ใจรักเที่ยว รักษ์ชีวิตใต้น้ำ SDGs ชูเป้าหมายที่ 14: Life Below Water

Sustainable Development Goals (SDGs) คือแผนการพัฒนาโลกเพื่อความยั่งยืน มีเป้าหมายขจัดความยากจนให้หมดไป พร้อมๆ กับดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ทุกที่บนโลก แบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง SDGs มีเป้าหมาย 17 ข้อด้วยกัน 

ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึง “เป้าหมายที่ 14: Life Below Water” การอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากมหาสมุทร ทะเล และทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน





มหาสมุทรของเรากำลังเผชิญกับวิกฤตปัญหาทางทะเล ความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศทางทะเลกำลังถูกคุกคามจากกิจกรรมของมนุษย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประมงเกินขนาด การท่องเที่ยว และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อันสืบเนื่องมาจากกิจกรรมต่างๆของมนุษย์ ซึ่งเป็นผลกระทบที่สำคัญต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเล 


สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลกนี้ไม่อาจดำรงอยู่ได้ หากไม่มีผืนมหาสมุทรที่กินพื้นที่ร้อยละ 70 ของโลก มหาสมุทรเป็นแหล่งผลิตออกซิเจนให้เราหายใจ เป็นแหล่งอาหาร เป็นบ้านและแหล่งอนุบาลสิ่งมีชีวิตนับร้อยนับพันลึกลงไปใต้ทะเล นอกจากนี้ มหาสมุทรยังปกป้องเราจากภัยธรรมชาติต่างๆ ดังนั้น ถ้าต้องการไปท่องเที่ยวทะเล หรือเยี่ยมเยียนมหาสมุทรก็ต้องรักษาธรรมชาติ เก็บขยะ ลดใช้พลาสติก เพื่อลดผลกระทบจากการท่องเที่ยวและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน

ช่องทางการติดตามรายละเอียดและข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม
📲 Website :http://bit.ly/2Xx9mrh
📲 Facebook : http://bit.ly/39o382u
📲 Twitter : https://bit.ly/3seUMml
📲 Instargram : https://bit.ly/2K9PDuI
.
#7greens
#เที่ยวไทยให้หายคิดถึง
#ท่องเที่ยววิถีใหม่แบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม
#7Greensท่องเที่ยวสดใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม