อธิบดี “โอภาส” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรสถาบันบำราศนราดูร

วันนี้ (13 มกราคม 2564)ที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของสถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค ที่ดำเนินงานให้บริการตรวจคัดกรองและดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยโควิด 19 ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ





ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวในสถาบันบำราศนราดูร จำนวน 17 ราย มีผู้เข้าเกณฑ์การเฝ้าระวังและสอบสวนโรคฯ (PUI) จำนวน 5 ราย และให้บริการประชาชนในคลินิกแยกโรคระบบทางเดินหายใจ มากกว่า 200 คนต่อวัน 


“ในการมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของสถาบันบำราศนราดูรทุกคนที่ปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโรคโควิด 19 จนถึงปัจจุบัน และเพื่อมาดูว่าต้องสนับสนุนอุปกรณ์หรือเครื่องมืออะไรเพิ่มเติมบ้าง





ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกคน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่เสียสละเวลามาปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีวันหยุด ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตนเอง และขอให้มีสุขภาพกาย-สุขภาพใจที่ดีตลอดไป” นายแพทย์โอภาส กล่าวในตอนท้าย