ผู้ว่าฯ ชลบุรี เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการในพื้นที่ ย้ำเข้าจังหวัดไม่ต้องกักตัว

จากที่ทางสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก ได้ส่งหนังสือผ่านนายกเมืองพัทยา ไปถึงผู้ว่าจังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่ 2 ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนผู้ประกอบการเองต้องหาหนทางในการหารายได้มาประคับประคองสถานประกอบการและพนักงานที่ต้องรับผิดชอบ โดยออกมาจำหน่ายอาหารเช้า อาทิเช่น ปาท่องโก๋ โดนัท โจ๊ก ครัวซองต์ ให้กับลูกค้าทั่วไปได้ลิ้มลองอาหารจากทางโรงแรม ในราคาที่จับต้องได้




ล่าสุดวันนี้ 26 มกราคม 2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกอบการโรงแรม ที่นำอาหารของโรงแรมออกมาจำหน่าย บริเวณหน้าโรงแรม เพื่อหารายได้มาบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กอบการและพนักงาน ซึ่งวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเดินเยี่ยมชมร้านค้าพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการและพนักงาน 


โดยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การลงมาพื้นที่วันนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ ที่นำอาหารของโรงแรมมาจำหน่ายหน้าโรงแรม เพื่อให้พนักงานได้มีรายได้และประชาชนได้กินอาหารในราคาถูก และมาดูถึงปัญหาของทางโรงแรมและพนักงานโรงแรมว่าเราจะมีการปรับตัวและแก้ไขปัญหาอย่างไร ให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างไร ที่จะส่งผลกระทบให้น้อยที่สุด







โดยสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี สามารถเดินทางเข้าออกมาท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ก็อาจจะมีจุดตรวจบ้างเพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของประชาชน



ในส่วนของพื้นที่สีแดงนั้นเป็นการกำหนดจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และจำนวนยอดสะสมติดเชื้อในแต่ละจังหวัดนั้นๆ เน้นย้ำว่าจังหวัดชลบุรีของเรานั้นดูแลควบคุมสถานการณ์ได้ดี 

ส่วนมาตรการผ่อนคลายนั้นทางจังหวัดต้องรอประกาศของรัฐบาลก็จะมีมาตรการต่างๆที่ทางรัฐบาลได้กำหนดพ่วงมาด้วย ขอให้พี่น้องประชาชนรออีกนิด เมื่อไหร่ที่ทางรัฐบาลประกาศให้พื้นที่จังหวัดชลบุรีไม่ต้องเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดทางจังหวัดก็จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆลง 

ส่วนการเสนอการปิดโรงแรมเพื่อรับการเยียวยาช่วยเหลือนั้น ได้มีการเสนอถึงส่วนการแล้ว โดยมีสัญญาณที่ดีจากส่วนกลาง โดยตอนนี้กำลังรอหนังสืออย่างเป็นทางการจากส่วนกลางเพื่อดำเนินตามหลักเกณฑ์ตามส่วนกลางที่กำหนดมา


ปริญญา/ข่าว/ภาพ