grande Bouquet | Discovery & Heritage by Thierry Drapeau ” เมนูแบบ 5 คอร์ส ที่มี ไฮไลท์คือ “ The King of Vendee” เป็ดย่างฝรั่งเศสสไตลคลาสสิก ทานกับครีมโกโก้ ฟักทองและดอก Nasturtium นอกจากนี้ ยังมี “ กุ้งมังกรสีน้ำเงิน ” จากแคว้นบริตตานี ที่ถูกปรุงแต่งอย่างประณีตด้วย ดอกOxalis หอยเชลล์นอร์มังดีย่างกับยี่หร่า เคเปอร์และโป๊ยกั๊ก และสำหรับของหวานปิดท้ายมื้อ อาหาร ขอนำเสนอ ส้ม Calamansi ทานกับอัลมอนด์และดอกดาวเรือง



 Signature Bangkok เป็นหนึ่งในร้านอาหารระดับมิชลินเพียงไม่กี่แห่งในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการอาหารวีแกนแบบออร์แกนิก เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ซึ่งกรรมวิธีการทำไม่ต่างไป จากเมนูปกติ เนื่องจากส่วนผสมหลักของทุกจานคือดอกไม้และสมุนไพรเหมือนกัน

 ประสบการณ์ที่คุณจะได้รับ : Signature Bangkok เปรียบเสมือนเวทีละคร และโชว์นี้เป็นของคุณ



ด้วยความมุ่งมั่นของเชฟ เที่ยร์รี่ ดราโป ที่ต้องการจะส่งมอบประสบการณ์บริการระดับมิชลิน และมีความตั้งใจที่จะลดทอนรูปแบบของการรับประทานอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินที่ซับซ้อน และเป็นทางการลง จึงทำให้มื้ออาหารนี้กลายเป็นมื้อที่ผ่อนคลาย ในขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย เข้ากับวัฒนธรรมการการรับประทานอาหารแบบไทยๆ อยากให้นึกถึงภาพโรงละคร ที่มีการเล่าเรื่องราวต่างๆผ่านตัวนักแสดง Signature Bangkok ก็ไม่ต่างจากเวทีละคร เพราะทุกท่านจะได้ชมการรังสรรค์อาหารทุกขั้น ตอน ตั้งแต่การคัดเลือกเตรียมวัตถุดิบที่หายาก ไปจนถึงการแต่งจานทุกจานโดยทีมเชฟอย่างใกล้ชิด

 เริ่มต้นค่ำคืนด้วยการนั่งผ่อนคลายในเลานจ์ ประดับด้วยผ้ากำมะหยี่ เพลิดเพลินไปกับเสียงเปียโนและอาหารเรียกน้ำย่อย จับคู่กับแชมเปญหรือสปาร์คกลิ้งไวน์ ก่อนเข้ามื้ออาหาร อาหารมื้อหลัก เชฟมีเมนูให้เลือก 3 หรือ 5 คอร์ส รวมทั้งตัวเลือกที่เป็นเมนูวีแกนออร์แกนิค สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ

ห้องเก็บไวน์ของ Signature Bangkok มีไวน์จากทั่วโลก รวมถึงไวน์ไบโอไดนามิคที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ถูกคัดสรรมาจากโรงบ่มไวน์ขนาดเล็กที่เน้นคุณภาพเป็นหลัก โดยมี Théo Lavergne - ซอมเมอลิเยร์ประจำร้าน Signature Bangkok พร้อมให้คำแนะนำลูกค้าทุกท่านตลอดมื้ออาหารค่ำ ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นซอมเมอลิเยร์ที่ร้านอาหาร Le Clarence ระดับ 2 ดาวมิชลินในปารีส เขาจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องราวการเดินทางของไวน์ ตั้งแต่ไร่องุ่นไปจนถึงขั้นตอนการบรรจุลงขวด อาหารแต่ละเมนูมีการจับคู่กับไวน์ ในขณะที่ลูกค้า ยังสามารถมาเลือกไวน์ที่ตัวเองชื่นชอบจากห้องเก็บไวน์ของทางร้านได้เช่นกัน 





Signature Bangkok นำเสนออาหารฝรั่งเศสสมัยใหม่ ที่มีแบบฉบับเฉพาะตัว และเข้าถึงง่ายใน บรรยากาศที่ผ่อนคลาย มีห้องเก็บไวน์ชั้นเลิศจากทั่วทุกมุมโลก และให้บริการเมนูอาหารวีแกนออร์แกนิค เป็นทางเลือกให้สำหรับลูกค้าที่รักสุขภาพ ตั้งอยู่บนชั้น 11 ของโรงแรม วี กรุงเทพฯ ตรงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารกับเพื่อนๆและครอบครัว รวมทั้งจัดเลี้ยงในโอกาสพิเศษ

 เปิดเวลา 18:00 – 21:00 น. ทุกวันพุธ - วันอาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์ และวันอังคาร)

จำกัดจำนวนที่นั่งเพียง 30 ท่านต่อคืน

สำรองที่นั่งล่วงหน้า ที่ https://signaturebangkok.com/book-a-table/

หรือแอด Line https://bit.ly/3ql8Jyn

Website:      www.signaturebangkok.com

Instagram:   https://bit.ly/2Jpoxiy

Facebook:    https://bit.ly/3lupvYd

Line             https://bit.ly/3ql8Jyn