“กิตติ สิงหาปัด” ส่งกำลังใจแฟนข่าว พร้อมเกาะติดสถานการณ์โควิดต่อเนื่อง 

“กิตติ สิงหาปัด” คนข่าวคุณภาพ และผู้ดำเนินรายการข่าวยอดนิยม “ข่าว 3 มิติ” ทางช่อง 3 ที่มาพร้อมสโลแกนว่า “ลึก รวดเร็ว รอบด้าน” รายงานเนื้อหาทันเหตุการณ์ เชิงสืบสวนสอบสวน เจาะลึกวิเคราะห์อย่างมีคุณภาพ ซึ่งในเวลานี้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ขอส่งกำลังใจไปยังแฟนข่าวให้ดูแลตัวเองส่วนข่าว 3 มิติก็พร้อมที่จะรายงานข่าวสถานการณ์อย่างเกาะติดมาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง


“ขอส่งกำลังใจไปถึงแฟนข่าว 3 มิติ ทุกคนครับ เพราะคงได้รับผลกระทบที่ต่างกันไป เราก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน อย่าลืมดูแลตัวเองมากๆถ้าเราไม่ติดเชื้อมันก็จะดีมาก พยายามมองหาจุดดีจุดแข็งในชีวิตในการทำมาหากินเข้าไว้จะได้มีกำลังใจไม่ห่อเหี่ยวนะครับ เหตุการณ์ข้างหน้าผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะมองตรงกันอยู่อย่างหนึ่งในเชิงบวกก็คือวัคซีน ถึงประสิทธิภาพมันจะยังไม่ได้ 100% แต่ก็จะสร้างภูมิคุ้มกันได้ระดับนึง เมื่อได้ฉีดการกระจายเชื้อก็จะลดลงตามลำดับ และเศรษฐกิจความเป็นอยู่ จะค่อยๆกลับมาสู่สมดุลอีกครั้ง 

ส่วนผมและรายการข่าว 3 มิติ จะขอรับมือ COVID-19 โดยจะนำข้อมูลต่างๆพร้อมกับการรายงานสถานการณ์ให้ให้รับทราบกันอย่างต่อเนื่อง” กิตติ สิงหาปัด กล่าว




โดยก่อนหน้านี้รายการ “ข่าว 3 มิติ” ก็ได้รายงานข่าวแบบ Live from home ซึ่งนับเป็นครั้งที่สอง ซึ่งทีมงานมีการเตรียมตัวรับมือเป็นอย่างดีต่อการกลับมาแพร่ระบาดละรอกใหม่ของโควิด-19 ทำให้การเตรียมงานทุกอย่าง กระชับ รวดเร็ว และราบรื่นกว่าครั้งที่แล้ว 

 “กิตติ สิงหาปัด” ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังการทำงานที่ผ่านมาว่า “เป็นครั้งที่สองสำหรับการ Live from home เพื่อสอดรับกับนโยบายของภาครัฐ ในการลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 เตรียมตัวไม่ยากเพราะเคยทำไปแล้วครั้งหนึ่งครับ ทั้งในแง่เทคนิคอุปกรณ์ต่างๆที่นำมาติดตั้งที่บ้านจะเลือกเฉพาะที่จำเป็น และส่งภาพกลับไปที่สถานีช่อง 3 เพื่อนำออกอากาศสดในระบบ FIBER OPTIC ที่มีความเสถียรสูง ส่วนอุปสรรคที่มีอยู่บ้างก็คงเป็นการสื่อสาร เพราะเราออกอากาศสดวันต่อวันเนื้อหาต้องอัพเดต การสื่อสารอาจไม่ทันท่วงทีเหมือนเรานั่งอยู่ในสตูดิโอครับ 

ผมจะใช้วิธีประสานงานกับกองบรรณาธิการข่าวโดยตรง ส่วนข้อมูลข่าวจะใช้จากทางช่อง 3 ครับ นักข่าวภาคสนามบางคนก็พยายามไม่เข้าไปที่สถานี เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับคนที่ช่อง การทำงานที่บ้านของผมก็จะประมาณนี้ครับ”

ติดตามรายการ “ข่าว 3 มิติ” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.23-23.53 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.18-22.48 น. ทางช่อง 3 กด 33